Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Ăn gì để phục hồi da mặt? 12 loại thực phẩm lành tính cho da

cach an uong mau phuc hoi khoe da mat

Sau khi peel da hoặc bị kích ứng, da bạn sẽ yếu đi và cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng sẽ giúp thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Vậy nên ăn gì để phục hồi da mặt? Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Phương pháp cải thiện tốc độ phục hồi da mặt

Cho dù bạn đang sử dụng phương pháp peel da tại nhà hay chăm sóc da chuyên nghiệp. Bạn có thể tăng tốc độ hồi phục của da bằng các phương pháp sau theo lời khuyên của chuyên gia da liễu:

cach gi phuc hoi da mat hieu qua sau khi peel da

#1 Làm sạch da mặt bằng nước mát

Nước ấm hoặc nước nóng có thể không tốt cho da yếu so với nước mát. Rửa mặt với nước mát sẽ giúp làm dịu cảm giác châm chích sau khi peel da.

#2 Dưỡng ẩm và cấp nước cho da

Vì peel da có thể tạm thời là suy yếu lớp hàng rào bảo vệ da. Do đó, bạn nên củng cố sức khỏe làn da bằng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn hãy uống nhiều nước để làn da thêm phần khỏe mạnh và căng bóng.

#3 Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Ngoài việc tìm hiểu ăn gì để phục hồi da mặt, các bạn hãy nhớ bảo vệ da nữa nhé! Sau khi peel da hay bị kích ứng, da của bạn sẽ mỏng manh và nhạy cảm hơn. Hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Thoa kem chống nắng để làn da bạn được bảo vệ hoàn hảo hơn trước tác hại của tia UV.

#4 Tránh tập luyện ở cường độ cao và xông hơi

Tập thể dục nặng hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến lưu thông máu tăng lên. Điều này dẫn đến xuất hiện cảm giác châm chích, ngứa hoặc nóng ran trên da. Vì vậy, bạn hãy tránh các thói quen này khi da đang bị dị ứng hoặc sau khi peel nhé!

#5 Tránh tẩy tế bào chết

Peel da cũng có tác dụng tẩy tế bào chết. Vì vậy bạn không cần phải sử dụng thêm các sản phẩm tẩy da chết chuyên biệt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nổi mẩn đỏ hoặc da bị kích ứng. Hãy đợi đến khi làn da bạn phục hồi hoàn toàn bạn nhé!

Nên ăn gì để phục hồi da mặt?

cach an uong phuc hoi tang cuong bao ve da mat tu nhien hieu qua nhat

#1 Cá

Cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời cho một làn da khỏe mạnh. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 rất dồi dào. Axit béo omega-3 là yếu tố cần thiết để giúp giữ cho làn da đầy đặn, mềm mại và ẩm mịn.

Chất béo omega-3 trong cá có tác dụng làm giảm viêm. Nhờ đó giúp làm dịu mẩn đỏ và cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Thêm nữa là tăng cường sức khỏe làn da trước tia UV.

Cá cũng là một nguồn cung cấp Vitamin E. Đây là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn. 

Bên cạnh đó, cá rất giàu kẽm - một khoáng chất quan trọng cho làn da. Nó giúp tăng cường sức khỏe tổng thể làn da, tăng cường sản xuất các tế bào da mới. Đồng thời thúc đẩy quá trình chữa lành cho da.

#2 Quả bơ

Ăn gì để phục hồi da mặt? Quả bơ chính là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Bơ có nhiều chất béo lành mạnh, vitamin E và vitamin C. Những chất này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn. Bao gồm cả sức khỏe của làn da. Nó giúp giữ ẩm và tăng cường độ đàn hồi cho da. Thêm nữa là bảo vệ làn da bạn khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

#3 Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời cho một làn da khỏe mạnh. Chúng là một nguồn cung cấp dồi dào các axit béo omega-3. Nhờ đó giúp giảm viêm, tăng cường quá trình phục hồi cho làn da bạn. Hơn nữa, quả óc chó còn chứa kẽm và vitamin E. Nhờ đó giúp củng cố lớp hàng rào bảo vệ da.

#4 Hạt hướng dương

Nên ăn gì để phục hồi da mặt sau khi peel? Bạn có thể chọn hạt dướng dương. Hạt hướng dương có chứa vitamin E, selen, kẽm và protein. Và đây cũng là một thực phẩm tốt cho làn da của bạn.

#5 Khoai lang

Beta carotene là một chất tiền vitamin A. Nó được tìm thấy trong quả cam và các loại rau như cà rốt, rau bina và khoai lang. Khoai lang là một nguồn cung cấp Beta carotene tuyệt vời. Nhờ đó, giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi các tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

#6 Ớt chuông đỏ hoặc vàng

Giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời. Chúng cũng là một trong những thực phẩm giàu Vitamin C. Vitamin C là yếu tố cần thiết để tăng sinh collagen, giữ cho làn da săn chắc và khỏe mạnh. Giúp làn da bạn trẻ trung và rạng rỡ.

#7 Bông cải xanh

Ăn gì để phục hồi da mặt hiệu quả? Hãy thêm bông cải xanh vào mỗi bữa ăn hằng ngày của bạn. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C.

Nó cũng chứa lutein, một loại carotenoid hoạt động giống như beta carotene. Lutein giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa một hợp chất được gọi là sulforaphane. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị cháy nắng.

#8 Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa tất cả các carotenoid chính, bao gồm cả lycopene. Beta carotene, lutein và lycopene giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng có thể giúp cải thiện nếp nhăn và duy trì làn da khỏe mạnh.

#9 Đậu nành

Một thực phẩm tiếp theo sẽ giải đáp thắc mắc ăn gì để phục hồi da mặt. Câu trả lời chính là đậu nành. Đậu nành chứa isoflavone. Đây là một thành phần tốt cho cơ thể, bao gồm cả sức khỏe làn da bạn. Đậu nành có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen. Giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và chắc khỏe. Cũng như bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. 

#10 Chocolate đen

Chocolate có tác dụng tuyệt vời đối với làn da bạn.Nếu bạn cần thêm một lý do để ăn chocolate, thì đây chính là câu trả lời. Chocolate chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị cháy nắng. Đồng thời nó còn giúp cải thiện nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi của da. Thêm nữa là giúp là da mịn màng và khỏe mạnh.

#11 Trà xanh

Các hoạt chất có trong trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó có thể bảo vệ làn da bạn trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Thêm nữa là giảm mẩn đỏ. Cũng như cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da.

#12 Nho đỏ

Nho đỏ có chứa Resveratrol - một chất chống oxy hóa có lợi cho da. Nó có thể làm chậm quá trình lão hóa da của bạn. Đồng thời tăng cường sức khỏe và thúc đẩy quá trình phục hồi da.

Các bạn đã khám phá được ăn gì để phục hồi da mặt phải không nào? Dermalogica hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn chọn được những thực phẩm tốt cho da. Chúc bạn đọc của Dermalogica luôn tự tin với làn da trắng khỏe và mịn màng nhé!

Bài viết trước 4 cách cải thiện da tay bị khô nhăn nheo bạn nên biết
Bài viết tiếp theo Xông mặt xong nên làm gì thì tốt cho da mặt?

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi