Giảm tác động của căng thẳng trên làn da

Chia sẽ:

Căng thẳng mãn tính có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của da, gây ra các dấu hiệu mệt mỏi và thúc đẩy mụn trứng cá, mẩn đỏ hoặc khó chịu. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng không phải tất cả căng thẳng đều xấu cho chúng ta. Một số dạng căng thẳng có thể có lợi cho sức khỏe của chúng ta - kể cả làn da.

Trong thực tế, “căng thẳng tích cực” là hoàn toàn có thật. Đây là sự căng thẳng ngắn hạn mà chúng ta cảm nhận được khi phải hoàn thành một nhiệm vụ, như chuẩn bị cho một dự án hoặc đơn giản là giúp con bạn sẵn sàng đến trường buổi sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng tích cực có thể giải phóng oxytocin (hay còn gọi là hormon tình yêu), tác dụng chống lại sự sản sinh quá mức cortisol gây mụn cũng như các neuropeptide gây ngứa rát. Một nghiên cứu cũng cho rằng tinh thần tích cực tỉ lệ thuận với tốc độ phục hồi hàng rào bảo vệ làn da, hoặc khả năng chữa lành của da.

Căng thẳng, Làn da và Sợi dây kết nối tâm trí- cơ thể

Làn da chúng ta chứa rất nhiều đầu dây thần kinh tiếp xúc liên tục với não. Đây là lý do tại sao nỗi sợ hãi có thể làm bạn nổi da gà, khi phấn khích bạn đổ nhiều mồ hôi hơn và mặt bạn ửng đỏ khi thấy ngượng ngùng. Mặc dù suy nghĩ không thể làm cho làn da khỏe mạnh, nhưng suy nghĩ có thể hướng bạn căng thẳng theo một cách lành mạnh hơn , điều này có thể tác động tích cực đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả làn da.

Làm thế nào để căng thẳng một cách tích cực? 

Tại Dermalogica, chúng tôi tin vào "căng thẳng tích cực” hoặc chấp nhận căng thẳng như một cơ hội hướng đến kết quả tích cực. Dưới đây là một vài cách mà bạn có thể thực hiện

Thực hành chánh niệm.

Hãy nhận thức những gì bạn có thể và không thể kiểm soát. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy dành một chút thời gian để tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát. Làn da cũng sẽ cảm ơn bạn.

Chăm sóc đôi mắt

Vùng mắt của bạn thường là nơi đầu tiên xuất hiện dấu hiệu căng thẳng. Khi bạn chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ đầy thử thách, hãy massage nhanh cho vùng mắt với một sản phẩm dưỡng ẩm như Stress Positive Eye Lift. Điều này có thể giúp tiếp thêm sinh lực cho da và giảm các dấu hiệu mệt mỏi.

Hít thở sâu & ngủ ngon 

Những người bị căng thẳng thường không ngủ đủ tạo ra nhiều vấn đề cho sức khoẻ nói chung và sức khoẻ làn da nói riêng. Họ cũng hít thở nông thường xuyên mà không nhận ra điều này có thể làm cho những lo lắng tồi tệ hơn. Nhắc nhở bản thân hít thở sâu và chậm rãi. Hãy thử một sản phẩm trị liệu bằng hương thơm như Sound Sleep Cocoon và để tinh dầu hoa oải hương đưa bạn vào một giấc ngủ ngon, cùng lúc đó các thành phần hoạt tính khác trong sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da  cho  bạn cảm giác tươi mới vào buổi sáng để đối mặt với căng thẳng tốt hơn.

Sử dụng SPF ngay cả trong những ngày “không nắng”

Khi mọi người căng thẳng, họ có xu hướng bỏ bê sức khoẻ của mình. Họ có thể bỏ qua một số bước trong quy trình chăm sóc da như da dưỡng ẩm hoặc thoa kem chống nắng làm cho làn da dễ mất nước, mờ xỉn và lão hoá. Bạn nên cân nhắc sử dụng sản phẩm 2-trong-1 Dynamic Skin Recovery SPF50 một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày có trọng lượng trung bình với Broad Spectrum SPF50 để bảo vệ da và giảm thiểu các tác nhân gây lão hóa da để ngăn chặn các dấu hiệu căng thẳng trên da.