Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

6 cách để ngăn ngừa mụn cơ thể

6 cách để ngăn ngừa mụn cơ thể

Học cách làm sạch và ngăn ngừa mụn đầu đen mà không làm tổn hại đến làn da của bạn.

Mụn trên cơ thể có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào bạn có lỗ chân lông (như mặt, cổ, lưng và thân dưới nhưng thường không phải lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân). Mụn trứng cá thường xảy ra ở những người có làn da dầu hoặc mụn do di truyền, nhưng chúng cũng có thể xảy ra khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và tóc có chứa thành phần gây mụn tắc nghẽn (bít lỗ chân lông). Dưới đây là 6 mẹo giúp kiểm soát và ngăn ngừa mụn trên cơ thể:

Da bị mụn có xu hướng bong đi nhiều tế bào da hơn, điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn nếu chúng không được loại bỏ.
Wear natural fibers

1. Mặc các loại sợi tự nhiên.

Tránh các loại vải dễ gây xước, ngứa hoặc bó sát và chọn các loại vải thoáng khí, như vải bông. Điều này giúp da không bị tắc nghẽn do mồ hôi bị bí tắt, tế bào da chết, dầu thừa và vi khuẩn. Các loại vải được thiết kế đặc biệt để hút ẩm khỏi da cũng rất hữu ích, đặc biệt là khi tập thể dục.

Shower after perspiring

2. Tắm sau khi đổ mồ hôi.

Để mồ hôi đọng lại sẽ thúc đẩy một môi trường thân thiện với mụn trứng cá trên da của bạn. Nếu bạn không thể tắm ngay, hãy thoa sản phẩm có chứa Axit Salicylic để giúp làm sạch và loại bỏ dầu thừa trên da. Mụn hiện có cũng có thể được hưởng lợi từ việc điều trị tại điểm bằng Axit Salicylic.

Exfoliate

3. Tẩy tế bào chết

Da bị mụn có xu hướng bong nhiều tế bào da hơn, điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn nếu chúng không được loại bỏ. Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho cơ thể ít nhất một hoặc hai lần một tuần để giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tránh các loại tẩy tế bào chết sử dụng các loại hạt, hột hoặc vỏ sò vì chúng có thể tạo ra vết xước nhỏ trên da.

Moisturize

4. Dưỡng ẩm

Làn da tự dưỡng ẩm một cách tự nhiên bằng bã nhờn (dầu), nhưng khi độ ẩm của cơ thể mất cân bằng, da của bạn có thể sản xuất quá mức dầu để bù đắp cho độ ẩm. Dưỡng ẩm hàng ngày bằng kem dưỡng ẩm không gây mụn để giúp ngăn ngừa điều này.

Clean your cell phone daily

5. Làm sạch điện thoại di động của bạn hàng ngày.

Điện thoại di động của bạn chứa nhiều vi khuẩn hơn bạn biết! Ngay cả khi bạn không áp sát vào mặt, bạn chạm tay vào nó, sau đó chạm vào mặt và thế là lây lan vi khuẩn gây mụn. Làm sạch nó hàng ngày bằng khăn lau chống vi khuẩn.

Wash your pillowcase

6. Giặt áo gối của bạn.

Áo gối của bạn có thể tích tụ dầu, tế bào da, vi khuẩn và các chất cặn gây tắc lỗ chân lông từ các sản phẩm tóc - tất cả những thứ này góp phần gây ra mụn trứng cá. Hãy giặt nó ít nhất một hoặc hai lần một tuần giúp giảm tắc nghẽn. Ngoài ra, tránh sử dụng nước xả vải hoặc vải sấy thơm, thường được làm bằng chất làm mềm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc kích ứng da nhạy cảm.

Những lời khuyên này có hữu ích không? Bạn có bất cứ câu hỏi nào khác không? Hãy liên hệ trong phần đánh giá và Chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp sẽ trả lời.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi