Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Da body không đều màu phải làm sao?

cach cham soc da toan than khong deu mau tai nha

Các mảng đốm nâu xuất hiện trên cơ thể làm bạn mất tự tin. Nếu da body không đều màu phải làm sao? Ngay bây giờ, các chuyên gia của Dermalogica sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này. Hy vọng bạn sẽ yêu thích nội dung của chúng tôi.

Cách nhận biết da body không đều màu

Da body không đều màu là gì?

Da không đều màu được gọi là da bị tăng sắc tố. Đây là tình trạng da sẫm màu không đều. Do sự tăng sản xuất Melanin trên da, sắc tố chịu trách nhiệm tạo ra màu da và tóc. Các mảng và đốm sậm màu thường được coi là "da bị lão hoá" và có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.

Dấu hiệu nhận biết

Da body sẫm màu không đều dễ nhận biết qua sự khác biệt về màu sắc giữa các vùng da trên cơ thể. Các dấu hiệu này có thể từ mức độ dễ thấy, vô hại cho đến khẩn cấp, thậm chí nguy hiểm. Dù không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhưng nó khiến bạn ngại giao tiếp, mặc cảm, thiếu tự tin về ngoại hình bản thân.

Thực tế, mỗi người khi sinh ra sẽ chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như vùng địa lý, cơ địa hay di truyền. Sự thay đổi sắc tố cũng là nguyên nhân khiến màu da body không đồng đều. 

Nguyên nhân khiến da body không đều màu

Để biết da body không đều màu phải làm sao, trước hết bạn cần xem qua những nguyên nhân chúng tôi đề cập dưới đây. 

cac nguyen nhan tac dong den da body khong deu mau

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là thủ phạm số một gây ra chứng tăng sắc tố. Khi da tiếp xúc quá nhiều với tia UV, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất Melanin để bảo vệ da. Từ đó, các đốm nâu sẽ xuất hiện khiến màu da không đồng đều.

Tia UV cũng tiềm ẩn những nguy cơ khiến cho da bị cháy nắng, khô sạm, sần sùi, bong tróc, đóng vảy. Thậm chí da sẽ xuất hiện mảng đỏ, nám hay tàn nhang. Người mắc phải những biểu hiện trên thường có nguy cơ ung thư da cao.

Ô nhiễm

Các hạt bụi li ti từ không khí rất dễ xâm nhập vào da. Nhất là tình trạng môi trường ô nhiễm hiện nay. Nếu che chắn không kỹ, da sẽ càng xuất hiện các đốm nâu do hình thành các hắc sắc tố.

Bệnh lý

Sẹo hoặc mụn

Khi mắc các chứng bệnh như mụn, chàm, vảy nến,... cơ thể xuất hiện các mảng da bị thâm hoặc chai sạm.

Ngoài ra, tăng sắc tố da hậu viêm sưng cũng là nguyên nhân khiến da body không đều màu. Đây là tình trạng da sẫm màu do sẹo, có thể gây ra bởi tổn thương mụn hoặc chấn thương da.

Nám da

Nám mặt nạ (nám cánh bướm) là tình trạng tăng sắc tố do sự kích thích nội tiết tố bị gia tăng. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ đang mang thai. Mặt khác, nám da cũng có thể do dị ứng với các loại mỹ phẩm hoặc thuốc.

Di truyền

Nhắc đến yếu tố di truyền, không thể không kể đến bệnh bạch tạng. Điều này xảy ra khi các tế bào tạo ra Melanin ngừng sản xuất nó. Làn da bị mất sắc tố sẽ xuất hiện các nốt đốm trắng loang lổ trên toàn cơ thể.

Tàn nhang cũng là một trong những nguyên nhân do di truyền khiến da không đều màu. Yếu tố này cần có sự can thiệp của y học, không thể điều trị bằng các phương pháp tự nhiên.

Da body không đều màu phải làm sao?

Da body không đều màu phải làm sao là nỗi lo chung của nhiều người. Vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục theo thời gian. Cùng tìm hiểu những cách làm sáng da an toàn dưới đây để có một tông màu da cân bằng hơn. 

da toan than khong deu mau can lam gi het

Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên

Hoa quả chứa Vitamin C

Vitamin C là một trong những thành phần quyền năng nhất giúp giải quyết tình trạng tăng sắc tố. Vitamin C có tác dụng chống lại oxy hóa, làm chậm quá trình lão hoá và cải thiện màu da. Cam, chanh, ổi, quả kiwi, dâu tây,… là những thực phẩm vàng chứa nhiều Vitamin C mà bạn có thể tham khảo.

Bạn hãy thử sử dụng nước chanh như một chất tẩy trang và làm trắng da hiệu quả. Thực hiện đơn giản bằng cách pha nước chanh cùng mật ong. Sau đó thoa vào những vùng da sẫm màu để cải thiện làn da body không đều màu của mình.

Thực phẩm giàu Niacin

Niacin cũng có tác dụng trung hòa các gốc tự do của cơ thể. Giúp giảm nếp nhăn và làm da sáng khỏe hơn. Những thực phẩm giàu Niacin có thể kể đến như thịt gia cầm, đậu xanh, nấm, cá ngừ,...

Chiết xuất cây hạt phỉ

Chiết xuất cây hạt phỉ chứa chất chống oxy hóa cao giúp ức chế sự sản sinh sắc tố Melanin. Không chỉ dịu nhẹ với da mà còn có công dụng chống viêm và làm giảm kích ứng da. Bạn có thể thoa trực tiếp lên da. Hoặc tìm những sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần chiết xuất từ cây phỉ để khắc phục làn da body không đều màu của mình.

Nước hoa hồng

Hoa hồng, một thứ quà đến từ thiên nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả và hạn chế tình trạng da không đều màu. Ngăn chặn quá trình oxy hóa da và thúc đẩy sản xuất collagen giúp làn da trở nên sáng khỏe, mịn màng.

Sử dụng công nghệ cao điều trị da body không đều màu phải làm sao?

tri da toan than khong deu mau bang cong nghe cao hieu qua khong

Các phương pháp sử dụng công nghệ cao cũng đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Có thể kể đến như: Tia laser, IPL (Intense Pulsed Light), mài da, lột da hoá học. Tuy nhiên, áp dụng công nghệ điều trị da không đều màu thường gây đau đớn và chi phí đắt đỏ. Đặc biệt, hiệu quả đối với mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với mình.

Sử dụng mỹ phẩm

Chọn sản phẩm có thành phần phù hợp. 

Muốn làm đều màu da bằng mỹ phẩm, nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa than hoạt tính để giúp loại bỏ các chất ô nhiễm. Hay các thành khác như Oligopeptides, Niacinamide và Zinc Glycinate để kiểm soát sản xuất Melanin 

Tretinoin và Hydroquinone trong mỹ phẩm cũng có chức năng giúp cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa lão hoá. Việc kết hợp bộ đôi hoàn hảo này sẽ mang lại cho bạn một diện mạo mới hoàn toàn. Da trở nên mịn màng, trắng sáng và căng bóng hơn. Tình trạng tăng sắc tố da và nám da cũng được cải thiện rõ rệt giúp da đều màu hơn.

Bạn có thể tham khảo một trong những dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay là body oil có tác dụng hiệu quả như thế nào khi chăm sóc da cơ thể nhé.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Thoa kem chống nắng giúp ngăn chặn tia UV hình thành những đốm nâu trên da. Nó cũng giúp kiểm soát cường độ màu của những đốm nâu bạn có thể nhìn thấy. Chỉ 30 phút không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời có thể phá huỷ công sức cả một tháng chăm sóc da của bạn.

Chỉ số SPF trong kem chống nắng giúp bảo vệ và ngăn ngừa nám da hiệu quả. Thúc đẩy tính năng tái tạo da, cải thiện tông màu da không đồng đều và làm mờ đốm nám. 

Tẩy tế bào chết cho da body không đều màu phải làm sao?

Việc loại bỏ các tế bào da chết giúp hỗ trợ cho việc điều trị chứng tăng sắc tố da. Tạo điều kiện cho các thành phần dưỡng chất trong serum và kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn. Hãy tìm một sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không nên tẩy tế bào chết quá nhiều. Nó sẽ làm thay đổi cấu trúc da, khiến da bạn bị bào mòn, tổn thương và không đều màu. 

Xây dựng thói quen ăn uống, lối sống lành mạnh

tao thoi quen tot loi song lanh manh va che do an healthy tot cho da toan than

Đừng chỉ ngồi yên một chỗ và tự hỏi da body không đều màu phải làm sao. Bạn cũng cần thay đổi những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày. Kiểm soát lượng đường, muối trong khẩu phần ăn và hạn chế đồ chiên xào, dầu mỡ. Uống đủ nước, nói không với chất kích thích như rượu, bia, cafe. Hãy thử duy trì chế độ ăn “eat clean” một thời gian. Kết quả mang lại đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Đến đây, lời giải đáp cho câu hỏi da body không đều màu phải làm sao cũng đã dần được hé lộ. Ngay bây giờ, hãy kiên trì và bắt đầu từ những bước cơ bản để khắc phục màu da không đều của mình. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết cách chăm sóc môi mịn màng bóng khỏe hãy đọc bài viết này. Các chuyên gia Dermalogica sẽ luôn có những giải pháp tối ưu dành cho bạn.
Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi