Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Elastin là gì? 5 phương pháp giúp bạn cải thiện độ đàn hồi cho da

elastin la gi? Elastin co tot cho da khong?

Để có thể duy trì vẻ đẹp thanh xuân của làn da, bên cạnh tìm hiểu Collagen là gì. Elastin là một thành tố không thể bỏ qua. Vậy Elastin là gì? Elastin đóng vai trò như thế nào với làn da chúng ta? Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu “tất-tần-tật” về Elastin trong bài viết kỳ này nhé!

Elastin là gì?

protein elastin co quan trong cho da khong

Bên cạnh Collagen, Elastin cũng là một protein cấu trúc quan trọng. Nó quyết định tới độ đàn hồi và săn chắc của làn da. Elastin nằm tại lớp trung bì da (Dermis), có cấu dạng sợi. Elastin quyết định tới độ đàn hồi của làn da. Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng các sợi Elastin giống như những sợi dây cao su. Chúng kết nối và cho phép làn da có thể giãn ra và kéo da trở về vị trí như ban đầu. Elastin là loại protein quyết định sự linh hoạt của làn da.

Vai trò của Elastin là gì?

Trong hình ảnh mô phỏng cấu trúc da phía trên. Chúng ta có thể dễ dàng quan sát Elastin nằm xen kẽ với Collagen và Hyaluronic Acid tại lớp trung bì da. Do đó, vai trò của Estin có thể kể đến như:

  • Duy trì sự đàn hồi cho da: Elastin giúp duy trì sự đàn hồi và cấu trúc săn chắc của làn da.
  • Duy trì độ ẩm cho da: Elastin giúp ngăn ngừa sự thất thoát Hyaluronic Acid nhằm đảm bảo độ ẩm trên da. Nhờ đó, bề mặt da luôn căng bóng và mềm mại.
  • Duy trì độ săn chắc, chống nếp nhăn: Tại lớp trung bì da (Dermis), các sợi Elastin phân bố và tạo nên một cấu trúc lưới 3 chiều bao quanh các sợi Collagen. Nhờ vậy, Elastin và Collagen tạo thành một cấu trúc chặt chẽ dưới da giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

Elastin bị giảm sút theo thời gian?

phan tich elastin giam theo do tuoi

Trong cơ thể, Elastin là loại protein được cơ thể tự tổng hợp. Tuy nhiên, theo thời gian, khả năng tự tổng hợp Elastin của cơ thể dần bị giảm sút cả về mặt số lượng và chất lượng.

Các nghiên cứu đã chứng minh: Từ độ tuổi 25 trở đi, hàng năm cơ thể mất đi từ 1-1,5% lượng Collagen và Elastin. Con số này sẽ tăng dần lên: năm 30 tuổi là 15%, 40 tuổi là 30%. Đến năm 50 tuổi thì con số tăng lên 45%. 

Đây chính là nguyên nhân chính lý giải cho lý do tại sao càng lớn tuổi, làn da chúng ta lại bị lão hóa và càng có xu hướng mỏng đi, chảy xệ và khô.

5 phương pháp giúp cải thiện độ đàn hồi cho da

Lão hóa là quy luật tự nhiên, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc làm chậm quá trình lão hóa là điều bạn hoàn toàn có thể. Dermalogica sẽ gửi tới bạn 5 phương pháp giúp cải thiện độ đàn hồi cho da.

Chống nắng cho da

ly do nen chong nang cho da bao ve Elastin la gi

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời chính là nhân tố hàng đầu gây lão hóa cho da. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ đâm xuyên qua bề mặt da. Từ đó, chúng gây ra những tổn thương lên Elastin tại lớp trung bì da. Các sợi Elastin bị tổn thương khiến da mất dần khả năng đàn hồi và chảy xệ. Khi chúng ta còn trẻ, những tác động xấu của ánh nắng mặt trời tới da bạn sẽ không thấy rõ ràng. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi hơn, biểu hiện của tác động từ ánh nắng mặt trời cũng rõ ràng hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra: 90% nguyên nhân gây lão hóa là do ánh nắng mặt trời, các yếu tố khác chỉ chiếm 10%.

Vì vậy, việc chống nắng hàng ngày là điều bạn nên hết sức lưu ý để có thể bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Chăm sóc da

Do Elastin là một loại protein có kích thước phân tử lớn. Vì vậy, việc bổ sung thành phần này qua các sản phẩm chăm sóc da là điều không khả thi. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng và kích thích làn da sản sinh Collagen và Elastin.

Một số thành phần bạn nên cân nhắc trong các sản phẩm dưỡng da gồm:

  • Hoạt chất chống lão hóa da: Retinol, Tretinoin, Vitamin C…
  • Thành phần giúp dưỡng ẩm: Hyaluronic Acid, vitamin E, Niacinamide, dầu dưỡng da thực vật….

Tập thể dục cho da

Các bài tập thể dục cho cơ mặt sẽ giúp tăng cường độ săn chắc cho da. Đồng thời kích thích sự tuần hoàn và lưu thông máu. Nhờ vậy, làn da sẽ trở nên săn chắc, rạng rỡ hơn.

Bạn có thể tham khảo rất nhiều tập cho khu vực mặt trên các trang điện tử hoặc các blog về làm đẹp.

Chế độ dinh dưỡng

an uong nhu the nao lam tang elastin

Các phương pháp hỗ trợ từ bên ngoài sẽ không thể mang lại hiệu quả. Nếu bạn không bổ sung một chế độ dinh dưỡng cần thiết cho làn da. Dựa trên các thành phần dinh dưỡng và năng lượng được bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày, làn da mới có thể tự tổng hợp Elastin và Collagen. Vậy nhóm những thực phẩm giúp tăng sinh Elastin là gì?

  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin C: ớt chuông, ổi, các loại trái cây họ cam quýt…
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin B: cá hồi, rau lá màu xanh, hến, trai, thịt bò, các loại đậu…
  • Nhóm thực phẩm giàu Vitamin E: trái bơ, hạnh nhân, óc chó, olive, bông cải xanh…
  • Nhóm thực phẩm giàu Phytoestrogen: hạt dẻ cười, cá hồi, khoai lang, hạt mè (vừng)...

Bổ sung nhóm những thực phẩm nêu trên sẽ giúp cơ thể tăng nguồn nguyên liệu để tổng hợp Collagen và Elastin.

Các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao

co nen dung Phuong phap tham my cong nghe cao tang elastin khong

Các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao tuy có nhược điểm là giá thành cao. Tuy nhiên, hiệu quả nhanh chóng mang lại từ các phương pháp này là điều chúng ta không thể phủ nhận. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao được chị em lựa chọn để cải thiện độ đàn hồi cho là da. Vậy những phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao giúp tăng sinh Elastin là gì?

  • Lăn kim: Là phương pháp tạo những tổn thương siêu nhỏ thông qua các đầu kim trên bề mặt da. Mục đích của phương pháp này là kích thích quá trình tự liền sẹo của da. Quá trình này cũng chính là quá trình tổng hợp collagen và Elastin tự nhiên của cơ thể.
  • Phương pháp PRP - Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu: Qua quá trình xử lý máu, các bác sĩ sẽ chiết xuất một lượng lớn tiểu cầu. Lượng tiểu cầu này sẽ được tiêm lại vào da. Chúng sẽ giúp tổng hợp và tăng sing Elastin và Collagen.

Ngoài hai phương pháp phổ biến này. Tại các bệnh viện thẩm mỹ còn rất nhiều phương pháp khác như: Laser, xung điện….Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn có tìm hiểu thật kỹ các phương pháp này cũng như đơn vị thực hiện. Điều này, sẽ giúp các bạn tránh khỏi những rủi ro có thể xảy đến.

Kết

Dermalogica hy vọng qua bài viết, quý độc giả đã có thêm những thông tin thật hữu ích về: Elastin là gì? Đồng thời, bạn sẽ có góc nhìn toàn diện hơn về các phương pháp giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất để có thể áp dụng ngay từ bây giờ bạn nhé!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi