Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Lớp hàng rào bảo vệ da là gì? Làm cách nào phục hồi hàng rào bảo vệ da?

Lớp hàng rào bảo vệ da là gì? Làm cách nào phục hồi hàng rào bảo vệ da?

Làn da của bạn thường xuyên gặp tình trạng mất nước, không đều màu, dễ kích ứng nổi mẩn…Bạn chưa tìm được nguyên nhân tình trạng không ổn định của da là do đâu? Bạn từng nghe cách khôi phục lớp bảo vệ da nhưng không biết cách chăm sóc? Tại bài viết này, Dermalogica sẽ giúp bạn hiểu rõ về hàng rào bảo vệ da và cách khắc phục hiệu quả tại nhà.

Lớp hàng rào bảo vệ da là gì?

Hàng rào bảo vệ da nằm ở lớp trên cùng hay còn gọi là lớp sừng. Lớp sừng nằm ngoài cùng của lớp biểu bì da. Những tế bào sừng được bao bọc bởi vỏ protein.

Chức năng của nó là duy trì tiết mồ hôi và bã nhờn để bảo vệ da không mất nước. Bên cạnh đó là ngăn chặn các tác nhân bên ngoài cũng như vi khuẩn hoặc nấm xâm nhập vào cơ thể qua lớp biểu bì.

Nếu bạn quan tâm đến nuôi dưỡng phục hồi làn da nhạy cảm dạng gel hãy tham khảo bài đánh giá chi tiết này,

Hàng rào bảo vệ da tổn thương có bị vĩnh viễn không?

co the khoi phuc hang rao bao ve da khong

Nếu lớp sừng vừa mới bị tổn thương, có thể do bạn chăm sóc da sai cách, dùng sản phẩm khắc nghiệt hoặc rối loạn nội tiết. Bạn tìm kiếm đến chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để nhận sự trợ giúp ngay lập tức thì da sẽ dễ dàng được khắc phục.

Lớp bảo vệ da hầu hết các trường hợp khi bị tổn thương nếu nhận biết kịp thời và khắc phục đúng cách đều trở lại bình thường. Vậy làm cách nào phục hồi lớp bên ngoài cùng bảo vệ da? Dermalogica sẽ chia sẻ chi tiết dưới đây.

Làm cách nào phục hồi hàng rào bảo vệ da?

3 cách đơn giản để giữ lớp bảo vệ da của bạn khỏe mạnh. Các cách này rất dễ thực hiện tại nhà cho bất kỳ làn da nào.

huong dan 3 cach phuc hoi hang rao bao ve da don gian hieu qua nhat

Giữ ẩm và cân bằng độ ẩm cho da

Đầu tiên, khi muốn da duy trì hàng rào tốt nhất thì độ pH luôn ở khoảng 5.5 và có tính axit nhẹ. Bất kỳ sai lệch nào đều dẫn đến phá hủy hệ sinh thái của da. Từ đó da sẽ trở nên dễ kích ứng, khô và gây viêm. Bạn nên ưu tiên các thành phần cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da khi chọn sản phẩm làm sạch. 

Thứ hai, nuôi dưỡng và giữ ẩm để làn da căng mọng. Bởi vì làn da khi được duy trì độ ẩm sẽ luôn là một làn da hạnh phúc. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn phục hồi lớp sừng của da. Các thành phần được ưa chuộng để nuôi dưỡng và cân bằng độ ẩm gồm:

  1. Ceramides, 
  2. Glycerin, 
  3. Hyaluronic Acid (HA),
  4. Tocopherol hoặc Tocopheryl Acetate (vitamin E),
  5. Niacinamide (vitamin B3), 
  6. Panthenol (vitamin B5).

Chuyên gia Dermalogica gợi ý đến bạn kem dưỡng ẩm phục hồi da Barrier Repair với công thức độc quyền UltraCalming lý tưởng cho tất cả các làn da nhạy cảm. Sản phẩm nhẹ nhàng thấm vào da giúp làm dịu, hồi phục và bảo vệ da từ tác động của môi trường. Hy vọng gặp bạn ở bài viết review chi tiết của chúng tôi!

Không lạm dụng các thành phần hoạt tính của sản phẩm

Các hóa chất khắc nghiệt trong trong sản phẩm trị mụn, treatment hoặc tẩy da chết sẽ khiến da dễ mắc bệnh như Eczema và Rosacea. Để hạn chế tình trạng mẩn đỏ, bong tróc và khô da cần ngưng các thành phần khắc nghiệt cho đến khi da hồi phục trở lại. Sau đó hãy dùng các thành phần ngừa mụn và chống lão hóa da theo chỉ định của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu.

Thoa kem chống nắng lành tính mỗi ngày

Kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF tối thiểu 30 hoặc cao hơn kết hợp với các chất chống oxy hóa sẽ đem lại lợi ích lớn đến da. Không chỉ bảo vệ hàng rào da tránh tổn thương mà còn chống lão hóa sớm. Bạn cũng có thể kết hợp chế độ ăn giàu axit béo thiết yếu. Hoặc bổ sung thực phẩm chức năng để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bởi vì nếu bạn không bảo vệ da 24/7, làn da sẽ bị bức xạ từ tia cực tím của Mặt trời, bức xạ HEV (ánh sáng xanh năng lượng cao) từ máy tính và các thiết bị. Dẫn đến các collagen nhanh chóng bị phá vỡ dẫn đến lão hóa da, thậm chí nặng hơn còn gây ung thư da.

Thời gian phục hồi đối với da bị tổn thương

  • Làn da khỏe mạnh có thể mất ít nhất từ 2 tuần và tối đa là 1 tháng để sửa chữa chức năng lớp sừng.
  • Làn da yếu có thể điều trị từ 2 tháng và tối đa là 6 tháng để khôi phục lớp bảo vệ bên ngoài của da.

Khi phục hồi bạn sẽ cảm nhận da giảm mẩn đỏ, nhạy cảm, viêm sưng, mất nước và săn chắc mịn màng.

Hy vọng với những chia sẻ này Dermalogica đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích. Luôn thường xuyên cập nhật các trang tin tức và truyền thông của chúng tôi để biết thêm nhiều kinh nghiệm nuôi dưỡng làn da rạng rỡ và hạnh phúc nhé!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi