Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Làm thế nào để đối phó với chứng tăng sắc tố và đốm đen

Làm thế nào để đối phó với chứng tăng sắc tố và đốm đen

Bạn đã bao giờ nhìn vào gương và nhận thấy một vài đốm đen nơi bạn từng nổi mụn, hoặc vừa trở về sau kỳ nghỉ 10 ngày hạnh phúc ở vùng nhiệt đới (tôi hoàn toàn dự đoán) chỉ để phát hiện những mảng sẫm màu xuất hiện trên khuôn mặt của bạn ngay cả sau khi màu rám nắng trên da của bạn đã mờ đi? Vậy thì, bạn của tôi à, bạn đang đương đầu với chứng Tăng sắc tố da hoặc Chứng tăng sắc tố hậu viêm sưng (PIH) và có thể sẽ tái phát lại vào một lúc nào đó. Cả hai tình trạng này thường đi đôi với nhau nhưng đừng lo lắng, những điều đó không hoàn toàn hiếm gặp và thường khá vô hại nhưng lại làm cho người ta khó chịu và chán nản. Hãy theo dõi vì chúng ta sẽ tìm hiểu về chứng tăng sắc tố và PIH thực tế là gì, cách điều trị chúng và cách bạn có thể tránh được hoàn toàn.

Định nghĩa sự Tăng Sắc Tố

Trước hết, đây là một chủ đề có nhiều thứ để nói. Vì vậy, hãy chia ra thành nhiều phần. Thuật ngữ “tăng cao” khi được sử dụng trong thuật ngữ y tế có nghĩa là “nhiều hơn” hoặc “quá mức”. “Sắc tố” là màu da của chúng ta. Vì vậy, Tăng Sắc Tố về cơ bản được hiểu là “nhiều sắc tố hơn” và sắc tố đó là melanin, hắc tố. Hãy ở bên tôi, hắc tố được sản xuất bởi các tế bào của chúng ta và chịu trách nhiệm tạo ra màu da của chúng ta. Khi những tế bào đó sản xuất quá nhiều hắc tố ở một số khu vực nhất định, da sẽ có vẻ tối hơn tông màu tự nhiên của chúng ta.

Định nghĩa Tăng Sắc Tố Hậu Viêm Sưng(PIH)

Bây giờ tôi đã cung cấp cho bạn bảng phân tích khoa học về chứng tăng sắc tố, chúng ta hãy đi sâu vào PIH và cách hai loại này tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau.

Hậu viêm sưng ""có nghĩa là sau khi bị viêm sưng"" và trong những trường hợp này, nó có nghĩa là ""sau một đợt nổi mụn"". PIH về cơ bản là một loại tăng sắc tố mà bạn gặp phải sau khi hết mụn. Đúng vậy. Những đốm thâm đen khó chịu còn sót lại sau đợt nổi mụn của tuần trước thực sự được gọi là Chứng Tăng Sắc Tố Hậu Viêm Sưng. Lần tới khi bạn nói về những thứ liên quan đến làn da với bạn bè thì cứ tự nhiên sử dụng thuật ngữ này để gây ấn tượng với họ, tôi đảm bảo họ sẽ nghĩ bạn là một thiên tài.

PIH là tạm thời và chỉ xảy ra sau khi các tế bào da bị tổn thương hoặc bị kích ứng theo một cách nào đó. Đây là lý do tại sao việc nặn mụn sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn và kéo dài quá trình này, vì vậy đừng nặn mụn! Tăng sắc tố không do bất kỳ loại tổn thương nào trên da gây ra và trong một số trường hợp, nó không tự mờ đi. " Tăng sắc tố và Tăng sắc tố hậu viêm sưng có một số khác biệt chính. Ví dụ, PIH dễ điều trị hơn bằng các sản phẩm trị mụn không cần toa thuốc.

Điều trị Tăng Sắc Tố so với PIH

Tăng sắc tố và Tăng sắc tố hậu viêm sưng có một số khác biệt chính. Ví dụ, PIH dễ điều trị hơn bằng các sản phẩm trị mụn không cần toa thuốc.

tăng sắc tố

Chứng tăng sắc tố da thường gây ra do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố (chẳng hạn như mang thai), một số loại thuốc nhất định như thuốc ngừa thai và các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngay cả riêng nhiệt độ cũng có thể gây ra chứng tăng sắc tố da đối với một số người trong chúng ta. Rất tiếc. Cách an toàn nhất bạn có thể bảo vệ mình khỏi sự phát triển của chứng tăng sắc tố là kem chống nắng. Nếu bạn không thoa SPF hàng ngày nhưng không phát triển bất kỳ chứng tăng sắc tố nào, thì điều đó không có nghĩa là nó không có ở đó. Đối với một số người, các ảnh hưởng của chứng tăng sắc tố do ánh nắng mặt trời không thể hiện cho đến nhiều năm về sau. Luôn bảo vệ da bằng kem chống nắng. SPF yêu thích của tôi là Invisible Physical Defense. Đây là kem chống nắng vật lý 100% và không để lại vệt trắng trên da của bạn. Đối với những người dễ bị mụn như tôi (bạn biết là tôi có mọi thứ bạn cần), tôi luôn đề xuất Clearing Defense SPF30 thuộc dòng Clear Start.. Đây là một công thức nhẹ, không nhờn với lớp phủ lì và nó cũng là một kem dưỡng ẩm, điều này làm cho việc nhớ thoa SPF mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đang đối mặt với chứng tăng sắc tố da do dùng thuốc như thuốc ngừa thai hoặc những thay đổi nội tiết tố khác, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để họ thực sự đánh giá tình hình của bạn. Tóm lại:

  • Hậu quả trực tiếp từ việc sản xuất quá nhiều hắc tố Melanin.
  • Xảy ra thành từng mảng hoặc khu vực lớn.
  • Có thể do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, một số loại thuốc nhất định, mang thai (Nám mặt nạ, nám hình bướm), hoặc những thay đổi nội tiết tố khác và tuổi tác.
  • Có thể là một thách thức khi điều trị.

tăng sắc tố hậu viêm sưng

Chứng Tăng Sắc Tố Hậu Viêm Sưng sẽ xuất hiện trên da dưới dạng những đốm đen nhỏ. Không giống như Tăng sắc tố, cái mà sẽ xuất hiện thành các mảng lớn hơn. PIH thường biến mất tương đối nhanh và chỉ xuất hiện sau mỗi lần nổi mụn. Một số thành phần giúp PIH mờ đi nhanh chóng là axit salicylic, niacinamide, Vitamin C, và AHA & BHA. Các sản phẩm yêu thích đối với cá nhân của tôi để làm mờ các đốm đen là Breakout Clearing Booster và FlashFoliant. Chúng chứa tất cả các thành phần đã đề cập trước đây, đủ nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày và sẽ giúp làn da của bạn vừa rạng rỡ vừa sáng trong như sương ☺

Khi nói đến điều trị chứng tăng sắc tố, một thành phần phổ biến là Vitamin A, còn được gọi là retinol. Hầu hết các công ty chăm sóc da lớn sẽ có retinol trong dòng sản phẩm của họ, tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sắc tố, bạn có thể cần một loại nào đó ở độ mạnh như thuốc kê toa. Việc tiếp nhận lột tẩy hoá học thường xuyên từ chuyên viên da của bạn cũng có thể cực kỳ có lợi cho cả PIH và Tăng sắc tố. Điều này làm tăng tốc độ chuyển hoá tế bào, dẫn đến các tế bào mới và sắc diện tươi sáng hơn. Tóm lại:

  • Gây ra bởi viêm sưng hoặc tổn thương da. (sau khi nổi mụn)
  • Xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ. Thường có màu nâu, hồng hoặc đỏ.
  • Không vĩnh viễn và mờ đi nhanh hơn với sự hỗ trợ của các phương pháp điều trị thoa ngoài da như Axit Salicylic, Vitamin C, Niacinamide, Axit Glycolic và còn nhiều nữa.

các thành phần giúp làm sáng da tăng sắc tố và tái tạo da

Axit Kojic 

Tương đối mới đối với thế giới chăm sóc da, axit Kojic là một chất hóa học có nguồn gốc từ nấm và cũng có thể được tạo ra trong quá trình ủ gạo lên men. Nó được coi là một chất làm sáng tự nhiên với khả năng thâm nhập sâu vào da để ngăn chặn sản xuất hắc tố và dễ chịu hơn cho những người có làn da nhạy cảm.

Niacinamide

Một dạng của B3 hoặc niacin, Niacinamide có thể giúp làm sáng sắc tố đồng thời giúp giảm mụn và thậm chí có thể được sử dụng trên các loại da bị bệnh rosacea.

Retinoids

Một dẫn xuất của Vitamin A, retinoids có hiệu quả cao không chỉ trong việc trị nám mà còn cả mụn trứng cá và nếp nhăn. Khả năng tăng tốc độ chuyển hoá tế bào khiến thành phần này trở thành một sản phẩm toàn diện tuyệt vời để chống lão hóa. Tùy thuộc vào độ mạnh của nó, một số người có thể không chịu được một số loại kem retinoid nhất định và có thể phải ngừng sử dụng nếu xảy ra kích ứng. 

Axit azelaic

Một axit Dicarboxylic được sản xuất từ men như lúa mạch và lúa mì. Axit này giúp nhanh chóng phục hồi làn da về trạng thái khỏe mạnh và có thể giúp điều trị mụn trứng cá cũng như làm sáng vùng da tối màu.

Hydroquinone

Một chất tẩy trắng da mạnh mẽ, hydroquinone có thể làm sáng bất kỳ thứ gì, từ đốm đồi mồi đến sẹo sau mụn trứng cá cho đến tàn nhang. Do sức mạnh của nó, hydroquinone thường phải được bác sĩ kê đơn và không được sử dụng kéo dài, thay vào đó, nó được sử dụng ban đầu để làm sáng các vết nám cứng đầu cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

vì thế...

Điều trị tăng sắc tố và PIH chắc chắn có những thách thức riêng của mỗi tình trạng, nhưng nhìn về mặt tích cực thì cả hai đều có thể điều trị và ngăn ngừa được bằng chế độ chăm sóc da thích hợp và một chút kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng phòng ngừa luôn dễ hơn điều trị, vì vậy hãy đầu tư một chế độ chăm sóc tốt ngay từ bây giờ để đảm bảo bạn luôn có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ ☺ Kem chống nắng mãi mãi là người bạn tốt nhất của bạn và mũ nón là vật cần thiết khi trải qua ngày dài dưới tia UVA và UVB khắc nghiệt. Các sản phẩm Clear Start giúp bạn dễ dàng giữ cho làn da của mình luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, vì vậy, bất kể bạn đang gặp phải vấn đề gì trên khuôn mặt của mình, chúng tôi luôn giúp bạn được bảo vệ.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi