Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Kem chống nắng phổ rộng là gì? Tất tần tật về kem chống nắng cho da dầu và mụn Dermalogica

Kem chống nắng phổ rộng là gì? Tất tần tật về kem chống nắng cho da dầu và mụn Dermalogica

Muốn da ngăn ngừa lão hóa sớm hay gặp các vấn đề về sắc tố da hẳn bạn không thể thiếu kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bạn chống lại tác hại của tia bức xạ từ mặt trời. Tuy nhiên, kem chống nắng hiện có rất nhiều loại. Đến với bài viết kỳ này, Dermalogica xin chia sẻ đến bạn đọc về kiến thức kem chống nắng phổ rộng. Nếu bạn đang tìm kiếm kem chống nắng cho da dầu và mụn hiệu quả. Hãy kiên trì đọc đến cuối bài viết này nhé.

Tia UV là gì?

Tia UV có 3 loại : UVA, UVB và UVC. Tia UVC là loại bức xạ có bước sóng ngắn và gây hại nhất đã được lọc bởi bầu khí quyển Trái Đất. Vì thế 2 tia UV gây hại trực tiếp cho da là UVA và UVB.

tai sao can bao ve da truoc tac hai tu anh sang mat troi

Tia UVA bước sóng dài nhất, dễ xâm nhập sâu vào da gây lão hóa sớm, nếp nhăn và đốm đồi mồi. Tia UVB bước sóng trung bình làm da bỏng rát dễ tổn thương. Tiếp xúc nhiều với 2 tia này sẽ khiến da có nguy cơ ung thư cao hơn.

Kem chống nắng phổ rộng là gì?

Kem chống nắng phổ rộng (broad spectrum sunscreen) có khả năng chống lại cả bức xạ UVA và UVB. Đây hiện là dòng kem chống nắng rất được ưa chuộng rất dễ tìm mua. Chỉ cần lưu ý khi mua hàng trên bao bì có ghi “broad spectrum”. Đây là một dòng kem chống nắng tối ưu rất thích hợp cho da dầu và mụn.

Sự khác biệt giữa phổ rộng và SPF là gì?

SPF là viết tắt của chỉ số chống nắng. Đây là thước đo mức độ chống lại tia UVB trong kem chống nắng. Còn phổ rộng bảo vệ da bạn cả 2 loại tia UVA và UVB.

Lựa chọn và sử dụng kem chống nắng phổ rộng

Học viện nghiên cứu về da Quốc tế khuyên bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng với SPF tối thiểu là 30 khi tiếp xúc với ánh mặt trời thời gian dài. Tổ chức Ung thư da khuyến nghị SPF tối thiểu 15 khi dùng thường xuyên mỗi ngày. Hoặc SPF 30 và cao hơn nếu bạn hoạt động ngoài trời. Các loại kem chống nắng thường có hiệu quả trong 3 năm.

Dưới đây là một số mẹo dùng kem chống nắng hiệu quả:

  • Lắc đều kem trước khi thoa
  • Bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài trời
  • Luôn thoa lại tối thiểu 3 tiếng 1 lần hoặc khi bạn tiếp xúc với nước. Điều này áp dụng cho bất kỳ loại kem chống nắng chứa SPF nào.
  • Những làn da nhạy cảm, dễ bị bỏng nắng nên thoa lại đều đặn hơn.

Tham khảo thêm kem chống nắng vật lý là gì? Review kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm nhé.

Trở lại bài viết này, Dermalogica giới thiệu đến bạn đọc dòng kem chống nắng phổ rộng Oil Free Matte SPF30. Công thức siêu nhẹ giúp ngừa bóng dầu, lão hóa cho da dầu và da mụn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Tất tần tật về kem chống nắng cho da dầu và mụn Dermalogica Broad Spectrum

Không chỉ chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV gây ung thư và lão hóa da. Công thức hấp thụ dầu thừa duy trì lớp chống nắng hiệu quả không bóng không đóng cặn. Vậy kem chống nắng Oil Free Matte SPF30 còn có gì đặc biệt?

kem chong nang cho da dau va mun dermalogica oil free matte spf30 co tot khong

Tác dụng của kem chống nắng Broad Spectrum cho da dầu và mụn

  • Kem chống nắng dành cho da dầu và mụn hay mụn lão hóa. Cải thiện tình trạng sản xuất bã nhờn, viêm da, dị ứng và làm dịu mụn viêm sưng.
  • Công thức mỏng nhẹ, không chứa dầu không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Hoạt chất chống nắng và chống oxy hóa giúp bảo vệ da an toàn dưới tác động tia cực tím.
  • Làm sáng và tổng hợp collagen giúp da luôn ở trạng thái tươi tắn cả ngày dài.

Thành phần quan trọng của kem chống nắng cho da dầu và mụn Dermalogica

  1. Hỗn hợp thành phần cải tiến từ Zinc Gluconate, Caffeine, Niacinamide, Biotin và chiết xuất Nấm men. Công thức này duy trì làn da tươi sáng và cân bằng độ ẩm hiệu quả. Không để lại bóng dầu, cặn bột trên da vừa làm dịu các tình trạng viêm sưng.
  2. Chống oxy hóa và tác nhân gây hại từ môi trường. Cụ thể như: Camellia Sinensis Leaf Extract, Tocopherol, Tocopheryl Acetate
  3. Ascorbyl Tetraisopalmitate có khả năng bảo vệ da khỏi oxy hóa bởi tia UVA và UVB. Nó tăng cường quá trình tổng hợp collagen giảm 80% sự hình thành hắc sắc tố trên da.
  4. Kem chống nắng cho da dầu và mụn Oil Free Matte SPF30 không chứa cồn. Thích hợp cả cho da mụn nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng phổ rộng cho da dầu và mụn 

Sau bước làm sạch da, xịt Toner cấp ẩm. Bạn có thể dùng kem dưỡng kê toa của Dermalogica. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo phần giải đáp thắc mắc liệu da dầu mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Bạn cũng có thể dùng trực tiếp kem chống nắng không chứa dầu Matte SPF30.

Thời gian lý tưởng nhất khi thoa là 30 phút trước khi ra ngoài trời. Thoa đều một lượng vừa đủ khắp mặt và cổ. Để làn da được che chắn cẩn thận, hãy thoa lại sau 2 tiếng mỗi lần. Nếu bạn tập luyện và bơi lội nên thoa lại với thời gian tương tự.

Bạn có thể không thích kem chống nắng dạng bôi bằng dạng xịt. Tuy nhiên, với mỗi loại chống nắng đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cân nhắc loại kem chống nắng cho da dầu và mụn chứa thành phần và trị liệu đúng mục đích bảo vệ da bạn.

Luôn luôn thoa kem chống nắng giúp bạn giảm nguy cơ ung thư da. Ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn và hắc sắc tố kém thẩm mỹ. Dermalogica chúc bạn đọc luôn xinh đẹp!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi