Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

bụi bẩn trên mụn đầu đen

bụi bẩn trên mụn đầu đen

Chật vật đối phó với mụn đầu đen? Nào, hãy cùng thành thật thổ lộ … ai không từng gặp phải tình trạng náy. Ai cũng biết đến tính dai dẳng và khó điều trị của mụn đầu đen, đặc biệt là vùng quanh mũi và cằm. Vậy mụn đầu đen CÓ GÌ mà lại khó đối phó như vậy? Tại sao chúng dường như kháng lại với tất cả thời gian, công sức của chúng ta và những sản phẩm được mua từ số tiền khó kiếm được của chúng ta? Đây là chất bẩn trên mụn đầu đen. (Tôi dám nói…) Những chủ ý tốt nhất của bạn có thể thực sự làm cho nó tồi tệ hơn.

mụn đầu đen 101

Với tư cách là một chuyên viên da, một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong phòng điều trị là “Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn, Kar, nhưng làm cách nào để tôi đối phó với mụn đầu đen?!”. Điều đầu tiên cần biết là ngay cả những người có làn da dường như không tì vết vẫn phải vật lộn với mụn đầu đen. (vâng, ngay cả người bạn có làn da rạng rỡ mà chẳng tốn công sức gì cả, ARGHH!). Mụn đầu đen không thương tiếc.

Nếu bạn cũng giống tôi, thỉnh thoảng nhìn chằm chằm vào gương và tự hỏi bản thân, ""Mụn đầu đen chính xác là gì và mụn đầu đen bắt nguồn từ đâu?"" Vậy đâu là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen? Về cơ bản, khi các nang lông bị tắc nghẽn bởi các tế bào da chết, dầu và vi khuẩn, thì các tổn thương dạng mụn không viêm có thể phát triển ... người bạn đó của chúng ta được gọi là mụn đầu đen.

Chắc chắn, những người có làn da dầu thường có nhiều mụn đầu đen hơn các loại da thường hoặc da khô … nhưng mỗi người đều có một lượng dầu nhất định trên da. Dầu cần thiết để làn da của bạn hoạt động đúng chức năng và thực hiện công việc của nó. Nhưng nếu bạn có quá nhiều dầu và đưa một số chất bẩn vào công thức … thì kết quả là những mụn đầu đen khó chịu. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người đều phải đối mặt với mụn đầu đen vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Bạn có thể nhận thấy những kẻ nhỏ bé dai dẳng này thường nổi rõ hơn xung quanh mũi và hai bên cánh mũi. Đây là lý do tại sao.

Da của chúng ta chứa rất nhiều thành tố khác nhau đang hoạt động suốt ngày đêm để bong đi về mặt cơ bản và tạo ra lớp da mới để bảo vệ chúng ta. Các Tuyến Bã Nhờn của chúng ta là một yếu tố đóng góp lớn. Chúng tồn tại trên khắp cơ thể chúng ta (ngoại trừ lòng bàn chân và lòng bàn tay của chúng ta) và thường được gắn với một nang lông. Các tuyến bã nhờn tạo ra một thứ gọi là bã nhờn. Khi một tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn bởi chất nhờn đó ... Thì thế đấy! ... một loại mụn đầu đen kỳ diệu sẽ hình thành. Đây là nơi nó trở nên thú vị. Chúng ta có số lượng tuyến bã nhờn lớn nhất trên khuôn mặt, đặc biệt là mũi. Đó là lý do tại sao mũi của chúng ta là chiến trường chính. Nguồn cung cấp dầu vô tận cho vùng mũi khiến nó trở thành ngôi nhà hoàn hảo cho người bạn lâu năm của chúng ta là mụn đầu đen. Nếu bạn không làm sạch đúng cách, những nang lông đó sẽ bị tắc nghẽn bởi bã nhờn. Công việc của chúng tôi là giúp bạn giữ cho làn da sạch và khỏe mạnh (giả sử bây giờ bạn đã biết điều đó), vì vậy hãy để chúng tôi giúp đỡ. Đây là những gì bạn nên làm ở nhà.

hành động – làm thông thoáng làn da của bạn

Bây giờ chúng ta biết bước đầu tiên để ngăn ngừa mụn đầu đen là rửa mặt. Nghe có vẻ đơn giản, phải không? Đáng ngạc nhiên là hầu hết mọi người thực sự không làm sạch đúng cách. Để đảm bảo bạn sẽ rửa sạch tất cả bụi bẩn và dầu, VÀ ngăn ngừa những lỗ chân lông khỏi bị tắc nghẽn, việc làm sạch gấp đôi là rất cần thiết !!! Nếu bạn chưa có vé lên chuyến tàu làm sạch hai lần, thì bạn nên mua vé. Chuyến tàu sẽ đưa bạn đến nơi mà bạn đã thực sự cố gắng đến ngay từ đầu!

Nếu bạn có sử dụng bất kỳ loại trang điểm nào (Và xin lỗi các bạn, khăn lau trang điểm hoặc nước micellar không được tính là chất làm sạch … NHƯNG nếu bạn là một nữ thần hoặc nam thần trang điểm và trang điểm toàn bộ khuôn mặt thì đây là bước đầu tiên tuyệt vời!)

Bước làm sạch gấp đôi thường bao gồm hai phần - một số loại sữa rửa mặt dạng dầu được theo sau bởi một loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt. Ngày nay, chất làm sạch dạng dầu không còn là bí mật nữa, nhưng bạn có biết chất làm sạch dạng dầu vẫn có thể được sử dụng ngay cả khi bạn thuộc loại da dầu? Tôi biết điều này có thể hơi đáng sợ đối với tất cả những người quen của tôi có da dầu / có xu hướng nổi mụn ngoài đó, nhưng xin hãy lắng nghe tôi. Dầu thực sự thu hút dầu (nghe khó tin thật, tôi biết), vì vậy nếu bạn là da dầu, thì tính năng này thực sự sẽ giúp kéo dầu ra khỏi da của bạn từ những nơi chúng ta không muốn dầu tích tụ. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn thực sự có nhiều dầu, có thể bạn thực sự có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức (hãy kiểm tra với bác sĩ da liễu của bạn khi bạn đi kiểm tra da hàng năm). Chất làm sạch dạng dầu cũng giúp đánh tan lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ suốt cả ngày. Chất làm sạch dạng dầu HOÀN TOÀN không thể thiếu của tôi chính là Precleanse của Dermalogica.  

Có lẻ đôi khi bạn đang nghĩ như vậy là chưa đủ, và bạn đã đúng. Mặc dù rửa mặt là bước đầu tiên cần thiết để loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen, nhưng nó thường đòi hỏi nhiều công sức hơn một chút.

Tiếp theo sẽ là gì?

Vì vậy, bạn vừa được làm sạch gấp đôi và bây giờ có một khuôn mặt sạch sẽ, tươi tắn. Bạn trông tuyệt vời, cảm thấy tuyệt vời và không muốn mất đi cảm giác đó. Điều gì tiếp theo trong kho vũ khí cho cuộc chiến với mụn đầu đen?

Có một số điều bạn có thể làm tại nhà để giảm thiểu mụn đầu đen. Toner là một công cụ tuyệt vời với nhiều lợi ích bao gồm chống lại bụi bẩn, dầu và tất nhiên là… mụn đầu đen. Nó cũng giúp cân bằng độ PH của bạn, yếu tố cho biết làn da của bạn là da dầu hay da khô. Độ PH tự nhiên của da bạn nên ở khoảng 5.5. (thông số thiên quá xa về một trong hai hướng có thể dẫn đến dầu hoặc khô). Điều gì thực sự làm cho toner trở nên khác biệt so với tất cả các bước khác trong chế độ chăm sóc da của bạn là kích thước phân tử (xin lỗi vì hồi tưởng về môn hóa học thời trung học, nhưng đây là điều bạn thực sự nên biết).

Tương tự như nước, Toner có kích thước phân tử rất nhỏ, có nghĩa là nó có thể thấm sâu hơn hầu hết các sản phẩm khác. Mụn đầu đen thường sống khá sâu dưới bề mặt da nên sản phẩm càng thấm sâu càng tốt. Hãy tìm loại toner tẩy tế bào chết có AHA và BHA. Nếu bạn không đặc biệt nhạy cảm, bạn có thể thoa toner khắp mặt. Nếu bạn đặc biệt nhạy cảm (đây tất nhiên là đang nói về da của bạn), tôi gợi ý bạn cho toner ra một miếng bông gòn và chỉ thoa nó lên những vùng có mụn đầu đen.

Huyết thanh là dạng chất tiếp theo về kích thước phân tử. Chúng cũng chứa các thành phần cô đặc cao, có nghĩa là chúng chứa đựng đầy những lợi ích tốt lành và chỉ cần một lượng nhỏ đã đủ phát huy hiệu lực. Hãy tìm loại huyết thanh có chứa axit lactic hoặc axit salicylic. Chúng vừa giúp loại bỏ dầu, vừa làm trôi đi các tế bào chết trên da và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.

đắp mặt nạ tại nhà - cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng

Theo quan điểm của tôi, đây là cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất. Việc dùng mặt nạ tại nhà là điều cần thiết nếu bạn đang phải vật lộn với mụn đầu đen và da tiết nhiều dầu. Nhưng hãy cẩn thận, bạn có thể lạm dụng nó với mặt nạ đất sét. Đây không phải là một mặt nạ mà bạn muốn thoa lên và rữa đi sau 2 giờ lướt xem các kênh truyền hình trên Netflix! Đất sét là một chất hấp thụ dầu tự nhiên và đó chính là điều nó làm. Nếu để trên da quá lâu, nó có thể dẫn đến gây khô da, điều thực sự có thể dẫn đến sản xuất quá nhiều dầu. Bạn thấy tôi sẽ đi đâu với điều này, phải không?… Nhưng đừng lo lắng - miễn là bạn đang sử dụng mặt nạ phù hợp và rửa nó đi đúng thời điểm, việc này thực sự không khó lắm, có lẽ cài hẹn giờ trên điện thoại của bạn.

Hiện tại có đa dạng các loại mặt nạ trên thị trường, nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau. Việc này có thể khó để đi đến quyết định khi bạn đang đứng trên lối đi của một cửa hàng với hai trăm lựa chọn.Chỉ cần tìm mặt nạ làm sạch mụn đầu đen Blackhead Clearing Fizz Mask của Clear Start. Nếu cái tên chưa đủ khiến bạn muốn đánh bay mụn đầu đen, thì đây là một số chất lượng tuyệt vời khác trong loại mặt nạ hấp dẫn này … Nó có chứa lưu huỳnh, một thành phần làm sạch mụn đã được kiểm chứng từ lâu. Nó cũng chứa Kanolin - một loại đất sét khác với các loại đất sét anh em khác của nó, do kích thước hạt mịn và khả năng hấp thụ dầu thừa. Bộ đôi sát thủ này còn kết hợp với các thành phần như chiết xuất trái táo và chiết xuất từ rong biển để thực sự giúp bù nước cho da – giúp sản phẩm không gây kích ứng hoặc làm khô da của bạn. Mặt nạ này là một giải pháp tuyệt đối phải có cho bất kỳ ai đang đấu tranh với mụn đầu đen. Cho đến lần sau, hãy lấy một chút sâm panh, thư giãn và bắt đầu tận hưởng cảm giác sủi bọt với Blackhead Clearing Fizz Mask. Bạn có thể cảm ơn tôi sau.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi