Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

cháy nắng là gì?

cháy nắng là gì?

Hầu như tất cả chúng ta đều đã trải qua tình trạng cháy nắng - và có lẽ nhiều người trong chúng ta đã không bôi kem chống nắng vào thời điểm đó. (Rất tiếc.) Có lẽ nếu chúng ta thực sự hiểu điều gì đang xảy ra với làn da của mình khi chúng ta dửng dưng phơi nắng ""chỉ thêm 10 phút nữa"", chúng ta sẽ không buông lỏng chú ý như vậy.

Cháy nắng là phản ứng của da khi tiếp xúc với tia cực tím (UV) mạnh và cho thấy da bị tổn thương nghiêm trọng. Chỉ trong 10 phút tiếp xúc với tia cực tím cường độ cao, da sẽ bắt đầu khởi động một hệ thống phòng vệ chống lại kẻ thù này.

Dấu hiệu đầu tiên của tổn thương là ửng đỏ. Đây là phản ứng viêm sưng của cơ thể trong các tình huống cần sửa chữa và là kết quả của việc giãn nở các mạch máu. Khi đó, làn da sẽ bắt đầu mất độ ẩm và nước, biểu hiện rõ qua cảm giác căng chặt. Từ từ, các tế bào da sẽ bắt đầu dày lên và melanin (sắc tố) sẽ được sản xuất (rám nắng) nhằm ngăn chặn tia UV xâm nhập vào các lớp sâu hơn và làm hỏng DNA của tế bào.

Da tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời có thể dẫn đến chứng giảm hoặc tăng sắc tố, xuất hiện dưới dạng các mảng sáng hoặc tối không đều. Cơ thể rất giỏi trong việc đối phó với lượng tổn thương tối thiểu, nhưng nếu mức độ phơi nhiễm lớn hơn khả năng sửa chữa và cải thiện của cơ thể, thì hậu quả nghiêm trọng hơn có thể xảy ra. Nếu DNA bị hư tổn và cơ chế chỉnh sửa của nó bị ức chế, ung thư da có thể xảy ra.

Tại sao da bị bong lột?
Lột da sau khi bị cháy nắng là cách cơ thể loại bỏ các tế bào bị tổn thương có nguy cơ ""mất kiểm soát"" và trở thành ung thư. Do sự nguy hiểm này, tất cả các tế bào bị tổn thương được chỉ đạo tự hy sinh bằng các cơ chế chỉnh sửa bên trong các tế bào này. Cái chết của hàng loạt tế bào này dẫn đến toàn bộ các lớp da bị tổn thương bị bong ra và được thay thế bằng các tế bào khác bên dưới các lớp đó.

Tôi Bị Cháy Nắng, Tôi Nên Làm Gì Bây Giờ?
Trước hết, bạn nên quan tâm đến nguyên nhân gây ra vấn đề của bạn: tránh việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngay lập tức. Uống nhiều nước vì bạn có thể bị mất nước. Nếu da bị phồng rộp nghiêm trọng, hãy tìm sự trợ giúp của bác sĩ. Nếu không, điều quan trọng là phải giảm viêm và cố gắng giảm tổn thương cho các lớp da sâu hơn.

Tắm nước mát (không dùng thêm sản phẩm) và thấm khô da. Tránh dùng các loại kem rích nhầy, khiến da không được thoáng mát và có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, thoa nhiều gel làm dịu da sau khi đi nắng lên những vùng da mẩn đỏ, sau đó tránh ánh nắng và nhiệt nóng. Tìm kiếm các thành phần như Đinh hương, Cam thảo, Oải hương, Dưa Leo và Ngọc Giá để giảm kích ứng, đau và mẩn đỏ. Ngoài ra, hãy tìm kiếm một thành phần tuyệt vời được gọi là cây Tổng Quán Sủi Nhật Bản để đẩy nhanh quá trình sửa chữa các tổn thương DNA do tia cực tím gây ra. Kết hợp điều này với các thành phần như Tảo và Axit Hyaluronic để bù nước cho da và bạn sẽ có được làn da êm dịu hơn.

Và không, sau đó không được phép đi ra ngoài nắng vào ngày hôm sau để tránh cho một vụ nổ khác! Hãy nhớ rằng, da của bạn vẫn đang cố gắng chữa lành và do đó, bạn phải tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vài ngày. Hãy nhớ rằng da là một quyển sổ lưu tuyệt vời. Ngay cả với một sản phẩm tuyệt vời dùng sau khi tiếp xúc ánh nắng, thì các tổn thương không thể khắc phục có thể xảy ra dưới dạng lão hóa sớm hoặc ung thư da và chỉ có thể tự bộc lộ sau đó. Hãy suy nghĩ kỹ lần sau khi bạn quyết định “chỉ thêm 10 phút nữa;” – Hệ thống miễn dịch của bạn đang lắng nghe!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi