7 điều bạn chưa biết về làn da thiếu nước

Da của bất cứ ai cũng đều cần được dưỡng ẩm đều đặn – ngay cả khi da không bị khô.
Da mất nước có thể dẫn đến mẩn đỏ, kích ứng và hàng rào bảo vệ bị tổn thương.

Dù cho bạn có loại da nào, làn da cũng rất dễ dàng bị mất nước.

Điều này có nghĩa là tất cả các loại da đều cần được cấp ẩm hàng ngày – ngay cả khi da không bị khô. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích để giữ cho làn da bạn không bị mất nước:

1.Thời tiết thay đổi, thói quen chăm sóc da của bạn cũng cần điều chỉnh

Các chất gây kích ứng từ môi trường xung quanh, khí hậu thay đổi nhanh chóng, lối sống bận rộn và nhiều yếu tố khác đều làm cạn kiệt khả năng giữ ẩm quan trọng của da. Tóm lại: môi trường bạn đang ở ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chăm sóc da không phải là một chu trình duy nhất sẽ phù hợp với tất cả trường hợp – vì vậy khi nói đến thói quen của bạn, bạn nên chú ý nhiều hơn đến nhu cầu của làn da. Những gì làn da của bạn cần có thể phụ thuộc vào thời tiết hoặc ngay cả khi khu vực bạn sinh sống là ở thành phố lớn hay thị trấn nhỏ. Hãy thường xuyên nhìn ra những thay đổi quan trọng trên da của bạn và điều chỉnh thói quen chăm sóc da của bạn theo mùa.

2.Đừng quên kem chống nắng

Mặt trời có thể ấm áp và luôn chào đón làn da bạn; tuy nhiên, tia UV thì không! Tác hại của ánh nắng mặt trời không chỉ gây bỏng hoặc kích ứng mà còn làm da mất nước (thậm chí ngay trước khi bị bỏng). Giữ cho làn da trông khỏe mạnh và khoá ẩm với kem chống nắng. Trộn kem dưỡng ẩm của bạn với kem chống nắng và thoa lại khi cần thiết trong thời gian bạn ra ngoài nắng. Ngay cả khi bạn ở trong nhà, hãy thoa kem chống nắng – tia UV có thể xuyên qua cửa sổ!

3.Thận trọng với tình trạng mất nước trên da

Nhiều loại huyết thanh dưỡng ẩm dường như bốc hơi vào không khí loãng ngay khi chúng ta thoa chúng. Để quản lý hiệu quả tình trạng mất nước và duy trì sự cân bằng độ ẩm tối ưu, chúng ta muốn giảm thiểu lượng nước bay hơi xảy ra. Để thực hiện được điều này, chúng ta cần các sản phẩm chăm sóc da thúc đẩy chu kỳ tạo độ ẩm sâu trên da - giảm thiểu TEWL (mất nước qua lớp biểu bì) đồng thời bổ sung độ ẩm cho da, cả tại chỗ và từ bên trong. Mất nước xuyên biểu bì (TEWL) là sự bốc hơi nước từ bề mặt da. Da có thể mất tới nửa lít nước qua TEWL mỗi ngày!

4.‘Hiệu ứng quả cầu tuyết' của da mất nước

Quên dưỡng ẩm có thể gây ra ‘hiệu ứng quả cầu tuyết’ – một khi da bị mất nước, hàng rào bảo vệ của bạn sẽ bị tổn hại, dẫn đến mẩn đỏ và kích ứng. Điều này có thể do bạn không uống đủ nước, quên bổ sung huyết thanh dưỡng ẩm, không dưỡng ẩm hoặc không chăm chỉ thoa kem chống nắng. Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy quá sức để theo kịp tất cả các bước này, nhưng hãy kiên trì: bất kỳ nỗ lực nào để chống mất nước cho da vẫn tốt hơn là không đặt ra nỗ lực nào!

5.Duy trì độ ẩm liên tục cho da

Dưỡng ẩm mỗi ngày giúp da giữ nước tốt hơn về lâu dài vì điều này sẽ giúp duy trì hàng rào bảo vệ khỏe mạnh. Khi làn da được dưỡng ẩm tối ưu, da sẽ trở nên mịn màng và căng mọng. Chúng ta thường nghĩ rằng quá trình cấp ẩm của da đến từ các sản phẩm bôi tại chỗ - nhưng các nguồn thực phẩm và nước chúng ta uống trong ngày cũng có tác động đáng kể đến quá trình lưu giữ độ ẩm của da.

6.Các thành phần khoa học

Tốn thời gian và tiền nhưng sai thành phần khoa học cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi, thậm chí khiến làn da mất nước. Hãy để chu trình chăm sóc da làm việc cho bạn và làn da của bạn; học cách đọc bảng thành phần, tìm ra những thành phần tốt nhất cho độ ẩm của làn da bạn:

  • Hyaluronic Acid Len lỏi vào trong bề mặt da để dưỡng ẩm từ sâu bên trong, mang lại làn da rạng rỡ theo thời gian.
  • Chiết xuất tảo Algae Extract-infused: cấp ẩm nhanh chóng & giữ ẩm lâu.
  • Polyglutamic Acid từ đậu nành lên men: Bổ sung lượng nước dự trữ cho da từ sâu bên trong
  • Đường thực vật và hỗn hợp axit amin giống các loại tự nhiên có sẵn trong da: tạo “bẫy nước” trên bề mặt da, giúp ngăn chặn sự thoát hơi nước trong tương lại.
  • Men Lactobacillius và chiết xuất Avena: cân bằng hệ vi sinh của da.

7.Dưỡng ẩm thôi chưa đủ

Đôi khi bạn có cảm giác như ngay cả sau khi thoa kem dưỡng ẩm, làn da của bạn vẫn bị mất nước? Hãy thử thêm vào một loại huyết thanh. Huyết thanh dưỡng ẩm được điều chế để cung cấp độ ẩm tối ưu cho da – nếu độ ẩm đó không được 'niêm phong' bằng kem dưỡng ẩm, nó có thể bay hơi vào môi trường. Các công thức tương đối nặng hơn của kem dưỡng ẩm nằm trên bề mặt da, tạo thành một hàng rào giữ nước bên trong.

Như chúng ta có thể thấy, mất nước có nhiều nguồn nguyên nhân. Việc bỏ qua việc bổ sung lượng nước cho da mà chúng ta mất đi hàng ngày có thể dẫn đến da bị mất nước, hàng rào bảo vệ bị tổn thương và cuối cùng là da nhạy cảm. Chú ý tình trạng mất nước của da? Hãy dùng thử Circular Hydration Serum để cung cấp độ ẩm cho da, bổ sung từ bên trong và giúp ngăn chặn sự bốc hơi nước trong tương lai.

Related articles

Go to full site