Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

các mùa ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào

các mùa ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào

Khi mùa thay đổi, làn da của bạn cũng thay đổi. 

Đây là cách để cập nhật quy trình chăm sóc da của bạn trong suốt cả năm.

Bạn có biết rằng làn da của bạn thay đổi theo mùa? Những thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm, và các yếu tố môi trường khác đều có thể có tác động lớn đến cách làn da trông, cảm nhận, phản ứng, tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến. Như thể chúng ta cần một lý do khác để theo dõi làn da của chúng ta, phải không? Vậy thì, đây là cách mỗi mùa trong năm có thể tác động đến làn da của bạn - và phải làm gì với điều đó! 

Làn da mùa đông đáng mơ ước 

Khi nhiệt độ bắt đầu lạnh dần - chính ra là khi những cơn gió mạnh thổi qua và nhiệt độ đóng băng bắt đầu xảy ra - làn da của chúng ta có thể bị ảnh hưởng một cách đáng tiếc. Không khí khô, lạnh và các điều kiện gió mùa đông có thể khiến da bị khô, viêm sưng, nhạy cảm và bị kích ứng. Điều quan trọng là chống lại cái lạnh mùa đông bằng những loại dưỡng ẩm dày hơn, giàu chất dưỡng ẩm hơn và những huyết thanh siêu cấp nước để giúp phòng vệ chống lại các tác nhân gây hại và bổ sung sự nuôi dưỡng cho da. 

Hãy tìm kiếm một huyết thanh siêu cô đặc giúp làm dịu, phục hồi và bảo vệ làn da bị nhạy cảm, như UltraCalming Serum Concentrate. Đồng thời, chọn những loại dưỡng ẩm có trọng lượng nặng hơn vào mùa đông, như Super Rich Repair, sẽ cung cấp thêm một lớp bảo vệ chống lại các điều kiện thời tiết vào mùa đông, và bảo toàn hàm lượng độ ẩm của da bằng Shea Butter, dầu hoa Dạ Anh Thảo và các chất chống oxy hoá. Và tất cả điều này có nghĩa là cái lạnh mùa đông sẽ không còn làm phiền bạn trong thời điểm này trong năm! 

Nói lời chào với tình trạng cảm mạo vào mùa xuân 

Mùa xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ trong năm. Hoa nở, chim hót líu lo, thời tiết ấm lên … Vậy thì có gì không đúng ?! À thì, khi nói đến các chất gây kích ứng từ môi trường, thật đáng tiếc, bạn có thể gặp phải rất nhiều (xin chào, phấn hoa!). Da của bạn có thể đã xỉn màu và khô do thời tiết mùa đông, và những chất gây kích ứng này chắc chắn không giúp ích được gì. Vốn dĩ dị ứng đã không có ích gì cho vấn đề xoang mũi của bạn, và hóa ra chúng cũng không tốt lành gì cho làn da của bạn. Trong suốt mùa dị ứng, các loại thuốc bạn có thể dùng để điều trị những đợt bùng phát có thể làm khô da, dẫn đến các mảng bong tróc hoặc một số đường nhăn do mất nước.

May mắn thay, thật dễ dàng để chống lại điều này bằng các sản phẩm làm dịu giúp hỗ trợ hàng rào độ ẩm của da. Hãy thêm một loại huyết thanh làm sáng, như BioLumin-C Serum, và một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, như Hydro Masque Exfoliant, để làm sáng làn da xỉn màu vào mùa đông. Bạn cũng có thể thử Smart Response Serum, chứa Oligosaccharides từ Beta Glucan thủy phân để phản hồi lại với các tín hiệu của sự mất nước, giúp da duy trì khả năng thuỷ hoá tối ưu.

 

Tận hưởng niềm vui trong nắng hè 

Thực sự không có gì giống như cảm giác nắng ấm mùa hè trên da. Đó là thời điểm trong năm khi bạn chỉ muốn vui đùa trên bãi biển hoặc tận hưởng những giờ phút vui vẻ ngoài trời với bạn bè. Và mặc dù tất cả những điều đó đều ổn và tốt, thì đây cũng là thời điểm trong năm khi mức độ tiếp xúc với tia cực tím ở mức cao nhất vào mọi lúc. Sự phơi nhiễm này tương đương với làn da bị tổn thương, mất nước, nhờ vào (thực ra là không mong nhờ vào) tác hại quang học từ tia các UV có hại của mặt trời. Độ ẩm của những tháng mùa hè cũng có thể dẫn đến da dầu hơn và lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đặc biệt là nếu bạn không sử dụng đúng loại dưỡng ẩm (còn được ví là bạn đang đổ một lớp dưỡng ẩm dày đặc, đúng ra là dày hơn).

Hãy nhớ thoa kem chống nắng Mỗi. Một. Ngày. (Đây là điều hợp lẽ, nên được thực hiện quanh năm, nhưng lại càng là điều bắt buộc hơn vào mùa hè.) Hãy tìm loại có ít nhất SPF 30, như Prisma Protect SPF 30 hoặc Oil Free Matte SPF 30. Một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn, không chứa dầu, như Cooling Aqua Jelly, có kết cấu dạng nước, không trọng lượng mang đến cho bạn làn da sáng trong. Kết hợp một loại mặt nạ làm sạch lỗ chân lông, như Charcoal Rescue Masque, vào quy trình chăm sóc da mùa hè của bạn mỗi tuần một lần để giải độc, làm sáng và giải cứu làn da mệt mỏi, kém sắc.

Thu đến cùng một chế độ chăm sóc da mới 

Khi mùa hè dần hạ nhiệt  và bạn bắt đầu lướt qua những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc, bạn có thể nhận thấy rằng làn da của bạn bắt đầu có vẻ xỉn màu. Nhiệt độ lạnh có thể khiến da trông và cảm thấy bị mất nước, đặc biệt là vì đã đến lúc bạn nên thay đổi một số sản phẩm chăm sóc da trong chế độ của bạn!

Sự xuất hiện của các tổn thương do ánh nắng mặt trời - như các đường nhăn, nếp nhăn và đốm sậm màu - có thể nổi bật và nhiều hơn một chút sau những tháng hè vui vẻ ở hồ bơi. Hãy tái tạo bề mặt xỉn màu đó bằng sản phẩm tẩy da chết như MultiVitamin Thermafoliant, kết hợp các chất tẩy da chết hóa học và vật lý để tinh chỉnh kết cấu da, tăng cường cung cấp vitamin và đánh bóng các tế bào da xỉn màu để mang lại làn da mịn màng, tươi tắn hơn. Thêm các sản phẩm làm sáng da vào quy trình chăm sóc da mùa thu của bạn, như AGE Bright Clearing Serum, để giúp ngăn ngừa mụn đồng thời giảm lão hóa da rõ rệt. Một loại kem dưỡng ẩm có trọng lượng nặng hơn, như Power Rich, cũng có thể củng cố hàng rào độ ẩm của da và bổ sung khả năng thủy hoá cho da.

Khi bạn đi trên con đường của mình trong suốt cả năm, hãy nhớ chú ý đến những gì làn da của bạn đang nói với bạn. Nó có nhạy cảm không? Bị viêm? Mất nước? Xỉn màu? Các tín hiệu khác nhau mà nó mang lại cho bạn sẽ giúp bạn xác định toàn bộ hành động, bất kể đó là thời điểm nào trong năm. Và bây giờ, đã đến lúc tận hưởng những mùa sắp tới!

Bài viết trước Chăm sóc da trở nên thông minh hơn

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi