8 cách làm da mịn hiệu quả tại nhà dành cho mọi loại da

Làn da trắng sáng, mịn màng sẽ mang lại nét cuốn hút ở các bạn nữ. Vì vậy, làm sao để da mặt luôn sáng mịn luôn là điều mà phái đẹp quan tâm. Trong bài viết kỳ này, các bạn hãy cùng Dermalogica tìm hiểu cách làm da mịn chuẩn chuyên gia nhé.

Nguyên nhân nào khiến làn da thô ráp?

Da thô ráp có thể là kết quả của việc mất nước và tích tụ các tế bào da chết. Ngoài ra, khí hậu bạn đang sống có thể tác động vào độ ẩm trên da. Ví dụ, bạn đi nghỉ ở nơi có khí hậu ấm hơn, ẩm ướt hơn. Lúc này, độ ẩm trên da của bạn có thể bị giảm xuống mức thấp. Từ đó khiến da bạn trở nên thô ráp.

Môi trường xung quanh và thói quen sinh hoạt cũng là yếu tố khiến da bạn bị khô. Nếu bạn thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ? Những vùng da bị thô sần sẽ bắt đầu xuất hiện và khiến bạn trông kém tươi tắn hơn. Việc uống rượu và hút thuốc cũng là nguyên nhân khiến làn da bạn bị sần sùi và xấu đi.

8 Cách chăm sóc làn da mịn màng hiệu quả bạn nên biết

#1 Tẩy da chết thường xuyên

Đây cũng là một trong những cách làm da mịn cực kỳ đơn giản. Để có được làn da sáng và mềm mại, bạn nên tẩy tế bào chết 3-5 lần/tuần. Nó sẽ loại bỏ các mảng tế bào da già cỗi và bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt da. Đồng thời tăng lưu thông và tuần hoàn tế bào. Thêm nữa là giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu dễ dàng và có hiệu quả cao hơn.

Các chuyên gia da liễu khuyến khích các bạn nên dùng sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc Enzyme. Nếu bạn dễ bị mụn, Salicylic Acid có thể giảm mụn, kháng khuẩn và mang lại làn da mịn màng. Đối với làn da nhạy cảm, bạn có thể lựa chọn sản phẩm có Glycolic Acid hoặc Lactic Acid. Còn những bạn có làn da thường? Bạn hoàn toàn có thể chọn bất cứ sản phẩm nào mà bạn thích.

#2 Uống nhiều nước

Bí quyết để có một làn da khỏe mạnh không chỉ nằm ở những gì chúng ta thoa lên da. Uống nhiều nước cũng là một phương pháp hiệu quả giúp làn da bạn căng bóng. Bổ sung đủ nước sẽ giúp làm đầy các tế bào da và thải độc cho cơ thể. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng, ngậm nước và khỏe mạnh hơn. Bạn hãy uống 8-10 cốc nước mỗi ngày để giữ cho làn da luôn mịn màng nhé.

#3 Đắp mặt nạ mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu tuyệt vời đối với cách làm da mịn. Mật ong chứa hàm lượng axit alpha hydroxy (AHA) và các enzym. Nó giúp tẩy tế bào chết trên da bằng cách loại bỏ tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn. Đồng thời giảm lượng dầu thừa và làm thông thoáng lỗ chân lông. Mật ong cũng không làm tổn hại đến lớp màng ẩm của da.

#4 Dùng đúng loại kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là chìa khóa để giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng. Bạn nên tìm loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Điều này giúp phát huy hết tác dụng của kem dưỡng da mặt.

Các chuyên gia da liễu khuyến khích bạn nên chọn sản phẩm chứa Enzyme, Niacinamide, Hyaluronic Acid, Peptide và Ceramides. Nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm, hãy chọn kem dưỡng ẩm có chứa Ceramides. Thành phần này có tác dụng cấp nước và sửa chữa hàng rào bảo vệ da của bạn.

Một thành phần nổi bật khác giúp làn da mịn màng là Hyaluronic Acid. Với đặc tính giữ ẩm, Hyaluronic Acid có thể hút nước vào tế bào da. Nhờ đó giúp khôi phục và tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn. Vì vậy, thành phần này khá lý tưởng đối với các bạn có da dầu và da hỗn hợp.

#5 Dùng kem chống nắng quang phổ rộng

Kem chống nắng cũng là một trong những sản phẩm quan trọng trong cách làm da mịn. Tia UV khiến da bạn tiết ra nhiều dầu nhờn và nước hơn, dẫn đến da bị mất nước và khô sần. Theo thời gian, tia UV trong ánh nắng sẽ phá vỡ các sợi collagen và elastin trong da của bạn. Điều này có thể khiến bạn có làn da thô ráp và nhanh lão hóa hơn.

Nếu bạn định ra ngoài, hãy đội mũ và thoa kem chống nắng (chọn loại có SPF 30 trở lên). Nhớ thoa lại một lớp kem chống nắng sau mỗi hai giờ. Bạn cũng có thể mặc thêm các loại trang phục có công dụng chống nắng bảo vệ da.

#6 Sử dụng máy tạo độ ẩm khi ngủ

Máy lạnh và máy sưởi có thể cũng có thể làm khô da nghiêm trọng. Vì vậy bạn hãy tăng cường độ ẩm trong phòng khi đi ngủ. Dùng kem dưỡng da vào buổi tối, sau đó sử dụng máy tạo độ ẩm trong không khí. Phương pháp này sẽ giúp làn da bạn luôn duy trì đủ độ ẩm và mịn màng.

#7 Dùng Vitamin C

Bạn chưa sử dụng vitamin C vào cách làm da mịn? Bạn có thể bắt đầu dùng nó hàng ngày vào buổi sáng để làn da thêm rạng rỡ. Vitamin C giúp làm mờ các đốm nâu, vết thâm, đồng thời làm sáng và mịn da. Thành phần này còn cải thiện các nếp nhăn và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Thêm vào đó, nó còn giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UVA và UVB.

#8 Áp dụng Retinol vào các bước chăm sóc da hằng ngày

Nếu bạn muốn tìm cách để làn da mịn màng, bạn có thể thử Retinol. Hoạt chất này là một dẫn xuất vitamin A và thành phần tái tạo bề mặt da. Nó cũng có tác dụng kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện nếp nhăn. Kết quả là bạn sẽ có làn da trẻ trung hơn, mềm mại hơn.

Khám phá cách làm da mịn với combo nuôi dưỡng làn da căng bóng Dermalogica

Combo nuôi dưỡng làn da mịn màng hoàn hảo gồm những sản phẩm nào?

  • 01 Tinh chất dưỡng ẩm làm mịn da Dermalogica Skin Hydrating Boosters 30ml
  • 01 Kem lót trang điểm chống nắng 2 trong 1 Dermalogica Skinperfect Primer SPF30 22ml

Vì sao nên dùng bộ sản phẩm làm mịn da Dermalogica?

Combo sản phẩm làm mịn da giúp bạn khắc phục những vấn đề gặp phải trên da như:

  • Làn da bị khô, kém mịn màng, thường xuyên bị bong tróc.
  • Da bị xỉn màu, mệt mỏi, kém tươi tắn.
  • Xuất hiện nếp nhăn, độ săn chắc của làn da bị suy giảm.
  • Lớp nền trang điểm bị vón cục, kém mềm mại.

Review bộ sản phẩm nuôi dưỡng làn da mịn màng hoàn hảo Dermalogica chuẩn chuyên gia

Ưu điểm nổi bật

Tinh chất dưỡng ẩm làm mịn da Dermalogica Skin Hydrating Boosters

Không gây cảm giác bết dính trên da

Sản phẩm có công thức tiên tiến, không gây nhờn. Tinh chất sau khi thoa thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác dễ chịu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Giúp cấp ẩm và mang lại làn da căng mướt

Đây là mục tiêu hàng đầu của cách làm da mịn. Bộ ba thành phần dưỡng ẩm Sodium Hyaluronate, Glycolipids và Vitamin B5. Các thành phần này hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da. Đồng thời giúp làn da căng bóng và làm mờ các nếp nhăn.

Giúp làm sáng da

Bộ đôi chiết xuất tảo và tinh dầu hoa oải hương giúp cải thiện làn da bị xỉn màu. Đồng thời những thành phần này còn làm dịu các vùng da bị kích ứng, ngứa rát.

Giảm thiểu mụn đầu đen

Chiết xuất lá tía tô đất có trong công thức sản phẩm có tác dụng giúp làm sạch da. Làn da bạn sẽ trở nên sạch thoáng hơn và giảm thiểu nguy cơ gây mụn.

Kem lót trang điểm chống nắng 2 trong 1 Dermalogica Skinperfect Primer SPF30

Giúp lớp nền trang điểm căng bóng, bền màu

Bạn đang tìm cách làm da mịn khi trang điểm để gương mặt rạng ngời hơn? Kem lót trang điểm Skinperfect Primer SPF30 thành phần bột ngọc trai và các khoáng chất tự nhiên. Nhờ đó làm sáng và cân bằng tông màu da, giúp làn da mềm mại hơn. Tăng thêm nét rạng rỡ cho khuôn mặt.

Cải thiện các dấu hiệu lão hóa

Sản phẩm có chứa Protein từ đậu nành cùng với các hạt Silicon siêu mịn. Những thành phần này có công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Đồng thời chúng giúp làn da khỏe mạnh, săn chắc và cân bằng kết cấu da.

Dưỡng ẩm và làm mịn da

Glycerin trong công thức giúp thêm ẩm cho làn da và nuôi dưỡng làn da mềm mại. Thành phần này cũng có tác dụng hỗ trợ việc sản sinh collagen trên da. Mang lại cho bạn làn da mịn màng căng bóng. Cách làm da mịn với sản phẩm này sẽ giúp lớp makeup của bạn đẹp hơn.

Khả năng chống tia UV bảo vệ da

Kem lót trang điểm đa năng còn có chức năng chống nắng quang phổ rộng. Bộ ba Aluminum Hydroxide, Titanium Dioxide và ZinC Oxide có tác dụng tạo lớp màng chắn chống tia UV. Nhờ đó giúp ngăn cản các tác hại của tia UV lên làn da.

Khác biệt sau khi dùng

  • Giúp làm sáng da và cải thiện làn da bị mờ xỉn, mệt mỏi.
  • Nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng.
  • Giảm thiểu các nếp nhăn, làm săn chắc da, giúp da luôn tươi tắn rạng rỡ.
  • Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và ngăn cản tia UV ảnh hưởng lên da.
  • Giúp tạo lớp nền trang điểm mềm mịn, đều màu.

Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng

Tinh chất dưỡng ẩm làm mịn da Dermalogica Skin Hydrating Boosters

Tinh chất dưỡng ẩm Skin Hydrating Boosters là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho cách làm da mịn. Sản phẩm được đông đảo cộng đồng làm đẹp ưa chuộng và đánh giá 5 sao trên Skinmart. Tiếp theo các bạn hãy cùng Dermalogica tham khảo một số cảm nhận của khách hàng nhé!

50ISH đã để lại bình luận trên Skinmart:

Tôi vừa bước sang tuổi 50 và không thể thiếu sản phẩm này. Trước đây mặt của tôi đã bị khô và mỏng đi. Bây giờ làn da đã được trẻ hóa, trông mịn màng và căng mọng hơn. Kết quả thấy rõ sau khoảng 2 tuần sử dụng.

Sản phẩm có tác dụng khá hiệu quả ở vùng da dưới mắt. Tôi không cần phải dùng đến serum cho da mắt luôn đó. Nó cũng có hiệu quả đáng kinh ngạc ở cả vùng da cổ nữa.

Tôi sử dụng tinh chất này vào buổi sáng và buổi tối, khoảng 6 giọt cho mặt và cổ. Dùng thích lắm luôn đó. Tinh chất cũng rất hiệu quả khi trộn với kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng. Tôi nhận thấy da tôi sáng bừng lên. Cách làm da đẹp và mịn màng thì không thể thiếu sản phẩm này, thật đấy!

Letizia D. đã để lại bình luận trên Skinmart:

Tôi đã sử dụng tinh chất Skin Hydrating Boosters này được vài năm. Tôi thích nó cực kỳ luôn. Tinh chất thấm rất nhanh vào da. Nó giúp cho là da của tôi trở nên đẹp và mịn màng hơn rất nhiều.

Kem lót trang điểm chống nắng 2 trong 1 Dermalogica Skinperfect Primer SPF30

Bạn muốn lớp makeup trông mềm mại và rạng rỡ hơn? Bạn tìm cách làm da mịn để trang điểm dễ dàng hơn? Kem lót Skinperfect Primer SPF30 chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Sản phẩm được đông đảo khách hàng yêu thích và bình chọn 5 sao trên Skinmart. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số bình luận của người dùng nhé!

Heidi C. đã để lại bình luận trên Skinmart:

Tôi có dùng mẫu thử của sản phẩm này và tôi cực kỳ thích nó. Tôi đã phải mất rất nhiều thời gian để mua tuýp lớn. Tuy vậy, tôi rất vui vì cuối cùng tôi cũng đã có được kem lót trang điểm mà tôi yêu thích.

Hầu như ngày nào tôi cũng sử dụng nó. Tôi thoa trên lớp BB và nó làm tăng độ sáng cho lớp trang điểm. Nó cũng giúp cải thiện tông da và làm mịn da nữa. Tôi rất thích sản phẩm này!

Lisa O. đã để lại bình luận trên Skinmart:

Tôi không trang điểm cầu kỳ mà chỉ dùng phấn phủ dạng bột khoáng. Sau đó, tôi đã dùng thử sản phẩm này và tôi mê mẩn nó luôn. Làn da tôi trông mịn màng hơn ngay lập tức và các nếp nhăn mờ hẳn đi.

Sản phẩm có kết cấu mượt và tán trên da dễ dàng. Tôi cũng không cần phải dùng nhiều kem lót đâu. Sản phẩm rất đáng tiền luôn, thật đấy! Tôi cực kỳ thích dòng kem lót này.

Cách dùng combo làm mịn da đúng chuẩn tại nhà

  • Nhỏ một lượng tinh chất Skin Hydrating Boosters vừa đủ lên ngón tay. Sau đó thoa đều lên mặt và vùng cổ, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm vào da. Tiếp theo dùng kem dưỡng Dermalogica yêu thích của bạn để khóa ẩm cho da.
  • Dùng sau bước kem dưỡng. Lấy một lượng kem lót Skinperfect Primer SPF30 mỏng thoa nhẹ. Tán đều kem khắp vùng mặt và cổ.

Dermalogica hy vọng các bạn sẽ thích bài viết về cách làm da mịn này. Combo nuôi dưỡng da căng mịn của Dermalogica sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho làn da bạn. Nếu bạn cần tư vấn để lập kế hoạch chăm sóc da tốt hơn, hãy gọi đến hotline 0911370011. Các chuyên gia của Dermalogica sẽ nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sức khỏe làn da.

Related articles

Go to full site