Collagen 101: Tất cả những gì bạn cần biết

Collagen 101: Tất cả những gì bạn cần biết

Mất collagen là chuyện thường tình khi chúng ta lớn tuổi. Giống như một chiếc xe cũ, làn da của mình cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên. Collagen – chất keo giúp da căng mịn và đàn hồi – sẽ giảm dần theo thời gian, khiến da xuất hiện nếp nhăn và kém săn chắc. Nhưng đừng lo lắng quá! Có nhiều cách để giúp da sản sinh collagen tự nhiên và ngăn chặn quá trình lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu collagen là gì, tại sao nó lại quan trọng và cách để giữ gìn làn da tươi trẻ nhé!

Collagen là gì? 

Collagen là loại protein phổ biến nhất trong cơ thể chúng ta, chiếm một phần đáng kể của da, tóc, móng tay, xương và mô liên kết. Bạn có thể nghĩ về nó như là khung xương giữ mọi thứ lại với nhau. Nó cung cấp cho da độ đàn hồi và hỗ trợ cấu trúc, duy trì độ đàn hồi, săn chắc và vẻ ngoài trẻ trung, mềm mại.

Các loại collagen 

Có hơn 28 loại collagen trong cơ thể người - nhưng phần lớn collagen trong da (80-85%) là collagen loại I, chịu trách nhiệm về cấu trúc tổng thể của da. Da cũng chứa collagen loại III (10-15%) để hỗ trợ và linh hoạt.  

Tại sao chúng ta phải cần collagen? 

Collagen là chìa khóa để duy trì làn da trẻ trung. Nó giúp cho da căng mịn, giảm thiểu nếp nhăn và đàn hồi. Collagen cũng hỗ trợ quá trình lành vết thương và sửa chữa mô, vì nó tạo ra một nền tảng cho sự phát triển của mô mới. Về cơ bản, collagen là nền tảng cho làn da sáng, khỏe mạnh.

Suy giảm collagen là gì? 

Collagen tự nhiên suy giảm khi chúng ta già đi, giảm dần với tốc độ 1% mỗi năm sau tuổi 30. Khi điều này xảy ra, cấu trúc da trở nên kém tổ chức hơn - dẫn đến các dấu hiệu như nếp nhăn, nếp gấp và da chảy xệ. Nhiều yếu tố góp phần vào quá trình này:

• Tuổi tác: hoạt động của fibroblast (một loại tế bào da) tự nhiên giảm dần khi chúng ta già đi. Vì fibroblast sản xuất collagen, sự suy giảm sản xuất collagen là không thể tránh khỏi.

• Tiếp xúc quá mức với tia UV: Tia UV tiếp tục thúc đẩy sự suy giảm collagen.

• Ô nhiễm môi trường: chất ô nhiễm không khí và các chất ô nhiễm khác cũng có thể làm suy giảm collagen.

• Căng thẳng mãn tính: căng thẳng kéo dài kích hoạt sự giải phóng các hormone như cortisol, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến collagen. 

Làm thế nào để duy trì collagen trong da?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các phân tử collagen quá lớn để xuyên qua bề mặt da. Pro-Collagen Banking Serum này hoạt động theo một cách rất đặc biệt. Khác với các loại serum collagen khác trên thị trường, sản phẩm này không chỉ đơn thuần là bổ sung collagen cho da mà còn có khả năng bảo vệ lượng collagen tự nhiên vốn có của bạn - hỗ trợ làn da căng mọng, sáng hơn và dưỡng ẩm để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn trong tương lai."

pro-collagen banking serum

Serum này được bào chế với một Phức hợp Pro-Collagen mạnh mẽ, hoạt động để cung cấp một hỗn hợp sáng tạo của Axit Amino Collagen, Carnosine Dipeptide và chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ collagen bằng cách chống lại các gốc tự do phá hủy collagen. Este Jojoba và Axit Polyglutamic làm dịu và nuôi dưỡng hàng rào độ ẩm của da để làm đầy rõ rệt cho vẻ ngoài săn chắc hơn. Chiết xuất Indigo Hoang dã và Arginine PCA giúp phục hồi làn da rạng rỡ trong khi Chiết xuất Hoa Cẩm Chướng Hồng giúp cải thiện độ mềm mại và độ đàn hồi tổng thể của da.

Quay lại blog