Mọi điều bạn cần biết về cách điều trị và nâng cơ vùng da mắt

Mọi điều bạn cần biết về cách điều trị và nâng cơ vùng da mắt

Story Highlights:

  • Chăm sóc mắt chuyên biệt: Hiểu được nhu cầu đặc thù của vùng da mắt mỏng manh và lý do tại sao vùng da này cần được chăm sóc đặc biệt.
  • Kỹ thuật nâng cơ không phẫu thuật: Khám phá các phương pháp hiệu quả như massage, và cách các sản phẩm bôi ngoài da cùng các thành phần đặc trị có thể trẻ hóa đôi mắt.
  • Phyto Nature Lifting Eye Cream: Tìm hiểu thêm về sản phẩm mạnh mẽ này, được thiết kế để nâng cơ, làm săn chắc và phục hồi sức sống cho vùng da mắt.

Bạn có biết vùng da dưới mắt và mí mắt là một trong những vùng da đầu tiên trên khuôn mặt xuất hiện dấu hiệu lão hóa? Làn da mỏng manh quanh mắt cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn, vì nó mỏng hơn và dễ bị tổn thương hơn so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Đây là lý do tại sao việc sử dụng các sản phẩm và kỹ thuật được thiết kế đặc biệt cho vùng da mắt là vô cùng quan trọng.

Tại sao vùng da mắt cần được chăm sóc đặc biệt?

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về mặt khoa học. Vùng da quanh mắt mỏng và dễ bị tổn thương hơn da ở các vùng khác trên khuôn mặt, khiến vùng da này dễ bị lão hóa, bao gồm quầng thâm, nếp nhăn và vết chân chim.

Không giống như các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da này cũng chứa ít tuyến dầu hơn, khiến nó dễ bị khô và mất nước. Ngoài ra, các chuyển động liên tục của khuôn mặt và mắt - chớp mắt, nheo mắt và các biểu cảm trên khuôn mặt khác - đều có thể góp phần hình thành nếp nhăn và da chảy xệ theo thời gian.

Khi bạn già đi, sự phân bố lại mỡ và giảm sản xuất collagen càng làm trầm trọng thêm những vấn đề này, dẫn đến mí mắt chảy xệ và đôi mắt trông mệt mỏi. Xét đến tất cả những yếu tố này, rõ ràng là phương pháp chăm sóc da chung chung sẽ không đủ hiệu quả đối với vùng da mắt.

Các giải pháp không phẫu thuật để nâng cơ vùng da mắt

Lựa chọn các phương pháp không phẫu thuật để nâng cơ và trẻ hóa vùng da mắt có thể mang lại kết quả đáng kể mà không gặp phải những rủi ro liên quan đến phẫu thuật. Kết hợp các kỹ thuật này với các phương pháp điều trị bôi ngoài da hiệu quả có thể giúp đôi mắt của bạn trông sáng hơn, săn chắc hơn và trẻ trung hơn. 

1. Kỹ thuật massage mắt

Các kỹ thuật massage nhẹ nhàng có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc giảm bọng mắt, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết và tăng cường lưu thông máu quanh mắt. Sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt theo chuyển động tròn, bắt đầu từ khóe mắt trong và di chuyển ra ngoài. Điều này giúp giảm căng thẳng, giảm ứ dịch và kích thích sản xuất collagen, mang lại vẻ ngoài săn chắc, nâng cơ hơn.

2. Chườm lạnh

Chườm lạnh là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm mới và trẻ hóa đôi mắt mệt mỏi. Mặt nạ mắt chuyên dụng, thìa lạnh, hoặc thậm chí là khăn mặt ẩm được làm lạnh trong tủ lạnh có thể giúp giảm sưng, co mạch máu và làm săn chắc da quanh mắt. Áp dụng chườm lạnh lên mí mắt nhắm của bạn trong vài phút mỗi ngày để giúp chống lại bọng mắt và mang lại vẻ ngoài tỉnh táo và trẻ trung hơn.

3. Thay đổi lối sống

Thực hiện những thay đổi nhỏ trong lối sống cũng có thể tác động lớn đến vẻ ngoài của đôi mắt. Ngủ đủ giấc để giảm thiểu quầng thâm và bọng mắt, uống đủ nước để duy trì độ đàn hồi của da và bảo vệ mắt khỏi tia UV bằng cách đeo kính râm.

4. Sản phẩm điều trị ngoài da và cách sử dụng đúng cách 

Khi nói đến các sản phẩm điều trị ngoài da, hãy chọn các loại kem mắt được bào chế đặc biệt để nhắm mục tiêu vào làn da chảy xệ và mất độ săn chắc. Các thành phần đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cơ và làm săn chắc, vì vậy hãy tìm kiếm các công thức có chứa peptide, chất chống oxy hóa và các thành phần dưỡng ẩm. Peptide kích thích sản xuất collagen, trong khi chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại tác hại của gốc tự do và các tác nhân dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid bổ sung độ ẩm cho da.

Để thoa kem mắt hiệu quả, các chuyên gia chăm sóc da tại Dermalogica khuyên bạn nên thoa kem mắt bằng cách vỗ nhẹ, massage theo chuyển động hướng lên trên từ xương hốc mắt về phía thái dương. Tiếp tục massage cho đến khi kem thẩm thấu hoàn toàn vào da, tránh kéo hoặc giật mạnh vào vùng da mỏng manh. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem mắt vào buổi sáng và buổi tối như một phần trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Bằng cách kết hợp các kỹ thuật này và sử dụng kem mắt có tác dụng nâng cơ, bạn có thể chống lại tình trạng mí mắt chảy xệ và chùng nhão, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và nâng cơ hơn cho vùng da quanh mắt.

 

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng loại kem mắt

Đây là một sự thật đáng ngạc nhiên: hầu hết các loại kem mắt đều không được bào chế để sử dụng trên mí mắt. Điều này rất quan trọng vì mí mắt thường là vùng da đầu tiên xuất hiện dấu hiệu chảy xệ và kết cấu không đều. Mặc dù nhiều loại kem mắt có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề vùng da dưới mắt như quầng thâm và bọng mắt, nhưng chúng thường thiếu công thức đặc biệt cần thiết để giải quyết làn da mỏng manh của mí mắt. Sử dụng một sản phẩm an toàn và hiệu quả cho cả mí mắt và vùng da dưới mắt là điều cần thiết để đạt được hiệu quả nâng cơ và săn chắc tối ưu.

Kem dưỡng mắt nâng cơ dermalogica Phyto Nature Lifting Eye Cream là một bước đột phá trong thế giới chăm sóc mắt nâng cơ, được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu vào làn da mỏng manh quanh mắt, bao gồm cả mí mắt, giúp nâng cơ, làm săn chắc và giảm các vấn đề về mí mắt như chảy xệ và chùng nhão. Sản phẩm mang lại hiệu quả nâng cơ rõ rệt chỉ sau 1 lần sử dụng * với sự cộng hưởng mạnh mẽ của peptide, chiết xuất thực vật và các thành phần dưỡng ẩm.

Tìm hiểu thêm về cách bạn có thể giải quyết các vấn đề về mắt với Kem dưỡng mắt nâng cơ Phyto Nature Lifting Eye Cream tại đây. Vẫn còn thắc mắc? Trò chuyện với một trong những chuyên gia chăm sóc sức khỏe làn da chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn cá nhân hóa. 

Quay lại blog