Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Bị mụn không nên ăn gì? Thực phẩm nào tốt cho da mụn?

bi mun khong nen an gi? cach an uong cham soc da dep tu ben trong

Da đang bị mụn không nên ăn gì là điều mà rất nhiều bạn quan tâm. Ngoài việc chăm sóc da đúng cách, chế độ ăn uống khoa học cũng giúp làn da khỏe đẹp hơn. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Dermalogica tìm hiểu thực phẩm nào không tốt cho da mụn nhé!

Da bị mụn không nên ăn gì?

cac thuc pham do an thuc uong co hai cho da mun

Sữa và các thực phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể góp phần gây ra các tình trạng về da. Chẳng hạn như mụn trứng cá. Cơ thể chúng ta tiêu hóa các protein trong sữa. Khi đó sẽ giải phóng một loại hormone tương tự như insulin, được gọi là IGF-1. Theo các chuyên gia da liễu, hormone này là tác nhân gây ra mụn.

Đôi khi các hormone trong sữa cũng có thể tương tác với các hormone của chính cơ thể chúng ta. Gây nhầm lẫn cho hệ thống nội tiết của cơ thể. Do đó làm tăng khả năng hình thành mụn.

Ngoài ra, nhiều bạn bị nổi mụn do Lactose. Lactose là đường tự nhiên có trong sữa. Và nếu bạn không dung nạp lactose, bạn sẽ xuất hiện phản ứng dị ứng sau khi uống sữa. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn bùng phát.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Bị mụn không nên ăn gì? Loại thực phẩm tiếp theo mà các bạn cần tránh là thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) cao. Thực phẩm có chỉ số GI cao làm tăng lượng đường trong máu. Từ đó khiến cơ thể sản xuất nhiều insulin hơn. Khi cơ thể dư thừa insulin sẽ kích thích sản xuất nội tiết tố androgen và bã nhờn trên da. Dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá.

Chế độ ăn gồm các loại thực phẩm có GI cao, bao gồm:

  • Ngũ cốc tinh chế
  • Ngũ cốc có đường
  • Khoai tây chiên
  • Bánh quy
  • Bánh mì trắng
  • Rượu
  • Đồ uống có đường
  • Thực phẩm có thêm đường

Nếu bạn ăn uống một cách điều độ, các thực phẩm trên sẽ ít có nguy cơ gây mụn. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên những loại thực phẩm này cũng góp phần làm tăng mụn trứng cá.

Thực phẩm chứa nhiều leucine

Da bị mụn không nên ăn gì? Một nhóm thực phẩm khác mà bạn cần tránh là thực phẩm chứa nhiều leucine. Một số loại thịt, như thịt bò và thịt gà, có chứa một loại amino acid gọi là leucine. Leucine kích hoạt phản ứng dây chuyền kích thích tuyến dầu của da. Làm cho mụn nổi nhiều hơn.

Thực phẩm nào tốt cho da mụn?

nen an thuc pham do an thuc uong gi tri mun?

Cá là nguồn cung cấp chất béo omega-3 dồi dào. Theo các chuyên gia da liễu, omega-3 có trong cá giúp kiểm soát các tình trạng viêm da, bao gồm:

  • Bệnh vẩy nến
  • Viêm da
  • Mụn
  • Loét da

Ngoài ra, bổ sung omega-3 trong chế độ ăn uống giúp làm giảm khả năng phát triển ung thư da. Đồng thời làm giảm tác dụng phụ của một số loại thuốc đối với da.

Bông cải xanh

Các chuyên gia da liễu khuyến nghị nên bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn hằng ngày. Bởi vì bông cải xanh và các loại rau họ cải khác giúp tăng cường sức khỏe làn da. Chúng có chứa một lượng lớn vitamin A, B, C, E và K. Các dưỡng chất này giúp làn da bạn thêm khỏe mạnh và sáng mịn.

Đậu nành

Ngoài việc lưu ý bị mụn không nên ăn gì? Bạn cũng cần bổ sung đậu nanh vào bữa ăn hằng ngày. Đậu nành có chứa hợp chất chống oxy hóa được gọi là isoflavone. Nó giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, Nhờ đó cải thiện đáng kể mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, isoflavone đóng một vai trò quan trọng trong việc làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều đậu nành vào chế độ ăn uống. Chẳng hạn như đậu phụ và sữa đậu nành. Điều này có thể giúp cải thiện làn da bị xỉn màu và làm mờ nếp nhăn. Mang lại cho bạn làn da mịn màng, trẻ trung hơn.

Nho đỏ

Nho đỏ và rượu vang đỏ có chứa hợp chất Resveratrol. Resveratrol có đặc tính ức chế vi khuẩn gây mụn. Nhờ đó, nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, Resveratrol có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nhờ đó, cải thiện tình trạng lão hóa sớm và các dấu hiệu tổn thương khác ở da. Chẳng hạn như nếp nhăn, cháy nắng và các đốm nâu.

Resveratrol cũng có tác dụng chống oxy hóa. Nhờ đó, giảm thiểu các rối loạn ở da, chẳng hạn như ung thư da.

Cách giảm mụn hiệu quả

Bên cạnh việc chú ý bị mụn không nên ăn gì. Và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên kết hợp các thói quen chăm sóc da như:

  • Sử dụng các sản phẩm trị mụn trong ít nhất 4 tuần. Bạn có thể thấy rõ tác dụng trị mụn sau 2-3 tháng điều trị.
  • Nếu tình trạng mụn không cải thiện. Hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn cụ thể có chứa Benzoyl Peroxide, Retinoids hoặc Salicylic Acid.
  • Thực hiện theo hướng dẫn về các sản phẩm trị mụn hoặc từ bác sĩ da liễu.
  • Rửa mặt ngay sau khi thức dậy, trước khi ngủ, hoặc sau khi đổ mồ hôi.
  • Không bao giờ chà xát vùng da đang bị mụn.
  • Dùng các sản phẩm chăm sóc da có nhãn không gây mụn, không chứa dầu và không gây dị ứng.
  • Không chạm vào các nốt mụn.
  • Thoa các sản phẩm trị mụn lên toàn bộ khuôn mặt, không chỉ những vùng da bị mụn.
  • Thường xuyên giặt vỏ gối và các vật dụng tiếp xúc với da.
  • Hẹn lịch khám định kỳ với bác sĩ da liễu.

Hỗ trợ điều trị mụn theo cấp độ chuyên gia với Dermalogica

bo duong da tri mun ngan ngua mun hieu qua dermalogica co tot khong

Sữa rửa mặt tạo bọt giảm mụn và làm sáng da Dermalogica Clearing Skin Wash

Sữa rửa mặt Clearing Skin Wash có thành phần Salicylic Acid, Lactic Acid. Giúp tẩy tế bào chết, làm thông thoáng các nang lông và giảm mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa tinh dầu tràm trà, lá khuynh diệp, cam thảo, cây phỉ. Kết hợp với bộ đôi chiết xuất hoa cúc tím và hoa cúc La Mã. Giúp trị mụn và làm dịu các vết viêm.

Thêm nữa là khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da mịn màng với chiết xuất tảo. Cùng với công dụng cải thiện lão hóa da với chiết xuất từ cây xô thơm. Ngoài ra, Clearing Skin Wash còn làm mát các vết viêm với tinh dầu bạc hà và cây long não. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm làm sạch da hiệu quả và cải thiện cảm giác viêm rát da? Hãy chọn Clearing Skin Wash nhé!

Mặt nạ đất sét làm sạch mụn và sáng da Dermalogica Sebum Clearing Masque

Kết hợp với việc lưu ý bị mụn không nên ăn gì. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ để cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da mặt. Sebum Clearing Masque chứa Salicylic Acid giúp lấy đi tế bào chết và bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi mới. Thêm nữa là công dụng loại bỏ dầu thừa trên da với đất sét Kaolin và Bentonite giàu khoáng chất. Đồng thời giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe làn da.

Ngoài ra, mặt nạ còn chứa chiết xuất yến mạch trong công thức với tác dụng làm dịu da. Kết hợp với thành phần Niacinamide. Giúp giảm mụn, kiểm soát dầu thừa và cải thiện lão hóa da. Hãy thử trải nghiệm làn da sạch mụn cùng Sebum Clearing Masque bạn nhé!

Hy vọng bạn đọc đã tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc bị mụn không nên ăn gì. Chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh. Đồng thời góp phần giảm mụn hiệu quả. Dermalogica chúc bạn đọc luôn tự tin với làn da sáng mịn không tì vết.

Bài viết trước Bị rạn da có hết không? Làm sao để hết rạn da?
Bài viết tiếp theo Có nên xông mặt? 6 sai lầm cần tránh khi xông mặt

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi