Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Hướng dẫn cách dùng kem che khuyết điểm hiệu quả nhất từ A - Z

huong dan su dung kem che khuyet diem concealer

Để có lớp trang điểm hoàn hảo không tì vết thì không thể thiếu sự có mặt của kem che khuyết điểm. Dù hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm tích hợp cả tính năng này. Nhưng việc sử dụng kem che khuyết điểm riêng biệt sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn. Do đó, để giúp bạn hình dung về những công dụng đặc biệt. Cũng như cách dùng kem che khuyết điểm sao cho hiệu quả nhất. Dermalogica sẽ phân tích một cách chi tiết trong bài viết sau đây.

Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm (concealer) là loại mỹ phẩm dùng để che giấu các khuyết điểm có thể nhìn thấy trên da. Bao gồm các quầng thâm, đốm nâu, lỗ chân lông lớn hay các vết sẹo nhỏ khác. Bằng cách hòa lẫn điểm không hoàn hảo với tông màu da xung quanh.

Các loại kem che khuyết điểm phổ biến

Các loại kem che khuyết điểm phổ biến hiện nay:

Dạng lỏng (Liquid concealer):

Ưu điểm

  • Là loại kem che khuyết điểm linh hoạt nhất.
  • Có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán, dễ thấm vào da. Không gây loang lổ trên da khi sử dụng.
  • Cung cấp độ che phủ rộng cho mọi loại da. Bao gồm cả da thường, da hỗn hợp, da dầu hay da dễ bị mụn.

Nhược điểm

  • Độ che phủ không cao, chỉ tạo nên một lớp che phủ mỏng nhẹ, tự nhiên. Không đủ dày để che đi các nốt mụn.

Dạng kem (Cream concealer)

Ưu điểm

  • Chất kem đặc, có độ che phủ tốt. 
  • Thích hợp cho làn da có nhiều khuyết điểm đậm như mụn viêm đỏ, quầng  thâm mắt.

Nhược điểm

  • Dễ gây loang lổ trên da và khiến lớp nền trở nên nặng nề hơn.

Dạng thỏi (Stick concealer)

Ưu điểm

  • Chất kem dày và đặc, giúp làm mờ vùng da tối màu dưới mắt cũng như các đốm mụn đỏ, sẹo thâm trên da.
  • Chứa hoạt chất giúp ngăn ngừa các nốt mụn trở nên sưng viêm.

Nhược điểm

  • Độ che phủ trung bình, khó dùng trên diện rộng. Dễ khiến lớp trang điểm trông nặng nề và mất tự nhiên. 

Dạng phấn (Powder concealer)

Ưu điểm

  • Kết cấu dạng bột mịn, dễ tán trên da. Phù hợp với da thường, da hỗn hợp. 
  • Có khả năng giữ lại trên da lâu hơn các dòng kem khác.

Nhược điểm

  • Dễ đọng lại thành các rãnh và nếp nhăn trên da.

3 công dụng nổi bật của kem che khuyết điểm

kem che khuyet diem co tac dung nhu the nao

Che mờ khuyết điểm

Tác dụng chính của kem che khuyết điểm là che đi những vết mụn, thâm, sạm nám,... hình thành trên da. Bằng cách làm đều màu da ở vùng có khuyết điểm từ nhẹ đến nặng. Mang lại cho bạn lớp trang điểm đẹp hoàn hảo không tì vết.

Giúp lớp nền bền màu và lâu trôi

Chính nhờ khả năng thấm hút và kiềm dầu tốt. Ngoài chức năng trên, kem che khuyết điểm còn giúp lớp nền có độ bền lâu hơn. Từ đó, giữ cho lớp trang điểm không bị lem và mịn lì suốt cả ngày dài.

Tạo khối cho khuôn mặt

Đừng nghĩ kem che khuyết điểm chỉ có công dụng là che khuyết điểm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng loại kem này để tạo khối cho gương mặt. Mà không cần phải mua các loại phấn highlight hay phấn đánh khối đắt tiền. Đối với loại kem có tông màu tối, chỉ cần thoa kem lên các khu vực như cằm, hai bên má và hai bên cánh mũi. Sau đó dùng cọ tán đều cho lớp kem thấm đều trên da. Tương tự với kem che khuyết điểm có tông màu sáng. Hãy tận dụng làm highlight cho vùng chữ T để khuôn mặt trở nên rõ nét, bừng sáng hơn. 

Hướng dẫn cách dùng kem che khuyết điểm

Dù kem che khuyết điểm có được đánh giá tốt đến đâu. Nhưng nếu dùng sai cách thì vẫn không thể tạo ra lớp nền hoàn hảo. Hơn nữa, bất kể loại kem che khuyết điểm bạn đang sử dụng là gì. Thì kỹ thuật sử dụng thường vẫn giống nhau và tuân theo một số nguyên tắc cơ bản. Do đó, để nắm vững cách dùng kem che khuyết điểm chuẩn chuyên gia, bạn không nên bỏ qua nội dung sau:

Quy trình các bước trang điểm với kem che khuyết điểm

cach dung kem che khuyet diem khi make up hieu qua cho lop trang diem dep

Cách dùng kem che khuyết điểm trước kem nền: 

Nếu bạn muốn che phủ tuyệt đối vùng có khuyết điểm lớn hoặc quầng thâm mắt. Hãy dùng kem che khuyết điểm sau lớp dưỡng và kem lót rồi mới đánh kem nền. Cách làm này không chỉ mang lại khả năng che phủ cao. Mà còn phù hợp với làn da xỉn màu, có nhiều nốt thâm mụn hay quầng thâm lớn. Thế nhưng, nó cũng có một nhược điểm là dễ khiến lớp nền bị dày, gây cảm giác bí bách và nặng nề. Vì thế, những bạn có làn da mụn và nhạy cảm nên cân nhắc thật kỹ.

Cách dùng kem che khuyết điểm sau kem nền:

So với cách trên, dùng kem che khuyết điểm sau kem nền được xem là dễ thực hiện hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể quan sát rõ những vùng da còn khuyết điểm sau khi đã lên lớp nền. Cũng như hạn chế được tình trạng bí bách vì da không phải chịu đến hai lớp nền cùng một lúc. Tuy nhiên, cách này lại chỉ có thể che phủ được các khuyết điểm nhỏ trên da. Còn đối với vùng thâm dưới mắt và các khuyết điểm lớn sẽ không được che phủ tuyệt đối.

Một số lưu ý khác 

Dưới đây là một số lưu ý về cách dùng kem che khuyết điểm: 

  • Cần đảm bảo đủ thời gian khoảng từ 1 đến 2 phút. Để lớp kem được tan chảy vừa đủ trên gương mặt. 
  • Kem che khuyết điểm chỉ hoạt động tốt nhất trên làn da sạch và có độ ẩm cần thiết. Cho nên bạn cần rửa mặt sạch để loại bỏ đi những bụi bẩn, tế bào chết, mồ hôi,… Từ đó lớp kem sẽ được bám sâu hơn trên da và khó bị bong tróc.
  • Không lạm dụng kem che khuyết điểm vì nó có chứa lượng chất màu rất lớn. Chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ vừa đủ cho vùng da "có vấn đề" như thâm mụn, quầng thâm,…
  • Hãy đảm bảo kem che khuyết điểm có màu hợp với tông da của bạn. Kem che khuyết điểm phù hợp thường sẽ sáng hơn từ một đến hai tông so với màu nền. 

Lời kết:

Bạn thấy đấy, để sở hữu một lớp nền trang điểm đẹp tự nhiên không tì vết. Thì việc nắm vững cách dùng kem che khuyết điểm là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng mỹ phẩm. Mà quên đi việc chăm sóc sức khỏe làn da từ bên trong cũng quan trọng không kém. Do đó, hãy luôn biết yêu thương và trân trọng làn da của mình bạn nhé.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi