Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Ánh sáng xanh có thể gây hại cho làn da không?

Ánh sáng xanh có thể gây hại cho làn da không?

Khi nói đến lão hóa da, tia UV là yếu tố đóng góp hàng đầu thường được biết đến - nhưng ngày càng có nhiều nghiên cứu chống lại ánh sáng xanh. Dạng ánh sáng nhìn thấy này còn được gọi là ánh sáng năng lượng cao nhìn thấy được (HEV).

ánh sáng xanh đến từ đâu?

Ánh sáng xanh có trong ánh sáng mặt trời, điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Dạng ánh sáng này là dải màu lam / tím có bước sóng ngắn của quang phổ ánh sáng nhìn thấy. Quang phổ này chiếm khoảng 35% bức xạ điện từ của mặt trời.

wavelength graph

ánh sáng xanh có tác động gì đến làn da

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh có thể đi vào da, tạo ra các gốc tự do và phá vỡ collagen. Quá nhiều ánh sáng xanh cũng có thể làm tăng sắc tố sẫm màu, đặc biệt là ở những màu da sậm màu hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là các nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn non trẻ, và cần được thực hiện nhiều hơn nữa.

cách bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh sáng xanh

Dùng kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là khoáng chất) có chứa Zinc Oxide, như Invisible Physical Defense SPF30. Thành phần này giúp bảo vệ da chống lại ánh sáng xanh. Nó cũng giúp bảo vệ da chống lại tia UV - mối đe dọa lớn hơn thường được biết đến. Ánh nắng mặt trời và các thiết bị điện tử tiếp xúc với da cả trong nhà và ngoài trời, vì vậy điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn ngay cả khi bạn ở trong nhà hầu hết thời gian trong ngày. Bổ sung chế độ chăm sóc da của bạn với chất chống oxy hóa như Trà xanh Matcha cũng có thể hữu ích. Các chất chống oxy hóa như vậy chống lại tác hại của các gốc tự do phát sinh từ tia UV và ánh sáng nhìn thấy.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi