Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Có nên dùng Vitamin C và BHA trong quy trình chăm sóc da?

co nen dung vitamin c va bha khi duong da

Sử dụng BHA kết hợp chung với Vitamin C để cải thiện làn da đang là xu hướng phổ biến của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, công thức này có thực sự phù hợp với tất cả mọi người? Liệu chúng ta có đang dùng Vitamin C và BHA theo một cách cảm tính hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp cho riêng mình.

Công dụng của BHA đối với làn da

cong dung thanh phan bha la gi

Giúp da sạch sâu

BHA được biết đến là một hoạt chất thuộc nhóm axit giúp làm sạch sâu hiệu quả. Khi sử dụng BHA đều đặn, các lớp sừng tế bào sẽ được xử lý sạch sẽ và khiến làn da trở nên đều màu hơn. Hơn nữa, hoạt chất này còn có khả năng xử lý sạch bụi bẩn từ sâu bên trong nhờ khả năng tan trong dầu. Nhờ đó mà tế bào chết, bụi bẩn hay dầu thừa trên da đều sẽ được giải quyết triệt để.

Trị mụn hiệu quả

Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn viêm và đang cần một phương pháp thích hợp để loại bỏ chúng. Thì BHA chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hoạt chất này có khả năng kích thích quá trình phát triển của tế bào. Từ đó giúp đẩy nhanh các nốt mụn lên bề mặt da và làm trồi nhân mụn. Khi mụn bị đẩy lên, chỉ cần đợi chúng khô cồi và nặn sạch. Làn da sẽ lập tức trở nên mịn màng, căng láng một cách nhanh chóng.

Tái tạo và nuôi dưỡng làn da

Ngoài ra, BHA còn có vai trò thúc đẩy da sản sinh tế bào mới và làm hạn chế những tác nhân do mụn gây ra. Khi thoa lên da, axit salicylic trong BHA sẽ hòa tan vào da. Từ đó giúp cải thiện tình trạng da và làm da trở nên mềm mịn hơn.

Vitamin C có vai trò gì đối với làn da?

cong dung cua vitamin c la gi

Làm đều màu và làm sáng da

Vitamin C có tác dụng ức chế sự phát triển của Melanin. Không chỉ giúp da trắng sáng, đều màu hơn. Vitamin C còn giúp xử lý triệt để các vết thâm nám, đồi mồi hay tàn nhang hình thành trên da.

Ngăn ngừa lão hóa

Bên cạnh chức năng trên, Vitamin C còn có khả năng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Bằng cách điều chỉnh quá trình tổng hợp các protein collagen. Góp phần duy trì và tăng cường tính đàn hồi cho da. Từ đó làm chậm sự hình thành của các nếp nhăn chảy xệ trên da. 

Bảo vệ làn da khỏi tia cực tím

Ngoài ra, Vitamin C còn giúp chống lại các tia UVA và UVB gây hại lên làn da. Đồng thời khắc phục tình trạng da bị tổn thương do cháy nắng.

Có nên dùng cả Vitamin C và BHA để chăm sóc da?

Vậy tóm lại có nên dùng cả Vitamin C và BHA được không? Nếu làn da của bạn không quá nhạy cảm, cũng không bị kích ứng với 2 thành phần này. Thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng trong cùng một quy trình chăm sóc da của mình. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc kết hợp Vitamin C và BHA không hề gây ra phản ứng. Cũng như không làm giảm hiệu quả của thành phần còn lại. Thậm chí chúng còn có thể hỗ trợ và bổ sung cho nhau để mang đến lợi ích tối ưu cho làn da của bạn.

BHA và Vitamin C đều đóng vai trò nhất định trong việc tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Trong khi BHA giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng và làm sạch da từ tận sâu bên trong. Góp phần thúc đẩy quá trình điều trị mụn và thâm nám trở nên dễ dàng hơn. Thì Vitamin C lại có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Đồng thời kích thích quy trình sản sinh collagen để tái tạo một làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Do đó, khi kết hợp sử dụng cả Vitamin C và BHA, làn da bạn không chỉ được làm sạch sâu mà còn trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, phải sử dụng bộ đôi hoạt chất này như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Đừng bỏ qua nội dung tiếp theo sau đây.

Hướng dẫn sử dụng Vitamin C và BHA cho từng loại da

Vitamin C và BHA đều là 2 axit chống oxy hóa mạnh. Do đó, việc kết hợp 2 hoạt chất này cần phải có trình tự rõ ràng. Để làn da của chúng ta không bị kích ứng, ảnh hưởng đến nhau.

huong dan su dung combo vitamin c va bha cho moi loai da

Da khô, da nhạy cảm

Nếu bạn đang sở hữu một làn da khô, da nhạy cảm. Để làn da không bị kích ứng khi làm quen với công thức dưỡng da mới. Hãy sử dụng Vitamin C và BHA tại các thời điểm khác nhau. Cụ thể:

Vào ban ngày, hãy sử dụng Vitamin C để vừa tăng hiệu quả của kem chống nắng. Điều này không chỉ giúp trị thâm sạm và mà còn dưỡng da trắng sáng hơn. 

Vào ban đêm, bạn dùng BHA để da được làm sạch sâu sau một ngày tiếp xúc với khói bụi từ bên ngoài.

Một cách khác cũng mang lại hiệu quả cao cho làn da nhạy cảm. Đó là sử dụng xen kẽ Vitamin C và BHA theo ngày. Ví dụ tối nay bạn dùng BHA thì tối hôm sau hãy dùng Vitamin C. Cứ thế lặp lại chu trình một cách đều đặn cho đến khi da có được sự cải thiện đáng kể.

Da thường

Ngược lại, nếu bạn đang may mắn sở hữu một làn da khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng kết hợp cả Vitamin C và BHA trong cùng một chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, đừng quên thoa dưỡng chất theo nguyên tắc từ mỏng đến dày, từ độ pH thấp cho đến độ pH cao.

Da mụn

Theo các chuyên gia da liễu, một số công thức Vitamin C nguyên chất có thể không phù hợp với da mụn. Chúng có thể khiến làn da bị kích ứng và làm cho mụn bị sưng viêm nặng hơn. Do đó, nếu bạn sử dụng BHA để điều trị mụn, thì nên ngưng dùng Vitamin C. Hoặc thay thế bằng một loại Vitamin C khác có công thức phù hợp với da mụn.

Lời kết:

Tóm lại, việc có nên dùng Vitamin C và BHA vào quy trình skincare mỗi ngày hay không. Điều này sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Do đó, trước khi áp dụng một công thức chăm sóc da mới. Cần bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu, nhất là đối với những ai đang sở hữu làn da nhạy cảm. Dermalogica chúc bạn sớm tìm được cho mình công thức phù hợp nhất.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi