Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Da khô uống Vitamin gì?

da kho can uong vitamin gi de dep da

Ai cũng biết Vitamin rất tốt cho việc cải thiện làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Nhất là đối với những ai đang gặp tình trạng khô da, thiếu sức sống. Vậy da khô uống Vitamin gì? Làm thế nào để bổ sung Vitamin một cách tốt nhất? Dermalogica sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau, hy vọng nó sẽ hữu ích đến bạn.

Các trường hợp da khô nên bổ sung Vitamin

Ảnh hưởng từ môi trường, thời tiết

Thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi theo mùa là nguy cơ tiềm ẩn khiến da chúng ta bị khô ráp.

Tia cực tím hay còn gọi là tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây khô da. Nhất là vào buổi trưa và chiều, nếu che chắn không kỹ, các triệu chứng khô da, sạm da sẽ diễn biến nặng hơn.

Thói quen sử dụng điều hoà vào những ngày hè nóng bức cũng là tác nhân khiến độ  ẩm môi trường xung quanh giảm xuống. Dẫn đến làn da bị khô và mất nước. Để bảo vệ da mất nước và khô, bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ kết hợp tẩy da chết Dermalogica.

Vấn đề tuổi tác

Vấn đề về lão hoá da khiến da mất đi độ đàn hồi và khả năng hấp thụ dưỡng chất cũng kém đi. Do đó hơi nước để giữ độ ẩm của da cũng dễ bị bốc hơi nhanh hơn.

Tác động của hoá chất

Sử dụng sản phẩm có chứa hương liệu nhân tạo hay có nồng độ cồn cao có thể tác động đến lớp mỡ bảo vệ da làm cho da bị khô.

Da khô uống Vitamin gì?

nen dung vitamin gi cho da kho

Bổ sung Vitamin cho cơ thể không chỉ cải thiện tình trạng khô da. Mà còn giúp da của bạn sáng khỏe và làm chậm quá trình lão hóa đáng kể. Cùng Dermalogica điểm qua top 5 những loại Vitamin tốt cho da khô.

Vitamin E

Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các gốc oxy phản ứng (các gốc tự do) và giúp tái tạo lớp da bề mặt mềm mịn, chống khô ráp.

Vitamin A

Vitamin A giúp bảo vệ da dưới tác hại của tia cực tím. Đồng thời giúp da luôn căng mọng, tươi sáng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu thiếu hụt vitamin A, da sẽ trở nên khô ráp, bong tróc và đóng vảy. Vitamin A là Vitamin tan trong chất béo. Bạn nên bổ sung những chất béo lành mạnh giúp hấp thụ Vitamin này một cách tốt nhất.

Vitamin B

Da khô uống Vitamin gì? Có nên uống vitamin B không? Vitamin nhóm B là vitamin quan trọng giúp làn da căng mịn, chống lão hóa. Thiếu hụt vitamin nhóm B có thể gây ra khô sạm da.

Vitamin D

Vitamin D giúp da trẻ trung, căng mịn và khỏe mạnh hơn. Vitamin D có những tác động tích cực trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh vẩy nến trên da. Tham gia vào quá trình hóa học bên trong tế bào da, tạo ra keratin. Thiếu vitamin D có thể khiến da bị mỏng, dễ bị tổn thương, kém săn chắc và nhanh lão hóa.

Vitamin C

Vitamin C tham gia trực tiếp vào quá trình sản sinh Collagen tự nhiên của cơ thể. Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giữ nước làm ẩm từ sâu bên trong cho da.

Bổ sung Vitamin cho da khô sao cho hiệu quả?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, dù biết rằng Vitamin có công dụng rất tốt trong việc cải thiện làn da khỏe mạnh. Nhưng bạn không nên lạm dụng Vitamin một cách bừa bãi. Cần có những chỉ định cụ thể cũng như sử dụng phương pháp khoa học để tránh dẫn đến tình trạng “lợi ít hại nhiều”. Vậy chỉ tìm hiểu da khô uống Vitamin gì là chưa đủ. Bạn cũng cần biết cách uống Vitamin sao cho hiệu quả? Hay ngoài bổ sung Vitamin  bằng đường uống, có còn cách nào tốt hơn không?

Có nhiều cách để bổ sung Vitamin, không thể đánh giá phương pháp nào là hiệu quả nhất. Nó tùy thuộc vào tính chất bệnh lý hay nhu cầu cấp thiết của mỗi người. Và tất nhiên, mỗi cách đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng.

Chế độ ăn uống

Sử dụng Vitamin bằng đường uống được coi là cách đơn giản, thuận tiện và dễ dùng nhất. Tuy nhiên, nó cần thời gian để chuyển hoá cũng như phụ thuộc vào khả năng hấp thu qua đường ruột. Do đó, những ai có bệnh về đường tiêu hoá cần cân nhắc về điều này.

Ngoài ra, không nên uống Vitamin trong thời gian dài liên tục. Thay vào đó, sau khi sử dụng trong vòng 1 đến 2 tháng. Nên dừng lại khoảng 1 tháng rồi mới dùng tiếp. Đặc biệt, hãy kết hợp uống Vitamin với một chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung đa dạng các loại quả mọng nước, rau lá màu xanh đậm hay các loại hạt dinh dưỡng vào thực đơn hằng ngày.

Tiêm Vitamin

Sau khi được giải đáp da khô uống Vitamin gì. Nếu bạn có vấn đề về hệ tiêu hoá và muốn tìm hiểu cách bổ sung Vitamin bằng cách tiêm. Nhưng bạn băn khoăn không biết phương pháp này có tốt không? Hãy theo dõi thông tin mà chúng tôi chia sẻ cụ sau đây:

tiem vitamin co tot khong

Có hai phương pháp là tiêm bắp và tiêm tĩnh mạch. Chúng được áp dụng cho các trường hợp không thể uống hay cần phải bổ sung Vitamin để điều trị cấp bách các bệnh thiếu Vitamin. Phương pháp này thường gây đau và cần thận trọng với những người mắc bệnh máu hoặc có rối loạn đông máu. Ngoài ra dùng đường tiêm, nhất là tiêm tĩnh mạch, có thể gây sốc thuốc với những người có cơ địa dị ứng và chưa dùng thuốc bao giờ.

Điện di Vitamin

Phương pháp thứ 3 Dermalogica muốn đề cập là điện di Vitamin. Điện di là phương pháp dưỡng da phổ biến tại các spa, trung tâm thẩm mỹ. Khác với tiêm Vitamin, điện di áp dụng nguyên lý xung điện giúp các tế bào không bị tắc nghẽn. Cụ thể là điện di Vitamin C, phương pháp sử dụng điện ion để chuyển Vitamin C với nồng độ cao vào bên trong lớp thượng bì của da.

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thực hiện nhanh và giúp da hấp thu tinh chất tốt hơn so với việc bạn bôi kem dưỡng thông thường. Nhưng không phải tình trạng da nào cũng có thể sử dụng được phương pháp này. Quá trình này đòi hỏi sự giám sát kỹ lưỡng từ các bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da.

Thoa trực tiếp lên da

Bên cạnh việc bổ sung Vitamin bằng những cách trên, bạn có thể sử dụng một số loại mỹ phẩm chứa Vitamin. Ví dụ như các loại kem dưỡng da, mặt nạ hay serum. Khi kết hợp cả hai phương pháp trong uống ngoài thoa chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ nhanh chóng và tối ưu hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da chứa tinh chất Vitamin và tích hợp một số dưỡng chất khác. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, trò chuyện với các chuyên gia Dermalogica để được tư vấn. Bạn có thể tìm hiểu dòng dưỡng ẩm phục hồi da Intensive Moisture Balance xem có phù hợp với da bạn không nhé.

Đến đây, Dermalogica tin chắc bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi da khô uống Vitamin gì. Bạn hãy nhớ rằng, sở hữu một làn da khỏe đẹp đáng mơ ước thực sự là một hành trình lâu dài và gian nan. Hãy kiên trì chiến đấu và biết trân quý làn da của mình!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi