Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Da nhờn là như thế nào? Nguyên nhân gây ra da nhờn là gì?

Da nhờn là như thế nào? Nguyên nhân gây ra da nhờn là gì?

Da nhờn là như thế nào? Giải đáp nhanh đó chính là kết quả của việc làn da sản xuất quá nhiều dầu thừa. Lượng lớn dầu thừa này đến từ các tuyến bã nhờn tự nhiên. Các tuyến này nằm dưới bề mặt da. Bên cạnh đó, các sợi bã nhờn được tạo thành từ chất béo và nó không gây hại cho da. Nó có chức năng giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da kể cả mái tóc đều được nuôi dưỡng bóng mượt.

Tuy nhiên nếu lượng bã nhờn được sản xuất quá dư thừa sẽ dẫn đến bí tắc lỗ chân lông và gây nên mụn. Khi bạn thay đổi hormone, do gen di truyền hoặc thậm chí căng thẳng cũng làm tăng lượng bã nhờn cho da.

Bạn có thể quan sát làn da của mình thường sẽ có các biểu hiện:

  • Lỗ chân lông to
  • Mụn đầu đen, mụn nhọt hoặc các loại mụn viêm
  • Da dễ xỉn màu, bóng dầu nhờn hoặc mất nước
  • Khuyết điểm về da như: vết thâm, sẹo mụn, nếp nhăn li ti

Độ bóng dầu có thể thay đổi tùy thời điểm trong năm hoặc theo thời tiết. Những lý do có thể gây ra tình trạng da dầu mất cân bằng:

  • Tuổi dậy thì hoặc nội tiết tố thay đổi
  • Dị ứng với sản phẩm chăm sóc da
  • Bệnh tật hoặc căng thẳng gây hại ảnh hưởng tới làn da

Nguyên nhân gây da nhờn là như thế nào?

Sự thật bất kỳ loại da nào đều có lượng dầu thừa nhất định trên da. Vì dưới mỗi lỗ chân lông bạn đều có tuyến bã nhờn sản xuất dầu. Nhờ đó làn da của bạn đủ nước và khỏe mạnh. Nhưng đối với làn da nhờn hay hỗn hợp thiên dầu thì lượng bã nhờn thường sản xuất quá nhiều. Thậm chí chỉ sau vài giờ rửa mặt da đã tự động bóng dầu trở lại. Qua đó da dễ bị các loại mụn vì sợi bã nhờn và tế bào chết kẹt trong lỗ chân lông của bạn.

nguyen nhan gay da dau do nhon bi lo chan long mun trung ca

Sau đây Dermalogica sẽ giúp bạn đọc nắm rõ 7 nguyên nhân thường gặp làm cho tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Khi đã hiểu rõ nguyên nhân gây ra da nhờn là như thế nào. Bạn sẽ có cách cải thiện chăm sóc da để da không bị bóng dầu, mụn.

7 nguyên nhân thường gặp gây ra da nhờn bóng dầu mụn

1, Nguyên nhân di truyền

Nếu trong gia đình bạn có ba hoặc mẹ là da dầu thường sẽ di truyền đến bạn hoặc anh chị em trong nhà.

2, Nguyên nhân thay đổi theo tuổi

Ở độ tuổi dậy thì đối với da dầu nhờn, các tuyến bã nhờn hoạt động cực kỳ mạnh. Vì thế độ tuổi này bạn cần biết cách chăm sóc da và lối sống chuẩn khoa học để tránh bị các bệnh về da và mụn.

Khi độ tuổi của bạn ngày càng già đi, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động chậm lại. Da dễ mất protein, collagen nên tình trạng lão hóa ngày càng nhanh hơn.

Đây cũng là yếu tố khiến da lão hóa thường khô khiến cho nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện rõ. Tuy nhiên da dầu thường sẽ không lão hóa nhanh như người có làn da khô. Những người ở độ tuổi 30 có làn da nhờn khi chăm sóc đúng cách thường sẽ trẻ lâu hơn. Nếu bạn thường xuyên đi dưỡng da tại spa, hoặc có chuyên gia về da. Họ sẽ đánh giá về da của bạn từ 6 tháng đến 1 năm 1 lần. Từ đó đưa ra liệu trình, sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da hiện tại của bạn.

3, Nguyên nhân tại nơi sinh sống và theo thời tiết trong năm

Mặc dù di truyền hay tuổi tác đều là 2 nguyên nhân cơ bản thường gặp. Tuy vậy, tùy vào môi trường sống và thời tiết cũng sẽ gây ảnh hưởng đến làn da.

Đối với những bạn ở vùng khí hậu nóng ẩm. Bạn thường có nhiều khả năng tiết dầu hơn nhất là vào mùa hè gây mụn ẩn và các loại mụn khác. Đối với mùa hè hay khí hậu nóng hoặc độ ẩm cao bạn nên điều chỉnh thói quen và quy trình skincare. Hiện này cách kiểm soát dầu thừa nhanh nhất là dùng giấy thấm dầu. Ngoài ra, khi make up có các loại kem lót, kem nền cũng giúp cân bằng độ ẩm không gây bóng dầu cho da.

4, Da thiếu ẩm lỗ chân lông mở to

Đôi khi lỗ chân lông sẽ giãn to ra theo độ tuổi, thay đổi cân nặng và các đợt mụn trước đó. Thế nên lỗ chân lông càng to có xu hướng tiết bã nhờn nhiều hơn.

Bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông. Cách đơn giản nhất là skincare để làm sạch da không gây bít tắc lỗ chân lông. Thêm nữa là make up để che các khuyết điểm vùng da có lỗ chân lông to suốt cả ngày.

Sau khi bạn đã biết các nguyên nhân tự nhiên tác động da nhờn là như thế nào? 3 yếu tố còn lại dưới đây là nguyên nhân gây da đổ dầu nhờn nhiều vì quy trình chăm sóc da.

5, Dùng sai mỹ phẩm hoặc thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Da dầu khác hoàn toàn với hỗn hợp sẽ rất khác nhau khi chọn mỹ phẩm dưỡng da. Vì thế nhiều người mua nhầm khiến bí da nặng mặt. Hoặc thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da vì cảm thấy da không thay đổi nhiều.

Ngoài ra, đối với các mùa trong năm ví dụ như mùa xuân và hè. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng hay gel dưỡng ẩm mỏng nhẹ. Ưu tiên làm sạch da bằng dạng gel hoặc tạo bọt để làm sạch hiệu quả.

6, Lạm dụng quy trình làm sạch da

Khi bạn rửa mặt và tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da bị nhờn hơn. Vì điều này mục đích là loại bỏ dầu thừa tự nhiên trên da. Tuy nhiên khi lấy quá nhiều dầu sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh để bù đắp lượng dầu đã mất.

Đối với làn da dầu nên rửa mặt bao nhiêu lần?

Da dầu nhờn chỉ cần rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối.

Sau bước dưỡng ẩm mỏng nhẹ. Buổi sáng nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da không bị gây hại bởi tia UV và môi trường bên ngoài. Nên thoa lại kem chống nắng sau 4 giờ để bảo vệ da tốt nhất.

7, Bỏ qua kem dưỡng ẩm để bảo vệ da

Nhiều bạn da nhờn nghĩ rằng khi dùng kem dưỡng ẩm sẽ gây bóng dầu hơn và gây mụn. Thực tế, khi bạn điều trị mụn trứng cá bằng axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Da bạn chắc chắn cần dưỡng ẩm tốt để không bị khô, mẫn cảm hoặc bong tróc da. Nếu không có kem dưỡng ẩm bù ẩm thì bất kỳ nền da nào cũng bị khô & mất ẩm mất nước trầm trọng.

Thay vì sợ dùng dưỡng ẩm hãy chọn sản phẩm đúng. Bạn có thể ưu tiên dòng dưỡng ẩm dạng nước như gel, serum,..v.v. Luôn nhớ thực hiện bước dưỡng ẩm ở cuối quy trình skincare nhé.

Lưu ý chọn dòng sản phẩm dưỡng ẩm “oil-free” và “non-comedogenic” giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Chăm sóc da nhờn đơn giản qua 4 mẹo nhỏ

meo vat cham soc don gian cho da dau nhon mun tai nha
  1. Rửa mặt không dùng lực quá mạnh, không chà xát lên da và chất tẩy rửa làm sạch da mạnh
  2. Chỉ nên làm sạch da 2 lần mỗi ngày sáng và tối.
  3. Không nên lấy hoặc tự nặn mụn vì như vậy sẽ mất thời gian để da phục hồi và dễ để lại sẹo.
  4. Lưu ý thông tin “noncomedogenic” trên mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da. Vì các sản phẩm có thông tin trên sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da nhờn có nhiều nguyên nhân khá phức tạp. Khi làn da bạn bóng dầu hơn có thể nhiều hơn một nguyên nhân gây ra. Vì thế bạn cần quan sát và phát hiện nguyên nhân gây ra da nhờn là như thế nào. Sau đó dùng quy trình dưỡng da và thói quen sinh hoạt để cải thiện da bớt dầu và sáng hơn.

Quy trình này có thể mất ít nhất từ 2 đến 6 tháng để thấy rõ kết quả. Bạn có biết da mụn có cạo lông mặt được không? Cùng tìm câu trả lời tại bài viết này.

Nếu bạn vẫn chưa chăm sóc tốt làn da dầu của mình hãy liên hệ với chuyên gia Dermalogica để được tư vấn nhé.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi