Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

4 cách cải thiện da tay bị khô nhăn nheo bạn nên biết

tai sao da tay bi kho nhan nheo? cach tri da tay kho nhan nheo tai nha

Một trong những thủ phạm tố cáo tuổi tác của bạn chính là da tay bị khô nhăn nheo. Làm cách nào để giúp đôi bàn tay trở nên trắng mịn, nuột nà? Hãy cùng khám phá những bí quyết chăm sóc da tay dưới đây cùng Dermalogica nhé! 

Nguyên nhân khiến da tay bị khô nhăn nheo

Theo các chuyên gia da liễu, theo tuổi tác, da của bạn sẽ mỏng dần. Trong đó có cả vùng da ở tay. Đồng thời, lượng mỡ và cơ ở mu bàn tay cũng giảm đi do quá trình lão hóa. Thêm vào đó, độ đàn hồi của da tay cũng kém đi. Từ đó dẫn đến làn da bị khô sần và hình thành nhiều nếp nhăn.

Ngoài ra, bàn tay là vùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các hóa chất nhiều nhất. Thêm nữa, nhiều bạn có thói quen rửa tay quá thường xuyên. Điều này cũng khiến da tay bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Và nó cũng khiến da tay trở nên nhăn nheo và thô ráp.

Da tay bị khô ráp và nhăn nheo phải làm sao?

lam sao phuc hoi tri da tay bi kho nhan nheo lao hoa

#1 Dưỡng da tay

Bạn có thể cải thiện da tay bị khô nhăn nheo bằng các thói quen đơn giản sau:

  • Bảo vệ da tay. Sử dụng kem chống nắng có SPF50 trở lên và thoa lại thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ mang găng tay khi tiếp xúc lâu ngoài trời nhé.
  • Dưỡng ẩm. Giữ cho bàn tay luôn đủ độ ẩm là chìa khóa để chống lại tình trạng da khô ráp. Bạn nên thoa kem dưỡng đều đặn mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bàn tay của bạn luôn mịn màng và săn chắc.
  • Tẩy tế bào chết. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp chanh và đường để tẩy tế bào chết. Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ các mảng da chết nhẹ nhàng. Đồng thời nó còn cải thiện làn da vùng bàn tay bị khô và bong tróc. 
  • Dùng treatment. Bạn có thể dùng các sản phẩm treatment tại nhà để giảm nếp nhăn cho vùng da tay.

#2 Dùng các phương pháp tái tạo bề mặt da

Phương pháp khác giúp cải thiện tình trạng da tay bị khô nhăn nheo là tái tạo bề mặt da. Bạn có thể lên lịch điều trị định kỳ để loại bỏ lớp da già cỗi bên ngoài. Chẳng hạn như mài da, tẩy da chết hóa học và tái tạo bề mặt da bằng laser.

Những phương pháp điều trị này giúp cải thiện kết cấu và tông màu da ở bàn tay. Chúng cũng làm giảm nếp nhăn, giúp đôi bàn tay mịn màng và trẻ trung hơn.

#3 Cấy mỡ tự thân

Nếu bạn muốn đôi bàn tay của mình trông đầy đặn và mịn màng hơn. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Các chuyên gia sẽ lấy phần mỡ từ vùng bụng, mông hoặc đùi của bạn. Sau đó đưa vào các vùng hõm trên mu bàn tay. Phương pháp điều trị này yêu cầu tiểu phẫu với thời gian hồi phục một hoặc hai tuần.

Bạn cũng có thể chọn phương pháp tiêm chất béo tổng hợp để cải thiện da tay bị khô nhăn nheo. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu lại khuyến khích cách tiêm chất béo tự thân hơn. Bởi vì nó có tác dụng trong thời gian dài hơn. Và cơ thể bạn cũng sẽ dễ thích ứng với chất béo tự thân hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da tay

Không hút thuốc

Hút thuốc không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn. Nó còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến bạn già đi nhanh chóng. Theo các chuyên gia, hút thuốc lá sẽ làm cho da bị xỉn màu. Thêm nữa là khô sạm và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Không tiêm Botox

Các chuyên gia da liễu đã cảnh báo về phương pháp tiêm botox. Bởi vì đây cũng là một chất độc cho thần kinh. Đồng thời nó ức chế chuyển động của cơ bắp. Nhưng không có tác dụng trong trường hợp cơ bắp bị giảm đi. Vì vậy, nó sẽ không có tác dụng trong việc cải thiện da tay bị khô nhăn nheo.

Không phẫu thuật cắt bỏ da

Theo các chuyên gia, phẫu thuật để loại bỏ da thừa ở mu bàn tay mang lại nhiều rủi ro. Vì vậy, bạn nên chọn các phương pháp khác để bàn tay mịn màng và đầy đặn hơn.

#4 Nên dùng sản phẩm nào để có da tay mịn màng?

bo duong da tay phuc hoi chong lao hoa tang cuong san chac da hieu qua

Tẩy da chết body Dermalogica Thermafoliant Body Scrub

Tẩy tế bào chết body có kết cấu dạng kem với các hạt muối biển siêu mịn. Nhờ đó giúp loại bỏ các lớp da chết thô sần mà không gây tổn thương da. Đồng thời phục hồi độ ẩm cho da tay hiệu quả. Kết hợp với Enzyme papain đu đủ và Lactic Acid. Giúp cải thiện làn da xỉn màu và làm mịn da tay. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách chăm sóc da toàn thân cho mọi loại da tại đây.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa bộ đôi chiết xuất lá trà xanh và lá cây trà dầu giúp chống oxy hóa. Thêm vào đó là chiết xuất hoa cúc La Mã, cam thảo và hạt cà phê trong công thức. Giúp tăng cường độ ẩm cho vùng da ở bàn tay. Đồng thời làm mờ các nếp nhăn trên mu bàn tay. Nhờ đó cải thiện tình trạng da tay bị khô nhăn nheo. Hãy thử Thermafoliant Body Scrub để có được đôi bàn tay mịn màng, trắng ngần và trẻ trung bạn nhé!

Kem dưỡng ẩm dành cho body Dermalogica Body Hydrating Cream

Nếu bạn muốn cải thiện làn da bị khô sần và nhiều nếp nhăn, hãy thử Body Hydrating Cream. Trước khi tìm hiểu kem dưỡng này bạn có thể tham khảo cách dùng kem dưỡng thể không gây bí da hay mụn.

Kem dưỡng body từ Dermalogica chứa Glycerin và chiết xuất dầu dừa kết hợp với tinh dầu cam và trà xanh. Giúp cấp ẩm cho vùng da ở bàn tay, nuôi dưỡng đôi bàn tay mềm mại, căng đầy.

Ngoài ra, Body Hydrating Cream còn giúp làn da ở bàn tay thêm tươi tắn và đều màu. Với công thức chứa bộ đôi Lactic Acid và Hydroxy Acid có nguồn gốc từ táo và đường mía. Kem dưỡng giúp cải thiện sắc tố da ở tay, đồng thời giảm thiểu các đốm nâu.

Thêm nữa là sự kết hợp của tinh dầu cây xô thơm, dầu lá bạch đàn và dầu lá tràm. Nhờ đó giúp cải thiện nếp nhăn, mang lại sự trẻ trung cho mu bàn tay. Bạn muốn khắc phục da tay bị khô nhăn nheo? Body Hydrating Cream sẽ là lựa chọn tuyệt tuyệt vời dành cho bạn.

Kem chống nắng cho da mặt và toàn thân Dermalogica Protection 50 Sport SPF50

Nếu bạn đang tìm dòng kem chống nắng phù hợp với da tay bị khô và nhăn nheo? Hãy thử Protection 50 Sport SPF50! Công thức chứa Avobenzone và Octinoxate giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV đến da tay. Thêm vào đó là các tinh thể Oleosome siêu nhỏ có trong sản phẩm giúp đẩy mạnh hiệu suất SPF. Đồng thời hạn chế tình trạng da tay bị khô khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

Ngoài khả năng bảo vệ da vượt trội, Protection 50 Sport SPF50 còn có ưu điểm không gây bết dính. Sản phẩm có chất kem lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da và không để lại vệt trắng. Hãy bảo vệ làn da ở bàn tay bạn với kem chống nắng Protection 50 Sport SPF50 nhé!

Các bạn đã khám phá được cách cải thiện da tay bị khô nhăn nheo phải không nào? Hy vọng những sản phẩm trên sẽ giúp các bạn có nhiều lựa chọn cho việc chăm sóc da tay. Dermalogica chúc các bạn có đôi bàn tay trắng ngần mịn màng như ý!

Bài viết trước Sau khi nặn mụn kiêng ăn gì để không gây thâm sẹo?
Bài viết tiếp theo Ăn gì để phục hồi da mặt? 12 loại thực phẩm lành tính cho da

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi