Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Đắp mặt nạ mắt đúng cách là như thế nào?

cach dap mat na mat dung cach hieu qua cho moi loai da

Vùng da dưới mắt luôn có những quy tắc chăm sóc riêng. Bởi đây là khu vực khá nhạy cảm, mỏng manh và ẩn chứa nhiều vấn đề. Trong đó, mặt nạ mắt là là một trong những biện pháp vô cùng cần thiết. Nhằm nuôi dưỡng vùng da dưới mắt sáng, khỏe và đầy sức sống. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thế nào là đắp mặt nạ mắt đúng cách. Tuyệt đối không nên bỏ qua bài viết sau, Dermalogica sẽ giúp bạn.

Tại sao vùng da dưới mắt luôn cần được chăm sóc?

Vùng da ở mắt được biết đến là vùng da nhạy cảm và dễ tổn thương nhất. Do kết cấu mỏng, đồng thời các cơ ở đây thường kém linh hoạt không di chuyển như vùng mí mắt. Điều này đồng nghĩa với việc vùng da dưới mắt rất dễ gặp phải kích ứng với bất cứ tác nhân gì. Bao gồm ánh nắng mặt trời hay dưới những tác động từ môi trường bên ngoài. Thậm chí là từ thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da.

1. Tác động bởi vấn đề về sức khỏe

Nếu như cơ thể gặp phải tình trạng mất nước, thiếu ngủ hay cảm lạnh. Lập tức vùng da dưới mắt cũng sẽ bị thâm và sưng húp ngay. Do các mạch máu chịu trách nhiệm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng thường nhỏ hơn ở vùng da mỏng. Vì thế một khi cơ thể có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Vùng da ở mắt sẽ là nơi đầu tiên biểu hiện tình trạng đó.

2. Dấu hiệu lão hóa sớm

Vùng da dưới mắt thường có xu hướng mỏng đi nhanh hơn. Đồng thời dễ hình thành nếp nhăn sớm các vùng da khác. Khi đó lớp mỡ tích tụ bên dưới bắt đầu co lại khiến đôi mắt sưng húp và nhăn nheo.

3. Có biểu hiện kích ứng sớm nhất

Như đã nói ở trên, da ở mắt là khu vực vô cùng nhạy cảm. Nhất là dễ bị kích ứng với những sản phẩm có chứa hoạt tính cũng như một số sản phẩm trang điểm khác. Đó chính là lý do mà các sản phẩm chăm sóc riêng cho vùng mắt ra đời. Với đa dạng các chức năng như dưỡng ẩm, chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, quầng thâm,... Trong đó không thể không nhắc đến mặt nạ mắt. Vậy thực chất mặt nạ mắt có công dụng gì? Làm sao để đắp mặt nạ mắt đúng cách? Tìm hiểu ở nội dung tiếp theo sau đây.

3 lý do nên đắp mặt nạ cho vùng da ở mắt

ly do da quanh vung mat can duoc dap mask

Ngăn ngừa lão hoá

Bạn thấy đấy, vùng da dưới mắt thường là nơi đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm Bao gồm nếp nhăn, bọng mắt chảy xệ, nám da hay vết chân chim. Việc sử dụng mặt nạ mắt sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề này nhanh chóng. Bằng cách cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất giúp cải thiện vấn đề lão hoá da hiệu quả. Khi mua mặt nạ mắt, bạn cần lựa chọn sản phẩm có thành phần cấp ẩm, làm mềm da như Hyaluronic Acid hay Glycerin. Hoặc các thành phần khác như Caffein hay Retinol cũng có khả năng chống lão hóa rất tốt.

Giảm bọng mắt

Bạn có từng rơi vào tình trạng mất ngủ khiến diện mạo trở nên thiếu sức sống. Vì xuất hiện 2 bọng mắt chảy xệ, sưng húp khi thức dậy không? Đây chính là lúc mặt nạ mắt phát huy công dụng đấy nhé. Sự thật là mặt nạ mắt không chỉ dùng được vào buổi tối. Mà có thể sử dụng vào cả buổi sáng nhằm giúp giảm bọng mắt và mang lại độ tươi sáng cho làn da.

Cải thiện quầng thâm

Nếu bạn đắp mặt nạ mắt đúng cách và thường xuyên. Quầng thâm hay sắc tố sạm màu vùng da dưới mắt cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Đây là sản phẩm giúp dưỡng ẩm tối ưu nhờ khả năng thẩm thấu nhanh. Từ đó giúp vùng da quanh mắt trở nên mịn màng, săn chắc. Đồng thời khi da đủ ẩm thì quầng thâm mắt cũng sẽ dần biến mất.

Hướng dẫn đắp mặt nạ mắt đúng cách chuẩn chuyên gia

Kiểm tra thành phần trong mặt nạ

Để đắp mặt nạ mắt đúng cách, trước hết bạn cần kiểm tra kỹ thành phần có trong mặt nạ. Bằng cách thử độ kích ứng của nó với da tay trước. Thoa một lượng mặt nạ vừa đủ lên má trong của cánh tay. Để yên trong 10 phút và rửa sạch. Sau đó theo dõi sự thay đổi trên da sau khi tác dụng với mặt nạ. Nếu bạn cảm thấy ngứa, nóng rát, khó chịu hay nổi mẩn đỏ,… Đó là loại mặt nạ không hợp với làn da của bạn. Ngược lại, mọi thứ đều ổn và không có gì bất thường. Bạn có thể áp dụng cho da vùng mắt của mình.

Làm sạch da

Dù đắp mặt nạ cho da ở mắt hay vùng da nào đi chăng nữa. Một nguyên tắc bạn không được quên đó là làm sạch làn da thật kỹ. Điều này giúp cho lỗ chân lông trên da thông thoáng. Đồng thời tạo điều kiện cho các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu sâu vào trong các tế bào da.

Canh thời gian chuẩn

Nhiều người lầm tưởng việc sử dụng mặt nạ cho mắt càng lâu càng tốt. Vì như thế dưỡng chất sẽ được hấp thụ càng nhiều. Tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai. Vậy thời gian đắp mặt nạ mắt đúng cách là bao lâu? Để mặt nạ phát huy hết tác dụng, bạn nên dành tối đa là từ 15-20 phút cho bước chăm sóc da này. Bởi một số mặt nạ mắt có tác dụng trị thâm quầng nên khả năng bào mòn da là rất nhiều. Việc đắp mặt nạ mắt quá lâu sẽ dẫn đến khô da và tệ hơn là để lại nhiều nếp nhăn. 

Dưỡng da mắt

Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da vùng mắt. Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên thoa thêm cả serum và kem dưỡng da mắt. Điều này giúp cải thiện nếp nhăn hiệu quả, tăng độ đàn hồi và giúp vùng da ở mắt mịn màng, rạng rỡ hơn.

Massage quanh mắt

Massage vùng mắt giúp đôi mắt được nghỉ ngơi thư giãn. Nếu không sử dụng mặt nạ mắt, bạn cũng nên massage cho đôi mắt đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng tối. Nhằm tăng cường lưu thông máu giúp đôi mắt luôn khỏe và căng mịn. Dưới đây là một số lưu ý khi massage vùng mắt:

  • Dùng ngón tay áp út để massage mắt nhẹ nhàng nhất. 
  • Massage mắt theo chiều vòng cung hướng lên và ngược lại.
  • Massage mắt bằng cách dậm dậm đầu ngón tay hoặc vuốt liền mạch. Tuyệt đối không ấn quá mạnh hay kéo nhiều sẽ gây tình trạng chảy xệ làn da.

Nên dùng sản phẩm mặt nạ mắt nào hiệu quả?

Ngoài vấn đề làm thế nào để đắp mặt nạ mắt đúng cách. Thì việc lựa chọn sản phẩm mặt nạ mắt phù hợp cũng là điều quan trọng không kém. Bởi nó sẽ quyết định rất lớn tới kết quả chăm sóc vùng da này. Có nhiều loại mặt nạ được điều chế chuyên biệt nhằm khắc phục các vấn đề về da vùng mắt. Nhưng hơn hết, bạn cần phải chọn sản phẩm dựa trên đặc điểm, tình trạng của làn da. Liên quan đến sở thích cá nhân hay mức độ thường xuyên mà bạn sẽ sử dụng công thức. 

Mặt nạ mắt cấp ẩm Stress Positive Eye Lift Dermalogica

Stress Positive Eye Lift co nen dap mat na mat tot khong?

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một loại mặt nạ có công thức dịu nhẹ, lành tính cho mọi loại da. Thì Stress Positive Eye Lift của nhà Dermalogica chính là sản phẩm sinh ra dành cho bạn. Đây là dòng kem dưỡng mắt dạng gel giúp giảm nhanh tình trạng căng thẳng cho mắt. Với chiết xuất hạt cây Chàm bụi Wild Indigo mang lại hiệu quả làm sáng và làm giảm bọng mắt rõ rệt. Bộ đôi dưỡng ẩm quyền năng Sea Water và Tảo Biển Artic giúp chống lại hiện tượng sưng húp. Cùng sự kết hợp độc đáo giữa hoạt tính sinh học Axit Diglucosyl Gallic với hệ sinh vật tự nhiên trên da. Không chỉ tạo hiệu ứng nâng đỡ hiệu quả. Mà còn giúp khôi phục và tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của vùng da mắt. 

Vì thế, bất cứ khi nào đôi mắt của bạn có dấu hiệu mệt mỏi, thâm quầng. Hãy để Dermalogica Stress Positive Eye Lift giúp bạn tạo ra một đôi mắt sinh động, giàu sức sống.

Lời kết:

Bạn thấy đấy, để phát huy tối đa hiệu quả giảm thâm quầng, chống lão hóa và phục hồi da vùng mắt. Việc đắp mặt nạ mắt đúng cách là điều vô cùng quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn duy trì được vẻ đẹp trẻ khỏe như mong muốn. Còn chần chờ gì nữa, thực hiện cùng Dermalogica nhé.

Bài viết trước Nguyên nhân viêm lỗ chân lông là gì?
Bài viết tiếp theo Khi chúng ta không makeup có cần tẩy trang hay không?

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi