Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Căng thẳng có gây ra mụn trứng cá không?

Căng thẳng có gây ra mụn trứng cá không?

Học cách hạn chế căng thẳng mãn tính vì lợi ích của làn da.

Các điểm nhấn trong câu chuyện:

  • Không phải lúc nào căng thẳng cũng gây ra mụn trứng cá, nhưng nghiên cứu cho thấy mối liên hệ điển hình giữa hai điều này.
  • Căng thẳng mãn tính, liên tục kích hoạt các hoạt động trong cơ thể có thể dẫn đến nổi mụn hoặc làm cho tình trạng mụn hiện có trở nên tồi tệ hơn.

Căng thẳng mãn tính và liên tục là tác nhân hàng đầu đối với các yếu tố góp phần phát triển mụn trứng cá. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mụn có liên quan rõ rệt với mức độ căng thẳng bên trong và rằng căng thẳng mãn tính có thể làm cho tình trạng mụn hiện có trở nên tồi tệ hơn. Bằng cách nào?

Căng thẳng mãn tính làm tăng mức độ nội tiết tố liên quan đến căng thẳng như cortisol và khiến các tuyến bã nhờn (dầu) của da hoạt động quá mức, kết hợp với các tế bào da chết và vi khuẩn gây mụn. Làn da của người trưởng thành có xu hướng tích tụ tế bào da chết nhiều hơn vì quá trình chuyển hoá tế bào tự nhiên chậm lại theo thời gian.

Khi bị căng thẳng, da cũng mất đi một số khả năng tự bảo vệ vì lúc này lớp hàng rào của da bị suy yếu. Ở người trưởng thành, điều này có thể dẫn đến các biến chứng khác, chẳng hạn như viêm sưng và các dấu hiệu lão hóa da sớm. Căng thẳng gây tổn hại đến collagen, dẫn đến nếp nhăn. Cortisol làm giảm khả năng sản xuất tự nhiên của Axit Hyaluronic, gây mất nười trên da và làm tăng sự xuất hiện của các đường rãnh. Mất nước cũng kích thích sản xuất nhiều chất bã nhờn dư thừa hơn, tạo ra môi trường sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn gây mụn.

Trong thế giới bận rộn ngày nay, áp lực gia tăng từ việc phải đảm đương nhiều việc nhanh hơn khiến bạn khó có thể hạn chế tình trạng căng thẳng mãn tính. Nhưng những người trưởng thành có xu hướng dễ bị mụn trứng cá có thể có lợi khi làm được như vậy. Tập yoga, hít thở sâu, tập thể dục, ngủ, trị liệu bằng tinh dầu… thậm chí là đi dạo nhanh với bạn bè hoặc đồng nghiệp trong ngày có thể giúp kiểm soát căng thẳng mãn tính. Cắt giảm caffein và đường cũng có thể giúp kiểm soát mụn, cũng như thiết lập chế độ chăm sóc da ban ngày và ban để điều trị cả mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi