Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Dùng Niacinamide với BHA có tác dụng gì? Cách dùng hiệu quả combo này là gì?

huong dan su dung niacinamide voi bha hieu qua

BHA được biết đến với tác dụng làm sạch lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Niacinamide cũng là một thành phần chăm sóc da “không phải dạng vừa”. Hoạt chất này giúp làm mờ thâm, cải thiện lão hóa da và giảm mụn. Tuy nhiên, dùng Niacinamide với BHA liệu có đạt được tác dụng tuyệt vời? Hay công thức này lại khiến làn da bạn dễ bị kích ứng hơn? Hãy cùng Dermalogica khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Công dụng của BHA

cong dung cua bha nhu the nao

Làm sạch sâu và cải thiện lỗ chân lông to

BHA có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông để tẩy tế bào chết. Đồng thời loại bỏ dầu thừa và lấy đi bã nhờn tích tụ trên da. Ngoài ra, khả năng làm sạch sâu của BHA còn giúp làm thông thoáng các nang lông. Nhờ đó cải thiện lỗ chân lông to trên da mặt do bị tắc nghẽn.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn hình thành do sự tích tụ dầu nhờn và các tế bào chết trong lỗ chân lông. Bằng cách giữ cho da sạch thoáng từ sâu bên trong, BHA giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mụn. Công dụng này được tăng cường khi bạn dùng Niacinamide với BHA.

Giúp làn da mịn màng

Các mảng tế bào chết tích tụ lâu ngày sẽ khiến làn da bạn trở nên thô ráp, dễ tróc vảy. BHA hoạt động trên bề mặt da bằng cách hòa tan và làm bong các mảng da chết. Điều này giúp cải thiện kết cấu và độ mịn màng của làn da bạn.

Kiểm soát dầu thừa

BHA đã được các chuyên gia da liễu chứng minh là cân bằng tuyến bã nhờn trên da. Vì vậy, tình trạng da bóng dầu được cải thiện rõ rệt.

Làm mờ vết thâm sau mụn

BHA còn có tác dụng làm mờ các vết sau mụn hiệu quả. Đồng thời, hoạt chất này cũng giúp làm sáng da, cải thiện chứng tăng sắc tố, nám và sạm da.

Làm săn chắc da

Ở nồng độ cao hơn, BHA có thể làm tăng sinh collagen và elastin. Nhờ đó, giúp cho làn da trở nên săn chắc, trẻ trung hơn.

Công dụng của Niacinamide

cong dung cua niacinamide nhu the nao

Giảm mụn trứng cá

Niacinamide được chứng minh có tác dụng ức chế quá trình gây mụn. Đồng thời giảm thiểu tình trạng viêm, sưng ở mụn trứng cá, mang đến làn da sạch khỏe. Công dụng này phù hợp với những bạn có da mụn khi dùng Niacinamide với BHA.

Kiểm soát dầu thừa và cải thiện lỗ chân lông to

Theo các chuyên gia, Niacinamide giúp giảm mức độ bài tiết bã nhờn trên da. Nhờ đó, cải thiện tình trạng lỗ chân lông bị giãn to do tích tụ quá nhiều dầu thừa.

Làm mịn kết cấu da

Niacinamide ở nồng độ 4% và 5% đều có hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện kết cấu da. Thành phần này có thể làm tăng tốc độ phát triển của tế bào ở lớp biểu bì. Giúp cho làn da bạn thêm mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hàng rào bảo vệ da và giảm khô da

Niacinamide giúp làm tăng lượng ceramides (lipid) ở lớp màng ngoài của da. Nhờ đó, giúp giữ ẩm và cải thiện cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da. Thành phần này có lợi cho tất cả các loại da. Đặc biệt nếu bạn bị chàm hoặc da bị khô do lão hóa sớm. Do đó, ưu điểm này sẽ giúp phương pháp dùng Niacinamide với BHA thêm phần hoàn hảo hơn.

Làm đều màu da và giảm thâm nám

Niacinamide giúp làm đều màu da, đồng thời làm giảm triệu chứng tăng sắc da và làm mờ thâm nám.

Giảm mẩn đỏ

Niacinamide có công dụng giúp làm dịu vết mẩn đỏ do chàm, mụn trứng cá. Thêm nữa là cải thiện tình trạng viêm da.

Làm mờ nếp nhăn

Niacinamide giúp kích thích quá trình tổng hợp tế bào collagen mới. Nhờ đó tạo ra những cải thiện đáng kể đối với các nếp nhăn và vết chân chim trên da mặt.

Dùng Niacinamide kết hợp với BHA có tác dụng gì?

Như bạn có thể đã nhận thấy, hai thành phần này có một số tác dụng giống nhau. Chúng giúp kiểm soát lượng dầu thừa, làm mịn kết cấu da. Đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các vết sạm da. Thêm nữa, kết hợp cả BHA và Niacinamide sẽ tăng cường hiệu quả làm giảm mụn.

Cách dùng Niacinamide với BHA

Cách 1: Dùng một sản phẩm có cả Niacinamide và BHA

Bạn có thể thử một công thức bao gồm cả BHA (Salicylic Acid) và Niacinamide trong danh sách thành phần. Bạn không có nhiều thời gian cho một quy trình chăm sóc da tỉ mỉ và nhiều bước? Hãy thử một sản phẩm tiện lợi hai trong một có chứa cả Niacinamide và BHA nhé!.

Cách 2: Dùng vào các thời điểm khác nhau trong ngày

Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu quả bằng cách sử dụng hai sản phẩm riêng biệt? Cách dễ nhất là dùng chúng vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Cả hai thành phần đều an toàn khi dùng vào ban ngày hoặc ban đêm. Tùy vào sở thích của bạn.

Bạn có thể thoa Niacinamide bên dưới lớp dưỡng ẩm và lớp chống nắng vào ban ngày. Serum chứa Niacinamide sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của các sản phẩm này. Đối với BHA, hầu hết mọi người sẽ dùng nó vào ban đêm. Bạn nên thoa BHA lên da sau khi làm sạch. Sau đó đợi khoảng 30 phút và tiếp tục với các loại serum hoặc kem dưỡng da ban đêm khác.

Cách 3: Dùng xen kẽ vào buổi sáng hoặc tối

Cách dùng Niacinamide với BHA tiếp theo là vào các buổi sáng hoặc đêm xen kẽ. Vào buổi sáng, bạn có thể dùng BHA sau khi rửa mặt. Và buổi sáng hôm sau sẽ là Niacinamide. Hoặc bạn có thể thoa xen kẽ tương tự như vậy vào ban đêm. Điều này tùy thuộc vào quy trình chăm sóc da của bạn.

Cách 4: Dùng cách nhau 30 phút

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng BHA và Niacinamide vào cùng một thời điểm trong ngày thì sao? Bạn hoàn toàn có thể dùng cách này— nhưng bạn cần phải đợi một khoảng thời gian giữa các bước.

Bạn nên thoa lên da các sản phẩm có tính axit trước tiên. Vì vậy trong trường hợp này sẽ là BHA. Sau khi làm sạch da, bạn có thể dùng BHA. Và để trong 30 phút để nó được hấp thụ hoàn toàn vào da. Khoảng thời gian này cũng giúp độ pH trên da trở lại từ trạng thái axit về mức bình thường.

Sau đó, tiếp tục sử dụng Niacinamide, hoặc các loại kem dưỡng ẩm khác. Bạn có thể sử dụng cả BHA và Niacinamide thường xuyên một hoặc hai lần mỗi ngày. Điều này tùy thuộc vào mức độ dung nạp axit của da.

Lưu ý khi dùng Niacinamide với BHA

Niacinamide hoạt động tốt nhất khi độ pH ở mức trung tính (khoảng 5,5). Khi kết hợp dùng cùng lúc cả Niacinamide và BHA, nó có thể gây ra mẩn đỏ ở da. Đó là bởi vì BHA có tính axit làm giảm độ pH của niacinamide. Từ đó kích hoạt quá trình hóa học biến nó thành Niacin.

Triệu chứng mẩn đỏ do Niacin chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng nhiều đến da. Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm khá khó chịu.

Nên dùng sản phẩm nào khi kết hợp Niacinamide với BHA?

Serum trị mụn trắng da cải thiện lão hóa Dermalogica Age Bright Clearing Serum

Sự kết hợp của Salicylic Acid (BHA) và Niacinamide giúp trị mụn và làm mờ thâm hiệu quả. Thêm nữa là giảm thiểu nếp nhăn và làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, serum có chứa các thành phần có tác dụng dưỡng ẩm như Glycerin, Glyceryl Glucoside. Những hoạt chất này sẽ mang lại cho bạn làn da căng mướt, mịn màng.

Thêm vào đó là chiết xuất từ nấm tuyết với công dụng làm sáng da. Tinh dầu oải hương và lá hương thảo giúp tăng cường sức khỏe làn da và cải thiện lão hóa. Các thành phần này giúp làn da bạn thêm nét tươi trẻ, sáng mịn và tràn đầy sức sống. Age Bright Clearing Serum là lựa chọn lý tưởng khi dùng Niacinamide với BHA. Mua ngay!

Kem chống nắng giảm mụn ngừa bóng dầu và cải thiện lão hóa da Dermalogica Oil Free Matte SPF30

Kem chống nắng cho da dầu và mụn với thành phần chứa Niacinamide, Zinc Gluconate và chiết xuất nấm men. Công thức này giúp cải thiện tình trạng da bóng dầu, làm dịu mụn viêm sưng và giảm kích ứng.

Thêm nữa là chiết xuất từ trà xanh, Vitamin E (Tocopherol) và Vitamin C (Ascorbyl Tetraisopalmitate). Các thành phần này giúp bảo vệ da khỏi các tác hại tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời nuôi dưỡng làn da sáng mịn và tươi tắn cả ngày dài.

Ngoài ra, sản phẩm có công thức không chứa cồn, thích hợp với cả những bạn có da nhạy cảm. Đặt hàng tại đây!

Dermalogica hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách dùng Niacinamide với BHA. Nếu dùng một cách khoa học, hai thành phần này sẽ giúp làn da bạn rạng rỡ không tì vết. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để biết được chính xác tình trạng da. Đồng thời có liệu trình chăm sóc phù hợp với làn da bạn nhé.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi