Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Làn da lão hóa như thế nào

Làn da lão hóa như thế nào

Dưới đây là sự phân tích những gì xảy ra với làn da của bạn trong lúc bạn đang bận rộn với cuộc sống.

Các điểm nhấn trong câu chuyện

  • Khi làn da già đi, các quá trình tự nhiên của da dần trở nên chậm lại, đây là những quá trình giúp duy trì các phẩm chất trẻ trung như độ săn chắc, độ căng đầy và rạng rỡ.
  • Các dấu hiệu lão hóa da có thể nhìn thấy (đốm nâu, đường rãnh, nếp nhăn, v.v.) xuất hiện như là một hệ quả của việc các cơ chế bảo vệ tự nhiên của da, cũng như quá trình tái tạo, chuyển hoá, hoạt động và phục hồi tế bào chậm hơn.

Làn da của chúng ta bắt đầu lão hóa ngay khi chúng ta được sinh ra, nhưng chúng ta thường không nghĩ đó là lão hóa cho đến khi nó bắt đầu xuất hiện sạm, đốm nâu, đường rãnh, nếp nhăn và kết cấu lỏng lẻo, nhăn nheo. Nguyên nhân gây ra những dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy này khá phức tạp và thay đổi tùy theo di truyền và môi trường sống của bạn (lối sống + môi trường). Đây là những cột mốc chính:

Độ tuổi 20

Ngay từ đầu độ tuổi 20 của chúng ta (!), Thói quen lối sống không lành mạnh, tác hại của môi trường và việc tiếp xúc thường xuyên với tia UV bắt đầu ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của da. Khả năng bảo vệ tế bào của chúng ta bắt đầu suy yếu khi đối mặt với các gốc tự do, và khả năng tự nhiên để chống lại các tổn thương da của chúng ta suy giảm. Tốc độ tái tạo và chuyển hoá tế bào cũng bắt đầu chậm lại một cách tự nhiên, làm giảm độ rạng rỡ của da.

Độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30 của chúng ta, collagen (giữ cho da săn chắc) và elastin (giữ cho da đàn hồi) suy giảm, dẫn đến các nếp nhăn hiện hữu. Sự tái tạo và chuyển hoá tế bào tiếp tục giảm, dẫn đến làn da xỉn màu hơn và màu da không đồng đều. Một số tế bào thậm chí có thể trở nên không hoạt động, hoặc biến thành ""xác sống"", làm phát sinh các độc tố gây viêm có hại, làm đẩy nhanh sự xuất hiện của lão hóa da.

Độ tuổi 40

Ở độ tuổi 40 của chúng ta, làn da có vẻ mỏng hơn và các lipids hàng rào bảo vệ tự nhiên của da không còn rõ rệt. Mất nước có thể là một vấn đề. Tùy thuộc vào hoạt động nội tiết tố, hoạt động bất thường có thể xuất hiện trên da từ màu da không đồng đều đến mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Các dấu hiệu lão hóa da nổi bật hơn cũng có thể xuất hiện, chẳng hạn như các đốm nám và xỉn màu đáng kể.

Từ độ tuổi 50 trở lên

Sau tuổi 50, lớp lipid hàng rào của chúng ta giảm đi, dẫn đến khả năng giữ ẩm kém hiệu quả hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhạy cảm và mất nước. Căng thẳng mãn tính và viêm sưng cả bên trong và bên ngoài cơ thể làm chậm quá trình phục hồi da - dẫn đến các vết thâm kéo dài và thời gian chữa lành lâu hơn. Lúc này, da có thể xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim và sự đổi màu rõ rệt.

Bí quyết để có làn da khỏe đẹp ở mọi lứa tuổi

Để có được làn da rạng rỡ, sáng khỏe ở mọi lứa tuổi, bạn bắt buộc phải xây dựng thói quen chăm sóc da theo lối sống và môi trường sống của mình. Các điều chỉnh thường thường cần thiết dựa trên sự thay đổi của khí hậu, tình trạng sức khỏe hoặc các mục tiêu chăm sóc da mới. Hãy trò chuyện với chuyên viên da Dermalogica vào bất cứ khi nào bạn trải qua những thay đổi trên da của mình để biết các mẹo và lời khuyên về cách tiến triển.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi