Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Cách điều trị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành

Cách điều trị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành

Học cách làm sạch da đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Các điểm nhấn của câu chuyện

  • Da của bạn hoạt động khác đi khi bạn già đi, vì vậy bạn cần điều trị nó theo một cách khác
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên (nhưng không quá nhiều!), dưỡng ẩm và chăm sóc da với các hoạt tính cao - kết hợp với lối sống lành mạnh - có thể giúp làm sạch mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành, làm mịn và sáng tông màu da.

Bạn vẫn đang sử dụng các sản phẩm trị mụn mà bạn đã tin dùng khi còn là một thiếu niên? Chúng có thể không hoạt động như trước đây. Đó là bởi vì làn da của bạn hoạt động khác nhau khi bạn trưởng thành, vì vậy bạn cần phải điều trị nó trong một cách khác để có được kết quả tốt.

Không giống như thanh thiếu niên, người trưởng thành cũng thường lo lắng về các vấn đề nhạy cảm, thiếu nước và sắc tố, những vấn đề phổ biến ở người trưởng thành. Do quá trình chuyển hoá tế bào chậm lại theo tuổi tác, da trưởng thành có thể mất nhiều thời gian để chữa lành hơn da thiếu niên - có nghĩa là các vết mẩn đỏ và vết thâm sau mụn có thể tồn tại lâu hơn, làm tăng sự xuất hiện của lão hóa da sớm.

Để làm sạch mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành, trước tiên hãy tập trung vào việc giảm căng thẳng mãn tính. Đây là tác nhân gây mụn hàng đầu vì nó có thể kích thích sản xuất dầu thừa và những biến đổi về nội tiết tố cũng như làm suy giảm khả năng chữa lành của da.

Thứ hai, thiết lập một chế độ chăm sóc da thường xuyên nhằm vào các yếu tố chính gây ra mụn trứng cá: tuyến bã nhờn hoạt động quá mức (dầu thừa), tăng sinh tế bào (tế bào da chết dư thừa), sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, viêm mãn tính và tăng sắc tố hậu viêm sưng. (Điều cuối cùng là nguyên nhân gây ra những vết thâm sau khi nổi mụn.)

Hãy tìm các sản phẩm đa chức năng có chứa các thành phần như axit salicylic, giúp tẩy sạch tế bào chết trên da; Bentonite hoặc đất sét Cao lanh, giúp giảm lượng bã nhờn (dầu) dư thừa; Thymol và Terpineol, giúp giảm bã nhờn và vi khuẩn gây mụn; Niacinamide và Hexylresorcinol, giúp làm mờ vết tăng sắc tố sau viêm; và các loại thực vật làm dịu như dầu cây Trà và Cam Thảo.

Bạn có bị tăng sắc tố hậu viêm sưng (PIH) hoặc bị sẹo không?

Rất dễ nhầm lẫn giữa tăng sắc tố hậu viêm sưng với sẹo, nhưng chúng rất khác nhau. Hãy nghĩ về PIH là liên quan đến tông màu da và sẹo là liên quan đến kết cấu. PIH để lại một vết tích có màu từ hồng đến đen sẫm. Sẹo tạo ra một vùng nhô lên hoặc lõm xuống trên da, do mô bị mất hoặc phát triển quá mức. Hầu hết PIH có thể giảm theo thời gian bằng các tẩy da chết hoặc các thành phần như Hexylresorcinol và Niacinamide. Sẹo không thể giảm hoặc loại bỏ một cách thoả đáng chỉ thông qua việc chăm sóc da.

Tập các thói quen chăm sóc da tốt. Mặc dù mụn trứng cá ở tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành khác nhau, nhưng cả hai đều có thể được giảm bớt bằng những thói quen sau đây, giúp thúc đẩy làn da sạch sẽ:

  1. Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên, giặt bao gối hàng tuần và sát khuẩn điện thoại di động hàng ngày để giúp giảm vi khuẩn gây mụn.
  2. Tránh các thành phần như Lanolin (mỡ cừu), Isopropyl Myristate (phổ biến trong bột giặt), Dầu khoáng (có thể ngăn việc tế bào da rụng đi đúng cách) và hương thơm (một chất gây kích ứng phổ biến).
  3. Lưu ý không rửa mặt bằng nước nóng, tẩy tế bào chết quá nhiều, hoặc chăm sóc da quá mạnh. Những thói quen như vậy có thể làm khô da và kích ứng sự viêm sưng, dẫn đến nếp nhăn.
  4. Giữ ẩm cho da để chống lại tình trạng mất nước, không chỉ làm cho nếp nhăn trông rõ hơn mà còn kích thích sản xuất dầu thừa trên da.
  5. Tránh các thói quen gây tắc nghẽn, bít lỗ chân lông như trang điểm nhiều và không làm sạch da kỹ lưỡng sau đó.
  6. Luyện tập một lối sống lành mạnh bất cứ khi nào có thể. Điều đó có nghĩa là ngủ nhiều hơn, ăn một chế độ dinh dưỡng cân bằng, uống nhiều nước hơn, hạn chế tiêu thụ caffeine và không hút thuốc. Làm điều này, và bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch mụn!

Active Clearing là câu trả lời của Dermalogica cho tình trạng nổi mụn và các dấu hiệu liên quan của lão hóa da sớm. Để tìm hiểu sản phẩm nào trong hệ thống này lý tưởng cho làn da của bạn, hãy đến gặp chuyên gia trị liệu da chuyên nghiệp của Dermalogica để được phân tích da Face Mapping® và kê toa sản phẩm được thiết kế hoá.

shop active clearing
Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi