Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Làn da của nam giới có thực sự khác với làn da của nữ giới?

Làn da của nam giới có thực sự khác với làn da của nữ giới?

Đúng! Ngoài việc có râu, còn có sự khác biệt về cấu trúc da giữa nam giới và nữ giới. Sự kích thích androgen (testosterone) làm tăng độ dày của da, đó là lý do tại sao da của đàn ông dày hơn phụ nữ khoảng 25%. Ngoài việc dày hơn, kết cấu da của một người đàn ông cũng thô cứng hơn.

mụn trứng cá của nam giới thì sao?

Bã nhờn (dầu) và sự sản xuất của nó cũng khác nhau ở cả hai giới tính. Sau tuổi dậy thì, nam giới tiết nhiều bã nhờn hơn nữ giới, nguyên nhân là do sự bài tiết androgen, và đây là lý do tại sao nam giới bị mụn trứng cá lâu hơn. Mặc dù nam giới có tuyến bã nhờn tiết dầu nhỏ hơn, nhưng họ thường có làn da dầu hơn.

daily microfoliant
Daily Microfoliant nhẹ nhàng loại bỏ dầu thừa và tế bào chết trên da, giảm thiểu khản năng nổi mụn và lông mọc ngược.

 

nam giới sản xuất collagen nhiều hơn hay ít hơn?

Bất kể tuổi tác, nam giới có mật độ collagen cao hơn phụ nữ. Thật may mắn, phải không? Bởi vì hàm lượng collagen liên quan trực tiếp đến các dấu hiệu lão hóa da, nên người ta thường nói rằng làn da của phụ nữ già hơn đàn ông ở cùng độ tuổi khoảng 15 tuổi. Tuy nhiên, nam giới ít hiểu biết về ánh nắng mặt trời hơn phụ nữ, có nghĩa là họ không sử dụng kem chống nắng nhiều. Điều này có thể giúp giải thích tại sao sự khác biệt về “15 năm” tuổi da không mấy dễ nhận thấy. Tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể cộng thêm nhiều năm cho làn da của đàn ông và phủ bỏ lợi ích của quá trình lão hóa chậm bên trong.

 

oil free matte spf30
Oil Free Matte SPF30 che chắn chống lại các tia UV gây lão hóa da, ngoài ra nó còn giúp kiểm soát độ bóng.

 

cuối cùng, cạo râu mang lại cho nam giới lợi thế hơn trong việc chăm sóc da.

Phương thức tẩy da chết mạnh các lớp da bên ngoài cùng này có thể dẫn đến làn da tươi trẻ hơn. Nhưng nó cũng có thể gây kích ứng da và dẫn đến tình trạng lông mọc ngược hoặc các nốt sần nhiều hơn nếu bạn không cẩn thận.

Nói chung, lý tưởng là nên thay lưỡi dao cạo sau mỗi 3-4 lần sử dụng nếu bạn cạo râu thường xuyên, hoặc bất cứ khi nào dao cạo của bạn bắt đầu gây trì kéo da, cắt da, hoặc bị cùn. Điều này sẽ giúp đảm bảo dao cạo của bạn luôn sắc bén để cạo sát hơn và chuẩn xác hơn.

Mẹo: Để kéo dài tuổi thọ của dao cạo, hãy lau khô sau khi cạo và tránh bảo quản dưới vòi sen ướt.

 

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi