Tại sao da khô thường lão hóa sớm? Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da khô

review kem duong am chong lao Dermalogica hoa Super Rich Repair

Bạn có biết theo các nghiên cứu về da liễu: Da khô là làn da có khả năng cao phải đối mặt với tình trạng lão hóa da sớm nếu không được chăm sóc cẩn thận. Vậy những nguyên nhân nào khiến da khô bị lão hóa sớm? Cách chọn kem dưỡng ẩm chống lão hóa cho da khô. Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết ngay nhé!

Nguyên nhân nào khiến da khô dễ bị lão hóa?

Trước khi đi vào tìm hiểu những nguyên nhân gây lão hóa ở da khô. Chúng ta cần nắm rõ, lão hóa da là gì?

Lão hóa da là gì?

Lão hóa là một quá trình tất yếu của cơ thể. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa và các yếu tố khách quan như: chế độ dinh dưỡng, tập luyện, các tác nhân ngoại sinh… mà tốc độ lão hóa ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Vì vậy, với những người cùng độ tuổi. Có những người sẽ trông già hơn, và có những người sẽ nhìn trẻ hơn.

Lão hóa da là sự suy giảm chức năng ở da. Khi chúng ta càng lớn tuổi số lượng tế bào trên da sẽ có chiều hướng suy giảm. Đồng thời, các sợi elastin và collagen - có chức năng tạo tính đàn hồi và săn chắc cho da cũng bị mất dần khả năng đàn hồi. Điều này dẫn tới các nếp nhăn bắt đầu hình thành, da chảy xệ và mất nước. Dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện sớm nhất ở những vùng cơ biểu lộ cảm xúc của khuôn mặt. Như đuôi mắt, trán, rãnh cười...

Ngoài những biểu hiện trên, lão hóa da còn được thể hiện ở những dấu hiệu như sau:

  • Phần da quai hàm trùng và xuất hiện tình trạng nọng cằm.
  • Phần da khóe miệng xệ xuống.
  • Phần thái dương hóp lại hơn
  • Má có xu hướng phẳng, không nhìn rõ phần gò má.
  • Khuôn mặt thiếu đường nét hơn.

Nguyên nhân khiến da khô lão hóa

nguyen nhan lam da kho lao hoa som la gi

Trước khi chúng ta đi vào tìm hiểu lý do tại sao da khô cần dùng kem dưỡng ẩm chống lão hóa. Hãy cùng tìm hiểu về những lý do khiến da khô sẽ bị lão hóa sớm nhé!

Da khô là làn da gặp phải hai vấn đề chính: thiếu nước và thiếu ẩm

  • Thiếu nước: Đây là tình trạng lượng nước cần thiết tại lớp biểu bì da không đủ. Khiến các tế bào da bị thiếu nước và trở nên thô ráp. Đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bong tróc và căng rát trên bề mặt của da khô.
  • Thiếu ẩm: Nguyên nhân của tình trạng thiếu ẩm nằm ở lớp màng bảo vệ da tự nhiên bị hư tổn. Lớp màng bảo vệ tự nhiên của da được hình thành bởi hai thành phần chính là protein và Lipid (chất béo). Lớp màng bảo vệ da bị thương tổn khiến lượng ẩm cần thiết trên bề mặt da không đủ (lượng nước trên da bị bay hơi). 

Tình trạng thiếu nước và thiếu ẩm khiến da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Kết quả của tình trạng này là sự xuất hiện của nếp nhăn. Bên cạnh đó, hàng rào bảo vệ da tự nhiên bị suy yếu khiến các nhân tố gây hại từ bên ngoài như: bụi bẩn, ô nhiễm, vi khuẩn, ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập và hình thành gốc tự do. Gốc tự do chính là căn nguyên của tình trạng lão hóa sớm.

Tại sao da khô cần sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa?

nguyen nhan da kho can duong am

Kem dưỡng ẩm bên cạnh việc cấp nước cho da, sản phẩm này còn hoạt động như một hàng rào bảo vệ làn da. Các thành phần trong kem dưỡng ẩm chống lão hóa sẽ giúp củng cố sức mạnh hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Nhờ công dụng chính này, làn da sẽ được cung cấp đủ lượng nước và khỏe mạnh. Điều này đặc biệt cần thiết và quan trọng nếu bạn đang sở hữu làn da khô và nhạy cảm.

Bởi những lý do trên, việc sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, với từng tính trạng da, nhu cầu cấp ẩm và cấp nước sẽ có sự khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da.

Cách chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô:

  • Thành phần : Một sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa tốt cần đảm bảo các thành phần cấp ẩm và giữ ẩm. Một số thành phần cấp ẩm: các loại dầu dưỡng da, ceramide...Thành phần cấp ẩm có thể kể đến như: glycerin, Hyaluronic Acid, gel lô hội....
  • Kết cấu sản phẩm: Với những làn da khô, bong tróc nặng. Những loại kem có kết cấu dày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngược lại nếu bạn da bạn khô nhưng lại gặp các vấn đề về mụn. Hãy chọn cho mình những sản phẩm có cấu trúc lỏng và dễ thẩm thấu hơn.

Bước dưỡng ẩm là bước cần thiết cần thực hiện mỗi ngày. Muốn làn da khỏe đẹp trẻ lâu bạn không thể bỏ qua việc đắp mặt nạ kết hợp trong quy trình dưỡng da. Nhân đây, Dermalogica gợi ý đến bạn mặt nạ Multivitamin Power Recovery Masque hiệu quả như thế nào qua bài viết sau.

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Dermalogica Super Rich Repair

Dermalogica Super Rich Repair là sản phẩm kem dưỡng với công thức chuyên sâu dành cho làn da khô. Super Rich Repair là sản phẩm kem dưỡng ẩm thuộc dòng sản phẩm chống lão hóa AGE Smart. Super Rich Repair mang lại hiệu quả phục hồi da khô và chống lại quá trình lão hóa sớm. Cùng tìm hiểu thành phần chính trong Super Rich Repair có gì đặc biệt nhé!

review chi tiet kem Super Rich Repair duong am chong lao hoa chuyen nghiep 

Thành phần chính và công dụng Super Rich Repair

  • Arginine/ Lysine Polypeptide: là hai Peptide “quyền năng” làm mịn và không chứa axit. Peptide giúp kích thích sản sinh Protein - đây là 1 trong hai thành phần chính có trong lớp màng bảo vệ da tự nhiên. Nhờ vậy, thành phần này mang lại khả năng phục hồi da hiệu quả.
  • Glycerin là thành phần quan trọng giúp cấp nước cho làn da khô
  • Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil (dầu hạt Jojoba), Oenothera Biennis (Evening Primrose) Oil  (Dầu hoa dạ Anh thảo), Butyrospermum Parkii (Shea Butter) (Dầu hạt mỡ)...: Các loại dầu trong Super Rich Repair đóng vai trò như một lớp màng giúp ngăn ngừa sự mất nước tại lớp biểu bì da. Đồng thời, ngăn chặn các tác nhân gây hại tấn công da.
  • Genistein (chất Isoflavonoid hoạt tính chiết xuất từ Đậu Nành) và Tocopheryl Acetate (Vitamin E): Đây là những chất có khả năng chống lại các gốc tự do. Đồng thời, các hoạt chất này giúp kích thích sự sản sinh collagen và Hyaluronic Acid mang lại độ đàn hồi cho da.
  • Colloidal Oatmeal, Avena Sativa (các chiết xuất từ Yến mạch): hai thành phần này đóng vai trò giúp làm dịu da và giảm kích ứng trên da khô.
  • Madecassoside (hoạt chất chiết xuất từ Rau Má): đây là hoạt chất có khả năng kháng viêm mạnh mẽ nhưng lại rất an toàn với làn da nhạy cảm hoặc tổn thương.

Loại da phù hợp 

Super Rich Repair là loại kem dưỡng ẩm chống lão hóa với trọng lượng nặng rất phù hợp với các loại da khô, da thiếu ẩm.

Cách sử dụng

huong dan su dung Super Rich Repair tai nha

Kem dưỡng Super Rich Repair sẽ được sử dụng vào bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da. Chúng ta lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ. Sau đó thoa đều kem dưỡng lên vùng da mặt và da cổ. Lưu ý, chúng ta thoa kem theo chiều từ trong ra ngoài và hướng lên trên.

Sử dụng Super Rich Repair 1 hoặc 2 lần mỗi ngày tùy theo nhu cầu da. Và đặc biệt, trong trường hợp muốn tăng cường dưỡng ẩm cho da trước chống nắng. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng này trước lớp kem chống nắng Dynamic Skin Recovery SPF50. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm dòng kem chống nắng dưỡng ẩm ban ngày từ Dermalogica Prisma Protect có tốt không? Tại đây.

Dermalogica hy vọng với những thông tin trong bài viết kỳ này. Bạn đã có góc nhìn rộng hơn về việc dưỡng ẩm da. Để chống lão hóa da, chúng ta không cần thiết phải chọn ngay những hoạt chất mạnh như: retinol, tretinoin...Chỉ với việc lựa chọn cho mình một sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa phù hợp, bạn đã có thể giúp phục hồi da và làm chậm quá trình lão hóa. Hãy lắng nghe tiếng nói làn da bạn nhé!

Quay lại blog

Để lại bình luận