Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Khi chúng ta không makeup có cần tẩy trang hay không?

khong make up trang diem co nen tay trang khong

Khi chúng ta trang điểm (makeup), bước tẩy trang chắc chắn là một bước bắt buộc để loại bỏ sạch lớp trang điểm trên khuôn mặt. Vì các sản phẩm trang điểm thường chứa các thành phần chống nước, kiềm dầu để lớp nền có thể tồn tại trong thời gian dài. Vậy khi chúng ta không makeup có cần tẩy trang hay không? Hãy cùng Dermalogica giải đáp về thắc mắc này ngay nhé!

Mục đích của tẩy trang là gì?

Tẩy trang là chu trình loại bỏ lớp trang điểm trên khuôn mặt với những sản phẩm chuyên dụng. Các sản phẩm tẩy trang gồm rất nhiều dạng: dạng nước, dạng dầu, dạng sáp…

Trước khi đi vào trả lời cho câu hỏi: Không makeup có cần tẩy trang không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt nhé!

Các sản phẩm tẩy trang

Để tạo độ phủ, độ bám dính, chống nước và hiệu ứng trên da, trong các sản phẩm trang điểm đều chứa thành phần gốc dầu. Vì vậy, để làm sạch lớp trang điểm chúng ta cần một sản phẩm tẩy trang có chứa gốc dầu để có thể hòa tan các sản phẩm trang điểm. Do đó, với thành phần gốc dầu sẽ dễ dàng nhũ hóa và loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm.

Sữa rửa mặt

nen dung sua rua mat lam sach hieu qua cho da khong bi mun vi khuan o nhiem tan cong

Nhiệm vụ chính của sữa rửa mặt là làm sạch da bằng cách loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn và lớp trang điểm còn sót trên bề mặt da. Bởi vậy, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt là chưa đủ để có thể loại bỏ lớp makeup nếu bạn trang điểm.

Vậy nếu chúng ta không trang điểm, chúng ta có cần thực hiện bước tẩy trang không?

Tại sao việc tẩy trang quan lại trọng?

Vậy không makeup có cần tẩy trang? Vì sao chúng ta cần tẩy trang? Nếu bạn trang điểm nhưng không tẩy trang đúng cách. Làn da của bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro về làn da có thể kể đến như:

  • Cặn từ lớp trang điểm kết hợp với bụi bẩn gây bít tắc cổ nang lông gây mụn trứng cá.
  • Lớp makeup tồn dư trên bề mặt khiến da sần sùi, sạm màu. Đồng thời, chúng ngăn cản các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da.
  • Lớp trang điểm không được làm sạch trong thời gian dài. Bụi bẩn và các hóa mỹ phẩm tích tụ lâu ngày khiến da phải đối mặt với tình trạng lão hoá sớm.

Bởi những lý do trên nên việc tẩy trang là điều cấp thiết nếu bạn trang điểm. Vì vậy, tẩy trang là bước đừng bỏ qua bạn nhé!

Không makeup có cần tẩy trang không?

nguyen nhan can tay trang khi da khong makeup la gi

Không makeup có cần tẩy trang? Với khí hậu nắng nóng như ở Việt Nam, kem chống nắng có lẽ là một sản phẩm không thể thiếu. Các sản phẩm chống nắng thường được thiết kế chống nước, lâu trôi. Vì vậy, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt sẽ khó có thể loại bỏ được triệt để lớp kem chống nắng trên bề mặt da.

Hơn nữa, hiệu quả của việc tẩy trang còn giúp làm sạch sâu cho da. Tẩy trang sẽ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp mỹ phẩm còn sót lại trên da. Do đó, ngay cả khi chúng ta không makeup, các chuyên gia da liễu vẫn khuyến khích bạn thực hiện làm sạch da hai lần (double cleansing) với cả sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Nếu không trang điểm, bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy trang dạng nước hoặc micellar water. Các sản phẩm này sẽ phù hợp hơn vừa làm sạch vừa tiết kiệm thời gian.

Trường hợp không nên sử dụng tẩy trang

Với một số trường hợp cá biệt như: tình trạng mụn nặng, da bị kích ứng hoặc bạn đang trong quá trình điều trị da. Trong những trường hợp này, việc sử dụng bất cứ sản phẩm nào bạn nên có sự tham vấn từ bác sĩ thay vì tự ý sử dụng. Bởi nếu da quá nhạy cảm, một số thành phần có thể gây kính ứng cho da. Dựa trên tình trạng da cũng như phác đồ điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định và đưa ra cho bạn lời khuyên phù hợp nhất.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp những trường hợp da như trên, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé!

Các bước làm sạch da đúng cách hàng ngày

nen rua mat tay trang lam sach da nhu the nao tot nhat

Để quá trình làm sạch da được hiệu quả và đúng cách nhất. Dermalogica xin giới thiệu tới bạn thứ tự các bước làm sạch da:

Bước 1: Tẩy trang

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia da liễu, tẩy trang là bước bạn nên thực hiện đầu tiên trong chu trình làm sạch da. Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm, mỹ phẩm, dầu thừa, bụi bẩn khỏi bề mặt da. Bởi vậy, tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu hơn so với chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt. Tùy thuộc theo nhu cầu của làn da, bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy trang phù hợp. Nếu bạn trang điểm, bạn nên chọn những loại tẩy trang dạng sáp hoặc dầu. Bởi những loại tẩy trang này có khả năng làm sạch lớp trang điểm hiệu quả hơn so với các dạng nước.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bước rửa mặt là bước làm sạch da căn bản nên được thực hiện 2 lần/ ngày. Nên thực hiện sau khi thức dậy buổi sáng và sau bước tẩy trang. Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa sau bước tẩy trang.

Tùy thuộc vào loại da và đặc điểm về da bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dạng: kem, bọt hay gel.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Việc tẩy da chết cho da là bước rất quan trọng. Bước này giúp loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi trên bề mặt da. Nhờ vậy, quá trình tẩy da chết sẽ thúc đẩy sự hình thành và phát triển của tế bào da mới. Đối với các sản phẩm làm sạch da chết từ Dermalogica khuyến khích bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày. Qua đó, làn da của bạn được gia tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da trên bề mặt da.

Bước 4: Sử dụng toner

Sử dụng Toner lau lại toàn bộ khuôn mặt sẽ là bước cuối cùng của chu trình làm sạch da. Toner giúp loại bỏ những bụi bẩn và vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt. Đồng thời, các thành phần trong toner giúp hỗ trợ cân bằng lại độ pH trên da. Nhờ vậy, da sẽ ở trạng thái tốt nhất để hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da trong bước tiếp theo.

Không makeup có cần tẩy trang không? Chắc chắn với những thông tin được chia sẻ từ Dermalogica, bạn đã có đáp án cho thắc mắc này rồi đúng không nào? Làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất quyết định chu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn có hiệu quả hay không. Vì vậy, hãy làm sạch da đúng cách theo 4 bước được gợi ý từ chuyên gia Dermalogica bạn nhé!

Bài viết trước Đắp mặt nạ mắt đúng cách là như thế nào?
Bài viết tiếp theo Tróc da môi phải làm sao? 4 cách khắc phục tình trạng da môi nứt nẻ

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi