Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Cách chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô?

chon sua rua mat cap am cho da kho khong bi kich ung

Đối với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, liệu việc sở hữu một làn da khô có thật sự “lý tưởng” như suy nghĩ của nhiều người hay không? Để làm rõ vấn đề trên, trong bài viết kỳ này, hãy cùng Dermalogica đi vào tìm hiểu về: Da khô và cách lựa chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô nhé!

Da khô là tình trạng da thế nào?

Da khô là làn da bị thiếu lượng nước cần thiết ở lớp biểu bì. Sự thiếu hụt lượng nước cần thiết cho da gây ra hiện tượng bong tróc và căng rát. Da khô là do thiếu nước - nhận định này đúng nhưng chưa đủ. Vấn đề cốt lõi của da khô chính là lớp màng bảo vệ da bị suy yếu. Lớp màng bảo vệ da tự nhiên gồm hai thành phần chính là protein và lipid (chất béo). Khi làn da thiếu protein hoặc lipid, điều này khiến độ ẩm của da sẽ không được giữ ổn định (do lượng nước trên da bị bay hơi). Tình trạng này sẽ khiến da trở nên khô và  nhạy cảm hơn.

Dấu hiệu nhận biết da khô

Khi nói về làn da khô, chắc chắn da thô ráp chính là biểu hiện đầu tiên của tính trạng da khô. Ngoài ra, dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết của da khô:

  • Da bong tróc và căng rát thậm chí nứt nẻ.
  • Tình trạng nổi mẩn đỏ sần.
  • Bề mặt da xỉn màu và khô rát.
  • Da đổ dầu nhiều.

Các vấn đề da khô thường phải đối mặt

cac van de da kho hay gap, cac trieu chung da kho hay mac phai

Do lớp màng bảo vệ tự nhiên ở da khô bị suy yếu, nên da khô thường phải đối mặt với một số vấn đề như sau:

Bong tróc và nhạy cảm

Tình trạng da nhạy cảm và bong tróc là vấn đề thường gặp nhất với da khô. Đặc biệt là khi thời tiết thay đổi trở nên hanh và khô hơn. Lớp màng bảo vệ da tự nhiên suy yếu khiến da khó giữ nước. Vì vậy, nếu quan sát kĩ, bề mặt da khô sẽ thường xuất hiện những vảy trắng do da bong tróc. Đồng thời bề mặt da thường khô, xỉn màu và thiếu sức sống.

Nổi mụn

Khi nhắc tới mụn trứng cá, chúng ta chắc hẳn đều có suy nghĩ: Chỉ có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu mới phải đối mặt với mụn. Tuy nhiên, trái ngược với nhận định này, da khô có thể gặp mụn. Da khô khiến tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Chúng tiết da dầu để dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, tình trạng tiết dầu nhiều có thể dẫn tới việc bít tắc lỗ chân lông.

Lỗ chân lông bị bít tắc chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm mụn. Khi gặp mụn chúng ta lại tiếp tục tìm đến các sản phẩm trị mụn. Hầu hết các sản phẩm trị mụn đều khiến da khô hơn. Và đồng nghĩa với việc lượng dầu được tiết ra nhiều hơn. Đây trở thành một vòng lặp không hồi kết do chúng ta chưa xử lý được dứt điểm nguyên nhân gây khô da.

Lão hóa sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra da khô có tốc độ lão hóa nhanh hơn so với các làn da khác nếu không được chăm sóc cẩn thận. Hàng rào bảo vệ da khô bị suy yếu khiến các yếu tố có hại từ bên ngoài có thể ảnh hưởng trực tiếp tới làn da như: ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi...Hơn nữa, việc thiếu ẩm khiến các tế bào da trở nên thô ráp, mất dần tính đàn hồi và hình thành nếp nhăn.

Bởi những lý do trên, chúng ta cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm cho da khô. Ngay cả với sữa rửa rửa mặt và loại tẩy trang dành riêng cho da khô. Bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô. Vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô, chúng ta cần cân nhắc những thành phần nào?

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô

Với bất kỳ làn da nào, việc làm sạch da đều rất quan trọng. Làm sạch da giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và vi khuẩn trên bề mặt da. Nhờ quá trình làm sạch, chúng ta có thể hạn chế những tác nhân gây mụn. Đồng thời giúp cho các bước chăm sóc da có hiệu quả hơn. Với làn da khô, để tránh tình trạng căng rát và khô da sau khi rửa mặt, bạn cần lưu ý lựa chọn các loại sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô. 

Sữa rửa mặt cho da khô cần chứa những thành phần cấp nước và cấp ẩm cho da:

  • Những thành phần cấp nước cho da có thể điểm đến như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Lauric Acid, chiết xuất lô hội…
  • Những thành phần giúp giữ ẩm có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ và ngăn ngừa sự mất nước ở da như: Petroleum, Lanolin, các loại dầu dưỡng da, ceramide...

Review Intensive Moisture Cleanser dành cho da khô

phan tich chi tiet sua rua mat duong am cho da kho dermalogica

Da căng khô sau khi rửa mặt là tình trạng không hiếm thấy ở rất nhiều làn da. Và đặc biệt là làn da khô. Intensive Moisture Cleanser với công thức đặc biệt dành cho da khô giúp làm sạch hiệu quả nhưng vẫn dịu nhẹ với làn da.

Công dụng nổi bật của sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô Dermalogica

  • Intensive Moisture Cleanser được tăng cường Hợp chất Bổ Sung Sinh Học - Bio Replenish mang lại hai tác động đồng thời. Vừa giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên da. Vừa mang tới hiệu quả nuôi dưỡng, phục hồi làn da khô ráp.
  • Kết cấu dạng kem bổ sung các thành phần làm mềm da và Lipid (chất béo) giúp hạn chế tối đa các tổn thương cho lớp màng bảo vệ da tự nhiên khi làm sạch.
  • Giảm thiểu các tình trạng kích ứng như khô da, mẩn đỏ. Đảm bảo bề mặt da vẫn mềm ẩm.

Thành phần nổi bật của Intensive Moisture Cleanser

Những thành phần nổi bật trong sản phẩm sữa rửa mặt Intensive Moisture Cleanser tới từ nhà Dermalogica có thể kế đến như:

  • Hợp Chất Bổ Sung Sinh Học Bio Replenish với công năng nhân đôi giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên da. Đồng thời, bổ sung các thành phần giúp nuôi dưỡng làn da.
  • Thành phần dầu Dừa và Bơ hạt Murumuru giúp bảo vệ lớp lipid trong hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Cấp ẩm da giúp giảm tình trạng khô căng sau khi rửa mặt.
  • Chiết xuất Palmarosa, hoa Nhài và Citrus mang tới hiệu quả làm sạch tăng cường và làm sáng da.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô Dermalogica

dung sua rua mat Intensive Moisture Cleanser duong am cho da kho dung cach

Đầu tiên, chúng ta làm ẩm da mặt, da cổ và tay với nước. Sau đó chúng ta lấy một lượng sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô Intensive Moisture Cleanser ra lòng bàn tay. Nhẹ nhàng xoa đều hai tay vào nhau. Sau đó, massage đều trên toàn khuôn mặt và cổ. Nhẹ nhàng massage đều theo đường xoắn ốc và hướng từ trong ra ngoài trên toàn khuôn mặt. Cuối cùng, chúng ta rửa lại mặt với nước ấm và sử dụng các bước dưỡng da như bình thường.

Bạn nên dùng Intensive Moisture Cleanser hai lần/ ngày để cảm nhận rõ hiệu quả của sản phẩm.

Cách chọn lựa sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô chuẩn cùng những kiến thức Dermalogica gửi tới bạn trong bài viết kỳ này, bạn đã có thể có cho mình được đáp án. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm mặt nạ tẩy da chết Dermalogica cho da khô có tốt không? Tại đây.

Làn da khô sẽ rất dễ phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm nếu không được chăm sóc cẩn thận. Vì vậy, hãy lưu ý ngay vấn đề cấp ẩm cho làn da bạn nhé!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi