Tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết

Tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết

Bong vảy là quá trình tự nhiên của cơ thể để loại bỏ các tế bào da khô, già cỗi và cứng, tạo điều kiện cho các tế bào mới xuất hiện trên bề mặt da. Trong tình trạng da dầu, quá trình bong vảy có thể bị chậm lại do dầu trên da đóng vai trò như một chất keo giữ các tế bào chết trên bề mặt. Điều này có thể góp phần gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn gây mụn và kích thích mụn xuất hiện.

Tẩy tế bào chết đặc biệt hữu ích cho những người có làn da dầu. Ngoài việc làm mịn, cải thiện tông màu da và tăng cường khả năng hấp thụ các thành phần kiểm soát dầu của da, tẩy tế bào chết còn giúp loại bỏ các tế bào da xỉn màu, giữ cho làn da luôn sạch sẽ.

Chế độ tẩy tế bào chết của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào phân tích da chuyên nghiệp được thực hiện bởi một chuyên gia trị liệu da. Một chuyên gia trị liệu da chuyên nghiệp có thể đề xuất tẩy tế bào chết bằng phương pháp vật lý hoặc hóa học, hoặc cả hai để đạt được kết quả mong muốn. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về tần suất tẩy tế bào chết và cách kết hợp tẩy tế bào chết thành công vào quy trình chăm sóc da của bạn

Quay lại blog

Để lại bình luận