Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Trước khi makeup nên làm gì?

can lam gi truoc khi makeup cho lop nen dep xin min

Dù bạn có sở hữu làn da đẹp tới đâu thì trong những dịp đặc biệt, một lớp makeup đẹp sẽ là điều cần thiết để giúp bạn rạng rỡ và nổi bật hơn. Vậy bí quyết cho một lớp makeup đẹp là gì? Trước khi makeup nên làm gì? Hãy cùng Dermalogica cùng tìm hiểu về chăm sóc da trước makeup nhé!

Những lỗi thường gặp khi makeup

Làm thế nào để có một lớp nền đẹp khi trang điểm? Đây là thắc mắc rất lớn của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu làm quen với makeup. Hoặc thậm chí, với những bạn đã có kinh nghiệm makeup tình trạng cakey (mốc nền) hay trượt nền cũng có khả năng xảy ra nếu chúng ta không chuẩn bị cho da một trạng thái tốt trước khi trang điểm.

Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về một số vấn đề thường gặp khi trang điểm nhé!

#1 Lớp nền bị mốc (Cakey)

lop nen bi cakey nen lam gi truoc khi trang diem

Cakey là tình trạng thường gặp và là một lỗi rất phổ biến khi trang điểm. Đây là hiện tượng lớp nền không bám vào nền da khiến bề mặt da sau khi trang điểm bị khô, phấn mốc và đọng lại trên các vùng rãnh của khuôn mặt như rãnh cười, phần cánh mũi, đuôi mắt, lỗ chân lông… Tình trạng Cakey khiến làn da trở nên tồi tệ hơn. Lớp nền sẽ khiến da sần sùi đồng thời lộ rõ những nhược điểm của làn da như: mụn, lỗ chân lông to…

Nguyên nhân chính của tình trạng lớp nền bị mốc khi trang điểm là do làn da không đủ ẩm. Điều này dẫn tới tình trạng da khô và bong tróc. Do đó, khi chúng ta trang điểm, lớp nền sẽ khó có thể tệp và làn da. Đồng thời da tiếp tục đổ dầu để cấp ẩm khiến tình trạng càng tồi tệ hơn.

#2 Lớp nền bị trượt

Trái ngược với tình trạng lớp nền bị cakey do da thiếu ẩm. Nếu chúng ta dưỡng ẩm quá nhiều khiến da quá bóng và ẩm cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi trang điểm thường gặp thứ hai là: lớp nền bị trượt. Nền da quá ẩm khiến lớp nền khó bám và tệp vào bề mặt da. Điều này khiến lớp nền dễ bị trượt. Bạn có thể thấy rõ tình trạng này khi da đổ mồ hôi, lớp nền sẽ trượt theo những vệt mồ hôi. Lớp nền bị trượt khiến bề mặt da loang lổ, xuống tông màu nhanh chóng. 

Bởi vậy, việc dưỡng da trước khi makeup là một việc làm rất quan trọng giúp da ở trạng thái tốt nhất trước khi trang điểm. Vậy trước khi makeup nên làm gì? Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để có một lớp makeup “hoàn hảo”

Trước khi makeup nên làm gì?

Bước chuẩn bị trước khi makeup nên làm gì? Đây là bước rất quan trọng. Tuy nhiên, sẽ không có một công thức chung cho mọi làn da. Dermalogica sẽ gửi tới bạn những lời khuyên cho hai tình trạng da thường gặp nhất: da khô và da dầu.

Với những bạn sở hữu tính trạng da khô

da kho nen lam gi truoc khi makeup

Da khô là tình trạng da rất dễ gặp phải vấn đề lớp nền bị mốc khi trang điểm. Vì vậy, chú trọng bước dưỡng da chính là điều bạn nên ưu tiên thay vì cố chọn cho mình một sản phẩm kem nền cho thể giải quyết tình trạng này.

Trước khi makeup nên làm gì dành cho da khô?

Bước 1 - Làm sạch da

Hãy bắt đầu với bước làm sạch hai lần với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Bước làm sạch này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên bề mặt da.

Bước 2 - Tẩy tế bào chết (không bắt buộc)

Tùy thuộc vào tình trạng da bạn có thể thực hiện hoặc bỏ qua bước này. Nếu da bạn sần sùi và bong tróc, hãy tiến hành tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da cũ để lấy lại nền da mịn màng.

Bước 3 - Toner

Kết thúc chu trình làm sạch da với toner. Sử dụng toner lau toàn bộ khuôn mặt. Bước này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt. Đồng thời, toner mang lại hiệu quả cân bằng độ pH trên da.

Bước 4 - Cấp ẩm da

Lựa chọn 1: Đắp mặt nạ (không bắt buộc)

Sau bước làm sạch, nếu bạn cảm thấy làn da xuất hiện hình trạng khô, căng bạn nên thực hiện đắp mặt nạ. Nên lựa chọn những loại mặt nạ có thành phần làm dịu, cấp ẩm như: Hyaluronic Acid, nha đam…Chỉ với 15-20 phút dành cho mặt nạ, bạn sẽ thấy tình trạng da có sự thay đổi đáng kể. Sau khi đắp mặt nạ, bạn lau lại da một lần nữa với toner để loại bỏ những dưỡng chất dư thừa và tiếp tục bước số 5.

Lựa chọn 2: Dùng serum tăng cường

Sử dụng serum và kem dưỡng để cấp ẩm và khóa ẩm cho làn da sau quá trình làm sạch da.

Bước 5 - Kem lót

Sử dụng kem chống nắng (bỏ qua nếu trang điểm vào buổi tối) => Sử dụng kem lót. Lưu ý nên chọn những loại kem lót có khả năng cấp ẩm tốt.

Với những bạn sở hữu làn da dầu

da dau da nhon nen lam gi truoc khi makeup

Với những là da dễ đổ dầu, bên cạnh việc cấp ẩm ở mức độ vừa phải, chúng ta cần quan tâm tới việc kiểm soát lượng dầu trên da để tránh làm ảnh hưởng tới lớp makeup. Dưới đây là các bước chuẩn bị makeup cho da dầu

Các bước chuẩn bị makeup dành cho da dễ đổ dầu

Bước 1 - Làm sạch da

Cũng như những làn da khác, với những bạn sở hữu làn da dễ đổ dầu chúng ta sẽ bắt đầu với bước làm sạch da. Da dễ đổ dầu cần được làm sạch sâu với hai bước: tẩy trang và sữa rửa mặt. Quá trình làm sạch sâu này sẽ giúp da loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và mỹ phẩm thừa còn sót lại trên bề mặt da.

Bước 2 - Sử dụng Toner

Sau bước làm sạch, sử dụng toner lau lại da giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn còn sót trên da và cân bằng lại độ pH trên da.

Bước 3 - Dưỡng ẩm

Dù bạn sở hữu làn da dầu nhưng việc cấp ẩm cho da là điều bắt buộc. Cấp ẩm da giúp đảm bảo nền da đủ độ ẩm để lớp nền có thể tệp vào da. Đồng thời, cấp ẩm đủ cho da sẽ giúp da giảm tình trạng tăng tiết dầu. Lưu ý: chọn sản phẩm cấp ẩm cho da bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm serum và kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Tránh chọn những sản phẩm có kết cấu quá dày khiến da quá ẩm làm lớp nền sẽ khó bám trên da.

Bước 4 - Sử dụng kem lót và kem chống nắng

Nếu bạn trang điểm vào buổi tối bạn có thể bỏ qua lớp chống nắng và tiếp tục với kem lót. Với làn da dễ đổ dầu, bạn nên chọn những loại kem lót có khả năng cấp ẩm vừa phải. Ưu tiên những sản phẩm có hiệu quả kiềm dầu nhằm giúp lớp nền bền và ít xuống tông.

Trên đây là những lời khuyên của Dermalogica giúp bạn trả lời cho câu hỏi: TRước khi Makeup nên làm gì? Lớp trang điểm có thể giúp bạn tạm thời che được những khuyết điểm trên khuôn mặt nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Lạm dụng trang điểm có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên tệ hơn. Vì vậy, Dermalogica khuyên bạn nên tập trung vào việc cải thiện tình trạng da và chăm sóc da. Một làn da đẹp sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng và cũng chính là lớp makeup đẹp nhất!

Bài viết trước Top 3 cách để da mặt láng mịn tự nhiên tại nhà đơn giản
Bài viết tiếp theo Bật mí từ A-Z cách để có da mặt đẹp tự nhiên và rạng rỡ

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi