Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Bơi vào mùa hè có ảnh hưởng gì đối với làn da của tôi?

Bơi vào mùa hè có ảnh hưởng gì đối với làn da của tôi?

Khi nhiệt độ tăng ở bán cầu bắc, chúng ta sẵn sàng lên đường, mang theo áo tắm (và hy vọng là cả kem chống nắng), đến bãi biển, hồ bơi hoặc hồ nước gần nhất mà chúng ta có thể tìm thấy. Không có hại gì khi nhúng mình vào nước phải không? Không hoàn toàn đúng lắm!

Đi tắm biển

Giàu các nguyên tố vi lượng và khoáng chất, và với cấu tạo thành phần không khác mấy với huyết tương ở người, người ta cho rằng nước biển có nhiều đặc tính chữa lành độc đáo cho da. Nước biển ở vùng Biển Chết có nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe làn da, chẳng hạn như điều trị bệnh chàm, bệnh vẩy nến và các tình trạng da khô, nghiêm trọng khác. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những lợi ích này không đến từ “muối” hoặc natri clorua, mà từ hàm lượng magiê cao được tìm thấy trong khối nước biển này.

Dù sao thì đây cũng không phải là tất cả tin tốt. Muối ở hàm lượng có thể là tai họa làm khô da của những đối tượng hay phơi trần vào mùa hè. Muối loãng hầu như không thể dễ dàng loại bỏ khỏi da bằng xà phòng có tính kiềm hoặc sữa rửa mặt không tạo bọt, vì vậy ngay cả sau khi tắm, dấu vết của cặn muối có thể vẫn còn trên da, hút đi độ ẩm thiết yếu. Kết hợp điều này với việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều thì bạn sẽ có một làn da mất nước với chức năng hàng rào bị suy yếu – đây không bao giờ là một sự kết hợp tuyệt vời!

Một ngày ở hồ bơi

Thuốc tẩy Clo là một hóa chất độc hại; nó đã được sử dụng trong các hệ thống nước để chống lại bệnh tật trong hơn 100 năm. Nó là một thành phần cần thiết của bể bơi và bồn tắm nước nóng, do tính chất khử trùng của nó. Cấu trúc khắc nghiệt của Clo lấy sạch đi lớp lipid tự nhiên của da, do đó làm trầm trọng thêm tình trạng mất độ ẩm trên da, dẫn đến mất nước. Tắm vòi sen ngay sau khi tiếp xúc có thể giúp giảm tình trạng mất độ ẩm bằng cách đảm bảo da không bị tiếp xúc với Clo quá lâu.

Một nguy cơ tiềm ẩn khác khi tiếp xúc với clo là kích ứng da. Trong khi về mặt kỹ thuật da, của chúng ta có khả năng chống thấm nước nhưng nó lại có khả năng hấp thụ các hóa chất từ nguồn nước. Điều này có nghĩa là tiếp xúc với clo ở mức độ thấp, như được tìm thấy trong bể bơi, có thể gây kích ứng da dưới dạng viêm da tiếp xúc. Làm ướt da bằng nước không chứa clo trước khi tiếp xúc có thể làm giảm lượng da có thể hấp thụ và giảm nguy cơ kích ứng.

Các mẹo chủ động sau khi bơi

Các chất muối trong nước biển, chất tẩy Clo trong hồ bơi và việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng có thể dẫn đến làn da bị thiếu nước, bị kích ứng. Hãy giữ làn da của bạn được khoẻ mạnh với những mẹo dùng sau khi bơi dưới đây:

  1. Tắm sạch lại ngay sau khi bơi.
  2. Thoa lại kem chống nắng sau khi bơi, nếu vẫn còn ở ngoài trời.
  3. Rửa mặt bằng giải pháp làm sạch tạo bọt, không chứa xà phòng để không lấy đi độ ẩm khỏi da.
  4. Đánh bật các hoá chất và muối khỏi da bằng giải pháp tẩy dạng cám gạo.
  5. Tăng cường, dưỡng ẩm và làm dịu da với Dầu Dạ Anh Thảo hoặc Vitamin E.
  6. Ghé thăm các trung tâm chăm sóc da hoặc spa trong vùng để được quấn mặt nạ thêm ẩm cho cơ thể hoặc tiếp nhận trị liệu da chuyên nghiệp.

Mẹo cuối cùng khi đi bơi trong mùa hè này - đừng uống nước hồ!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi