Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Tại sao bạn lại nổi mụn?

Tại sao bạn lại nổi mụn?

Tìm hiểu cách xác định nguyên nhân gây ra mụn của bạn và cách làm sạch chúng.

Các điểm nhấn của câu chuyện

  • Ngày càng có nhiều phụ nữ bị mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành hơn bao giờ hết liên quan đến căng thẳng mãn tính, thay đổi nội tiết tố, lối sống và môi trường.
  • Để kiểm soát tình trạng nổi mụn, hãy tập trung vào việc kiểm soát căng thẳng và ăn uống lành mạnh, bổ sung thói quen chăm sóc da của bạn với các sản phẩm phù hợp và tìm lời khuyên chuyên nghiệp.

Khi nói đến mụn trứng cá thì có không thiếu sự mơ hồ, lẫn lộn, vì vậy chúng tôi ở đây để trợ giúp. Các chuyên gia về sức khỏe làn da của chúng tôi phân tích lý do tại sao hầu hết mọi người nổi mụn - và cách tránh các tác nhân gây mụn phổ biến nhất, hoặc ít nhất là biết cách kiểm soát chúng.

Chronic stress

Căng thẳng mãn tính

Mụn trứng cá là một trong những dấu hiệu đầu tiên của lối sống căng thẳng kinh niên. Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành đặc biệt phổ biến ở phụ nữ, những người có nguy cơ bị căng thẳng và lo lắng nghiêm trọng cao gấp đôi so với nam giới. Căng thẳng mãn tính kích thích sự gia tăng các nội tiết tố liên quan đến căng thẳng, khiến các tuyến bã nhờn (dầu) của da hoạt động quá mức và làm chậm quá trình chuyển hoá tế bào, tạo điều kiện hoàn hảo cho mụn trứng cá nổi lên. Da căng thẳng cũng có xu hướng trông mệt mỏi, không đều màu và lão hóa sớm.

Để giảm tác động của căng thẳng lên da, hãy bắt đầu bằng cách hít thở sâu và chậm, giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Khi bạn hướng tới một lối sống ít căng thẳng hơn, hãy kết hợp các biện pháp phòng ngừa vào thói quen chăm sóc da của bạn như tẩy da chết và đắp mặt nạ hàng tuần để giúp giảm tắc nghẽn.

Hormonal fluctuations

Những biến đổi nội tiết tố

Nghiên cứu đã liên kết các tuyến bã nhờn với hệ thống nội tiết, được coi là “bộ não của da”. Căng thẳng đóng một vai trò quan trọng khi nói đến nội tiết tố. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều nội tiết tố như cortisol và adrenaline, tuyến thượng thận sẽ sản xuất ít progesterone hơn - vốn là chất chống lo âu tự nhiên. Sự thay đổi nội tiết tố này có thể dẫn đến sự mất cân bằng bên trong, có thể dẫn đến nổi mụn.

Ngoài việc giảm căng thẳng mãn tính, việc theo dõi thời điểm bạn nổi mụn có thể hữu ích. Nếu bạn nhận thấy một mô hình thường xuyên, chẳng hạn như nổi mụn sau kỳ kinh nguyệt hoặc những cuộc gặp gỡ căng thẳng thường xuyên, hãy nói chuyện với chuyên viên trị liệu da Dermalogica về cách điều chỉnh thói quen chăm sóc da của bạn cho phù hợp. Nếu có thai, mãn kinh hoặc có vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Polluted environment

Môi trường bị ô nhiễm

Các tia UV và những thay đổi theo mùa có thể kích thích sự sản xuất tế bào, chất bã nhờn và lưu lượng máu, đồng thời làm trầm trọng thêm các triệu chứng mụn trứng cá. Điều này đặc biệt tồi tệ hơn đối với những người làm việc ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao, như nhà bếp và các cơ sở công nghiệp. Nhưng bạn có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV và có được lớp phủ không bóng dầu lâu dài bằng cách thoa kem dưỡng ẩm có SPF như Oil Free Matte SPF30 mỗi ngày.

Lifestyle habits

Các thói quen lối sống

Hút thuốc, làm sạch không đủ, mặc quần áo chật hoặc ngứa, dùng một số loại thuốc - tất cả đều là những thói quen trong lối sống có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của mụn. Một số sản phẩm trang điểm, chăm sóc tóc và da cũng có thể chứa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông có thể kích thích hoặc làm trầm trọng thêm mụn. Để giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, hãy Làm Sạch Gấp Đôi hàng ngày với PreCleanse và Clearing Skin Wash.

Nặn hoặc khợi mụn ở nhà có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nếu bạn nặn mụn mủ, bạn có nguy cơ đưa thêm vi khuẩn mới vào khu vực đó và làm tổn thương da. Điều này có thể gây ra nhiều mụn hơn và viêm sưng dẫn đến lão hoá da, hoặc để lại sẹo. Thay vào đó, hãy thoa một sản phẩm làm sạch mụn có hoạt tính cao như AGE Bright Spot Fader hoặc Overnight Clearing Gel lên vùng da đó và đợi nó khỏi.

Sugar consumption

Tiêu thụ chất đường

Ăn nhiều thực phẩm có đường, đã qua tinh chế có thể góp phần làm nổi mụn bằng cách kích hoạt sản xuất dầu nhiều hơn trên da. Ăn ngũ cốc nguyên hạt, rau và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp da trong sạch. Bạn có thể giảm lượng dầu thừa bằng axit Salicylic và các sản phẩm dạng đất sét như Sebum Clearing Masque.

Được rồi, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã thực hiện các biện pháp để hạn chế tất cả những điều trên và bạn vẫn tiếp tục nổi mụn? Hãy đến gặp chuyên viên da chuyên nghiệp để được trợ giúp thêm nhằm tìm ra thủ phạm là gì và nhận kê toa sản phẩm được cá nhân hoá.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi