Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Hàng rào bảo vệ da là gì? Đây là tất cả những gì bạn cần biết

Hàng rào bảo vệ da là gì? Đây là tất cả những gì bạn cần biết

Những điểm nhấn quan trọng:

• Hàng rào bảo vệ da đóng vai trò như lá chắn, giữ ẩm bên trong và ngăn chặn tác nhân gây hại bên ngoài.
• Hàng rào hư tổn có thể dẫn đến da nhạy cảm.
• Ceramides giúp bổ sung độ ẩm cho da, mang lại vẻ mịn màng và rạng rỡ.
Hàng rào bảo vệ da có lẽ là một thuật ngữ bạn đã từng nghe qua, nhưng có thể chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó. Đặc biệt, nếu bạn có da nhạy cảm, thì khả năng hàng rào bảo vệ da của bạn đã bị tổn thương. Tuy nhiên, đừng lo lắng, việc phục hồi hàng rào da hư tổn không hề phức tạp. Hãy cùng khám phá những điều cần biết trong bài viết này!

Vậy rốt cuộc, hàng rào bảo vệ da là gì?

Hàng rào bảo vệ da còn được gọi là "hàng rào lipid" hay "hàng rào độ ẩm tự nhiên" của da, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da. Nó hoạt động như một tấm chắn, giữ độ ẩm bên trong và ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Hàng rào da đảm nhiệm ba chức năng cốt yếu
• Bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài: Bao gồm ô nhiễm, tia UV và các vi sinh vật.
• Duy trì độ ẩm, mang lại vẻ mịn màng, mềm mại.
• Vận chuyển dưỡng chất đến da: Các chất dinh dưỡng cần thiết được vận chuyển qua hàng rào da để nuôi dưỡng các tế bào bên dưới.
• Vận chuyển chất dinh dưỡng: cung cấp dưỡng chất cho da.

 

Làm thế nào để biết hàng rào bảo vệ da của bạn có khỏe mạnh?

Khi da bạn "ngậm nước", căng mọng và mịn màng, rất có thể bạn đang sở hữu một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, da cũng có xu hướng ít nhạy cảm hơn khi lớp màng chắn này bảo vệ tốt.

Ngược lại, khi hàng rào da bị tổn thương, da trở nên dễ tổn thương hơn nữa. Bạn có thể nhận thấy da mình nhạy cảm, khô, thiếu sức sống hoặc mất khả năng chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài như gốc tự do (có thể dẫn đến nếp nhăn).

Hàng rào da tổn thương có dẫn đến da nhạy cảm hơn không?

Một cách ngắn gọn, là có. Da nhạy cảm có nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như di truyền, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố, các bệnh về da hoặc tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy nhiên, da thường xuyên nhạy cảm là hậu quả trực tiếp của hàng rào lipid bị tổn thương. Do đó, để khắc phục da nhạy cảm, bạn cần phải phục hồi hàng rào da bị tổn thương. (Đúng là một khám phá thú vị, phải không?)


Bạn có thể nhận thấy da khô hơn, bong tróc, kích ứng hoặc ngứa. Bạn cũng có thể bị phát ban hoặc các sản phẩm bạn sử dụng để lại cảm giác châm chích hoặc nóng rát.

Giống như da nhạy cảm, hàng rào da bị tổn thương có thể có nhiều nguyên nhân - như các yếu tố môi trường (tiếp xúc với ánh nắng mặt, ô nhiễm), yếu tố vật lý (tẩy da quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm quá mạnh) và di truyền. Và đừng quên một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi xem xét hàng rào da - ceramides.

 

Tìm hiểu sâu hơn về Ceramides

Ceramides là một trong những thành phần cốt yếu của lớp màng chắn lipid trên da. Dưới đây là một vài điều đáng chú ý:
• Da tự sản sinh ceramides: Quá trình này nhằm tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da.
• Một số thành phần trong sản phẩm chăm sóc da có thể hỗ trợ quá trình sản sinh ceramides: Nên lưu ý chọn loại phù hợp.
• Lớp màng lipid hai lớp của da bao gồm: ceramides (50%), cholesterol (25%) và acid béo (10-20%). Khi cân bằng của các lipid này bị phá vỡ, đặc biệt là ceramides giảm, hàng rào da sẽ suy yếu.
• Ceramides, được cấu thành từ sphingosine kết hợp với acid béo: Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da. Da khô, nhạy cảm không thể tổng hợp đủ ceramides, do đó, một cách cải thiện hàng rào da là sử dụng kem dưỡng da tại chỗ chứa các thành phần làm dịu, cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da.

 

Những cách chăm sóc da nhạy cảm

Để cải thiện làn da nhạy cảm thông qua việc phục hồi hàng rào lipid, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

• Uống đủ nước (8 ly nước mỗi ngày)
• Tránh tác nhân kích thích: như chất gây dị ứng, kích ứng và ô nhiễm môi trường
• Hạn chế rửa mặt và tẩy da chết quá nhiều
• Bổ sung ceramides vào quy trình chăm sóc da

 

Nếu tôi có làn da nhạy cảm, quy trình chăm sóc da nên bao gồm những gì?

Bí quyết quan trọng nhất chính là dưỡng ẩm, dưỡng ẩm, và dưỡng ẩm. Nói chung, hãy tuân theo hai nguyên tắc: đơn giản hóa quy trình chăm sóc da và đảm bảo sử dụng kem dưỡng ẩm giàu dưỡng chất, với khả năng cấp ẩm sâu và làm dịu tức thì cho làn da.
Chúng tôi gợi ý dòng sản phẩm Stabilizing Repair Cream - sản phẩm mang đến cảm giác dịu nhẹ ngay khi thoa, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng nhạy cảm.
Hoặc bạn có thể cân nhắc Hyaluronic Ceramide Mist sắp được ra mắt của chúng tôi, sử dụng bốn loại Hyaluronic Acid khác nhau, giúp da giữ nước để duy trì độ ẩm lâu dài và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Bài viết trước Danh sách đại lý uỷ quyền chính hãng cung cấp Hyaluronic Ceramide Mist
Bài viết tiếp theo Hàng rào độ ẩm cho da là gì & tại sao lại quan trọng?

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi