Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Da của tôi bị khô hay thiếu nước?

Da của tôi bị khô hay thiếu nước?

Có một sự khác biệt lớn giữa da khô và da thiếu nước, nhưng cả hai đều hầu như có cảm nhận giống nhau - chỉ đơn thuần là khô. Hãy tìm hiểu các đặc điểm của từng loại để xác định bạn có thể có những đặc điểm nào!

Khi làn da của bạn cảm thấy khô, thì theo tự nhiên bạn có thể cho rằng mình thuộc loại da khô. Nhưng nó có thể bị thiếu nước và cần nước. Điều đó thực sự có ý nghĩa gì? Chúng tôi sẽ giải thích.

Sự khác biệt giữa da khô và da thiếu nước là gì?

Da khô là một loại da trong khi đó da mất nước là một tình trạng da. Loại da của bạn là làn da bẩm sinh bạn có, chẳng hạn như da dầu hoặc da khô. Tuy nhiên, tình trạng da của bạn là những gì xảy ra với da của bạn, chẳng hạn như mất nước, mụn trứng cá và kích ứng. Tình trạng da có thể xảy ra với bất kỳ ai, tạm thời hoặc kéo dài, và trong một số trường hợp, tình trạng da có thể duy trì tốt.

Da khô là gì?

Nếu bạn thuộc loại da khô, điều đó có nghĩa là bạn đang thiếu dầu. Làn da của bạn vốn được sinh ra như vậy, và bạn bị khô ở mọi vùng da khác trên cơ thể, bao gồm cả bàn tay, da đầu, chân, v.v. Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm, rất có thể chúng sẽ thấm khá nhanh. Bạn cũng có thể thường xuyên bị bong tróc da, nứt nẻ, nhạy cảm hoặc các vấn đề như bệnh chàm.

Da thiếu nước là gì?

Nếu bạn gặp tình trạng da thiếu nước, tức là da bạn đang thiếu nước. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân như trang điểm, chế độ ăn uống, sử dụng sản phẩm không đúng cách, thời tiết; và còn nhiều nữa. Nhưng đây là mới là chỗ rắc rối: Khi da bị mất nước, nó sẽ tạo ra nhiều dầu hơn để bù đắp lượng nước bị thiếu. Điều này có thể dẫn đến nổi mụn, kích ứng và các mảng khô. Da thậm chí có thể cảm thấy nhờn và khô cùng một lúc.

Cách điều trị da khô và mất nước

Nếu bạn thuộc loại da khô, hãy đảm bảo sử dụng chế độ chăm sóc dành cho da khô có chứa các sản phẩm dạng dầu hoặc kem hàng ngày. Bạn cũng có thể muốn mang theo một kem dưỡng tay dành cho da khô bên mình mọi lúc.

Nếu bạn nghĩ rằng da của mình bị thiếu nước, hãy cố gắng xác định nguyên nhân nào khiến bạn mất nước và khắc phục nó. Nó có thể là lối sống hoặc môi trường sống của bạn. Hãy sử dụng các sản phẩm giàu hàm lượng nước như Skin Hydrating Booster Skin Hydrating Masque có chứa Axit Hyaluronic yêu nước để giúp cân bằng da khi cần thiết. Và hãy chuẩn bị sẵn một loại toner cấp nước để cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn suốt cả ngày.

Mẹo chuyên nghiệp: Da của bạn bị khô và mất nước cùng một lúc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy sử dụng chế độ điều trị có chứa dầu và nước. Nếu bạn cần trợ giúp để tìm sản phẩm phù hợp, hãy trò chuyện với một trong những chuyên viên điều trị da của chúng tôi!

Uống nước có giúp thêm ẩm cho da không?

Vì chúng ta đang nói về chủ đề nước, nên sẽ có ích để biết rằng làn da là cơ quan cuối cùng tiếp nhận các chất dinh dưỡng mà chúng ta tiêu thụ, có nghĩa là đây là cơ quan cuối cùng nhận được nước mà bạn uống. Dù vậy thì vẫn chưa đủ; việc sử dụng và nhìn nhận các sản phẩm thoa lên da là bước bắt buộc để giúp làn da được tiếp nước một cách đầy đủ.

mua các sản phẩm dành cho da khô và da mất nước

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi