Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Tại sao lỗ chân lông to? Có thể đóng hoặc thu nhỏ lỗ chân lông không?

Tại sao lỗ chân lông to? Có thể đóng hoặc thu nhỏ lỗ chân lông không?

Khi nhắc đến các loại mụn, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến việc làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn có biết tại sao lỗ chân lông to? Bạn có thể đóng hay thu nhỏ lỗ chân lông không? Cùng Dermalogica giải đáp các thắc mắc với bài viết sau đây.

Lỗ chân lông là gì?

Da là cơ quan bao bọc toàn bộ cơ thể. Nó chứa hàng triệu lỗ chân lông, ngay cả mắt thường cũng không thể nhìn thấy hết chúng. Tất cả các lỗ chân lông đều luôn mở để cho da “thở”. Mỗi lỗ chân lông chứa 1 nang lông và chứa các tuyến dầu tạo ra gọi là sợi bã nhờn.

Các tuyến bã nhờn sản xuất nhiều nhất trong các lỗ chân lông trên mặt, lưng, ngực và bẹn của bạn. Hormone đóng vai trò kích thích các tuyến dầu tự nhiên. Đó cũng là lý giải tại sao lỗ chân lông to ở các vùng da mặt. Đặc biệt ở vùng da mũi, trán và má có thể to hơn những vùng còn lại trên cơ thể.

Nguyên nhân lỗ chân lông to cũng rất đa dạng. Có thể đến từ di truyền, quy trình hay sản phẩm chăm sóc da không phù hợp. Bạn cần biết nguyên nhân để đưa ra cách điều trị đúng. Với mục đích để cải thiện hoặc làm sạch lỗ chân lông tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về kem lót primer là gì? Primer có tác dụng như thế nào cho lỗ chân lông?

Tại sao lỗ chân lông to?

Có một số nguyên nhân thường gặp gây ra lỗ chân lông to gồm:

ly do lo chan long to la gi, nguyen nhan lam lo chan long to
  • Tần suất sản xuất dầu nhờn cao
  • Giảm độ đàn hồi xung quanh lỗ chân lông
  • Nang lông dày
  • Di truyền từ người thân
  • Giảm sản xuất collagen vì lão hóa da
  • Tổn thương do tia UV hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Khi biết những nguyên nhân làm lỗ chân lông to, ắt hẳn bạn đọc muốn tìm biện pháp thu nhỏ hoặc làm lỗ chân lông biến mất trên da. Liệu có thể đóng hoặc thu nhỏ lỗ chân lông? Cùng giải đáp với nội dung bên dưới nhé.

Có thể đóng hoặc thu nhỏ lỗ chân lông không?

Khi ở tuổi thanh thiếu niên, người lớn bị mụn trứng cá sẽ có lỗ chân lông to và bị tắc nghẽn. Kéo theo tình trạng bị mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Bên cạnh đó, da lão hóa ít chứa collagen đều dễ nhìn thấy lỗ chân lông to.

Bất kỳ loại da nào dù da dầu, thường hay khô đều sẽ có lỗ chân lông mở. Khi ấy da bạn sẽ xỉn màu, đặc biệt khi chúng bị tắc nghẽn bởi da chết, bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. Mặc dù đây không phải là yếu tố xấu của da. Nhưng gây ảnh hưởng thẩm mỹ cho những bạn mong muốn da khỏe và sáng màu.

Chốt lại vấn đề về câu hỏi đã nêu trên. Lỗ chân lông của bạn không thể đóng hay nhỏ theo ý muốn. Lỗ chân lông cũng không thể tự thu nhỏ hơn. Khi nói đến vấn để cải thiện lỗ chân lông. Bạn có thể hiểu mục đích nhắm đến là làm sạch cặn bẩn và dầu thừa. Điều này có thể làm lỗ chân lông trông như đã thu nhỏ hoặc đóng lại. Đây cũng là một cách giải thích tại sao lỗ chân lông to mà không thể thu nhỏ lại.

Lỗ chân lông có thể thông thoáng không?

Sự phổ biến hiện nay bởi các loại hóa mỹ phẩm hứa hẹn sẽ thu nhỏ lỗ chân lông luôn được quan tâm. Ngoài ra, còn biện pháp chăm sóc da bằng xông hơi để làm lỗ chân lông thông thoáng. Nhìn bề mặt da và cảm nhận có thể thấy như lỗ chân lông đang mở. Nhưng bản chất của các biện pháp này là làm sạch dầu thừa, tế bào da chết và các cặn mảnh vụn kẹt sâu.

Mặc dù da không thở như cách phổi hoạt động. Nó đòi hỏi các lỗ chân lông phải luôn mở để giữ cho da bạn mát mẻ và loại bỏ tế bào chết. Khi ấy tế bào mới có môi trường thuận lợi để phát triển. Thế nên khi áp dụng các biện pháp cải thiện lỗ chân lông thì chỉ có kết quả là làm sạch sâu. Trong chu trình chăm sóc da và cải thiện lỗ chân lông không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Vậy dưỡng ẩm làm sáng da như thế nào cho làn da mệt mỏi kém sắc? Tìm hiểu ngay tại bài viết.

Cải thiện lỗ chân lông bằng 5 bước đơn giản khi chăm sóc da

cham soc da thu nho lo chan long tai nha

Bạn không thể thay đổi di truyền hay trẻ hóa tuổi tác của mình. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng thói quen chăm sóc da để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông mở. Các bước gồm:

  1. Giữ làn da sạch bằng cách tẩy da chết hằng ngày. Bạn có thể sử dụng sản phẩm được sản xuất cho mục đích làm se khít lỗ chân lông. Tham khảo thêm các dòng tẩy da chết Dermalogica
  2. Bảo vệ da khỏi tia UV, ánh sáng xanh bằng cách thoa kem chống nắng mỗi ngày.
  3. Chọn thành phần hóa mỹ phẩm không gây dị ứng và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
  4. Luôn dưỡng ẩm đúng cách cho mọi loại da. Đặc biệt nên chọn dòng sản phẩm riêng cho loại da của mình để hạn chế dị ứng, gây mụn.
  5. Sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, tăng sinh collagen từ 23 tuổi. Như vậy giúp da của bạn luôn khỏe mạnh và đàn hồi tốt. Dermalogica xin gợi ý đến bạn Retinol Clearing Oil không chỉ cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Mà thành phần của sản phẩm còn giúp loại bỏ mụn, tái tạo và làm dịu da tối ưu. Hãy khám phá xem đây có phải là dòng sản phẩm cần thêm vào quy trình chăm sóc da của bạn không?
Với những chia sẻ và thông tin giải đáp tại sao lỗ chân lông to. Bạn chắc đã tự tìm ra được câu trả lời cho vấn đề về lỗ chân lông của mình. Dermalogica hy vọng bạn đọc sẽ sớm có làn da khỏe đẹp và mịn màng.
Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi