Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Da cổ bị đen hơn da mặt làm sao để khắc phục?

lam sao phuc hoi da co bi den hon da mat lam trang da hieu qua?

Da cổ bị đen hơn da mặt hay da body là tình trạng không còn hiếm gặp. Do nhiều người thường có thói quen chỉ tập trung vào việc dưỡng và che chắn da mặt. Mà quên mất vùng da dưới cổ cũng cần được quan tâm. Lâu ngày khiến da cổ trở nên thâm sạm, lệch tông so với các vùng da khác và gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ. Thế nhưng, bạn hãy bình tĩnh và đừng quá lo lắng. Tham khảo ngay bài viết sau để tìm cho mình phương pháp khắc phục hiệu quả nhé!

Nguyên nhân da cổ bị đen hơn da mặt

Màu da ở cổ trở nên sạm đen, thậm chí tạo thành vệt tối màu khiến không ít người bối rối. Nhất là khi diện các loại áo, đầm có phần cổ khoét sâu. Nếu không có biện pháp bảo vệ và chăm sóc kịp thời thì cổ sẽ ngày càng sạm đen, sần sùi. Thậm chí còn nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, chùng nhão, nếp nhăn. Trước khi tìm ra giải pháp khắc phục, ta hãy xem qua một số nguyên nhân gây ra tình trạng này nhé.

#1 Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Có thể nói, da vùng cổ là nơi khá nhạy cảm. Nó dễ dàng bị tác động bởi các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời và môi trường bên ngoài. Hơn nữa, đây là bộ phận mà chúng ta thường bỏ quên khi thực hiện các bước dưỡng da nhất. Chẳng hạn như chỉ thoa kem chống nắng ở mặt mà vô tình quên đi vùng da cổ. Điều này khiến cho tia UV có điều kiện tấn công nhiều hơn và gây nên hiện tượng da cổ bị đen hơn da mặt. 

#2 Da tiết nhiều mồ hôi và thiếu độ ẩm

Bạn có biết, tuyến mồ hôi ở cổ thường có xu hướng hoạt động nhiều hơn các vùng da khác. Do đó, nếu không làm sạch thường xuyên sẽ khiến chúng tích tụ lại. Tạo điều kiện cho các loại bụi bẩn bám vào và lâu ngày sẽ hình thành nên lớp sạm đen. Ngoài ra, độ dày của da ở cổ chỉ bằng 2/3 da mặt và tuyến mỡ cũng chỉ bằng khoảng 1/3 da mặt. Vì thế, khu vực này rất dễ bị mất độ ẩm và tối màu hơn.

#3 Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Không chỉ riêng vùng da cổ, mà bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể cũng đều sẽ bị bào mòn, tổn thương. Hoặc trở nên tối màu, sạm đen nếu bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Bởi các sản phẩm này đều chứa hóa chất độc hại như Hydroquinone, Corticoid,… Dù chúng mang lại hiệu quả làm sáng da tức thời. Nhưng thực tế là khiến da mỏng dần đi và dễ bắt nắng hơn so với ban đầu. 

3 cách khắc phục tình trạng da cổ bị đen hơn da mặt

cach gi tri da co bi den hon da mat tai nha

Để vùng da cổ trở nên trắng sáng, mịn màng và không bị sạm đen trở lại. Bạn hãy xây dựng và duy trì đều đặn 3 thói quen sau:

#1 Vệ sinh da sạch sẽ

Như đã đề cập ở trên, vùng da ở cổ thường xuyên ra mồ hôi. Khiến vi khuẩn, bụi bẩn dễ bám vào hơn so với những nơi khác. Do đó, bạn nên tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày và giữ cho da luôn được thông thoáng. Đồng thời lựa chọn các loại áo quần rộng rãi, có chất liệu dễ thấm hút. Nhất là khi thời tiết nóng bức, oi ả của mùa hè. Hãy nhớ duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn giúp da mịn màng, tươi sáng hơn. Cũng như tạo điều kiện cho da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm kem dưỡng.

#2 Tích cực chống nắng

Tuy không thể ngăn chặn tuyệt đối sự tác động của tia UV lên làn da. Nhưng bạn vẫn nên hạn chế ra nắng vào khoảng thời gian từ 10 – 16 giờ. Đồng thời che chắn cẩn thận bằng các loại trang phục, phụ kiện bảo hộ dày dặn. 

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng da cổ bị đen hơn da mặt. Hãy thường xuyên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+. Trong đó, 4 dòng kem chống nắng độc quyền của thương hiệu Dermalogica là các sản phẩm có chất lượng vượt trội. Đồng thời tích hợp nhiều công dụng ưu việt mà bạn không nên bỏ qua. Tham khảo ngay:

review kem chong nang hieu qua nhat dermalogica viet nam

Review từ A-Z Top 4 kem chống nắng Dermalogica được yêu thích nhất

Kem chống nắng phục hồi da Dermalogica Dynamic Skin Recovery SPF50

Dynamic Skin Recovery SPF50 là sản phẩm chống nắng thuần hóa học. Tích hợp lên đến 3 chức năng: chống nắng, dưỡng ẩm và phục hồi da. Nhờ các nhóm hoạt chất Avobenzone, Oxybenzone, Octinoxate và Octisalate. Giúp ngăn cản tuyệt đối sự tấn công của tia UV lên da. Đồng thời, dòng sản phẩm này còn chứa các Peptide quyền năng có lợi cho da. Không chỉ giúp phục hồi và duy trì độ ẩm cần thiết. Mà còn ức chế tốt sự hình thành sắc tố Melanin. Từ đó ngăn chặn hiệu quả sự hình thành của các đốm đồi mồi, nám sạm, tàn nhang trên da.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm Dermalogica Invisible Physical Defense

Sản phẩm này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho dân văn phòng. Bởi nó không chỉ chống tia UV tốt, mà còn giúp da giữ được độ thông thoáng suốt ngày dài. Nổi bật nhất phải kể đến thành phần có chứa phức hợp nấm hoạt tính sinh học. Có tác dụng làm dịu da, cải thiện tình trạng mẩn đỏ, khô rát. Đặc biệt, sản phẩm này được đánh giá là cực kỳ an toàn và lành tính, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm. 

Kem lót chống nắng Dermalogica Skinperfect Primer SPF30

Bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và yêu thích các sản phẩm dưỡng da tiện lợi? Vậy thì Skinperfect Primer SPF30 chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Bởi loại kem này vừa giúp tạo lớp lót hoàn hảo, vừa có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Được đánh giá là mang lại lớp nền tự nhiên, mịn đẹp mà không hề để lại vệt trắng hay gây bí da. Với thành phần có chiết xuất từ Protein Đậu nành kết hợp cùng bột ngọc trai thiên nhiên. Mang lại hiệu quả chống nắng vượt trội đồng thời giúp cân bằng màu sắc tông da, tạo vẻ rạng rỡ cho toàn khuôn mặt.

Kem chống nắng thể thao Dermalogica Protection 50 Sport SPF50

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chống nắng vượt trội cho các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt là bộ môn bơi lội thì chắc chắn Protection 50 Sport SPF50 sẽ là sản phẩm không thể bỏ qua. Vì ngoài công dụng chống nắng, sản phẩm này còn có khả năng chống nước vượt trội lên đến 80 phút. Chưa hết, Protection 50 Sport SPF50 được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi kết cấu kem cực kỳ mỏng nhẹ và thành phần có chứa các hạt tinh thể Oleosome siêu nhỏ. Không chỉ dễ dàng tán đều và thẩm thấu vào da. Mà chúng còn có tác dụng như đẩy mạnh chỉ số SPF và khả năng khóa ẩm lên đến nhiều giờ liền.

#3 Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là điều thiết yếu để khắc phục tình trạng da cổ bị đen hơn da mặt. Bởi nó vừa đảm bảo sự liên kết cấu trúc da, vừa giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho da. Nhờ đó cân bằng độ ẩm tốt và làm sáng da hiệu quả. Vì thế, hãy duy trì thói quen này 2 lần mỗi ngày cho buổi sáng và buổi tối. Tốt nhất là nên chọn loại kem dưỡng vừa có tác dụng làm trắng da, vừa ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời chứa thành phần Vitamin A, E, C, Retinol hay axit Glycolic. Để giúp da vùng cổ được trắng sáng, khỏe mạnh và săn chắc hơn. 

Lời kết:

Với những chia sẻ chi tiết trên, mong rằng các độc giả của Dermalogica sẽ chọn được phương pháp dưỡng trắng da phù hợp. Để khắc phục tình trạng da cổ bị đen hơn da mặt. Từ đó tự tin diện bất kỳ loại trang phục nào mình yêu thích.

Bài viết trước Bật mí cách trị viêm nang lông tại nhà bạn nên biết
Bài viết tiếp theo Bị dị ứng da phải làm sao? Nguyên nhân và cách trị dị ứng da là gì?

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi