Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Dưỡng ẩm da quan trọng như thế nào? Gel dưỡng ẩm Dermalogica có gì đặc biệt?

gel duong am dermalogica calm water gel co tot khong

Các chuyên gia da liễu đều nhấn mạnh: Dưỡng ẩm da là điều rất quan trọng cho dù bạn có thuộc da khô, da dầu hay thậm chí da mụn. Bạn có biết tại sao dưỡng ẩm da lại quan trọng tới vậy không? Nếu chưa hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về tầm quan trọng của dưỡng ẩm cho da. Cũng như khám phá về điểm đặc biệt của gel dưỡng ẩm Dermalogica nhé! 

Dưỡng ẩm da là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với công dụng dưỡng ẩm da. Chúng ta có thể điểm nhanh như: kem dưỡng ẩm, serum dưỡng ẩm, gel dưỡng ẩm, toner dưỡng ẩm…

duong am da va cap nuoc cho da la gi

Vậy dưỡng ẩm da là gì? Trước hết chúng ta cần hiểu rõ về hai khái niệm cấp nước (Hydrating) và cấp ẩm (Moisturizing). Phần lớn mọi người đều lầm tưởng hai khái niệm này là một. Và đều là chu trình giúp cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên giữa cấp ẩm và cấp nước lại có sự khác biệt.

Cấp nước (Hydrating)

Giống như tên gọi, cấp nước cho da (Hydrat hóa làn da) là quá trình bổ sung và bù đắp lượng nước cho da. Các sản phẩm giúp cấp nước cho da thường có kết cấu gốc nước dạng lỏng nhẹ như: gel, dạng sữa, dạng lotion…Kết cấu này mang lại hiệu quả thẩm thấu nhanh vào da. Không để lại trên bề mặt da cảm giác nhờn dính. Những hoạt chất thường được sử dụng với công dụng cấp nước cho da gồm: Hyaluronic Acid, Glycerin, Aloe Vera (lô hội), Lactic acid, Citric Acid...

Cấp ẩm (Moisturizing)

Cấp ẩm (Moisturizing) là việc bổ sung độ ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng có kết cấu dạng dầu hoặc kem dày. Các sản phẩm cấp ẩm hoạt động bằng cách tạo một lớp màng trên trên giúp ngăn ngừa quá trình bay hơi nước khiến da bị khô. Vì vậy, các sản phẩm dưỡng ẩm thường có thành phần thuộc gốc dầu. Khi sử dụng trên da, ta sẽ cảm nhận chất sản phẩm đặc và hơi bóng, dính. Các hoạt chất chính thường được sử dụng trong các sản phẩm cấp ẩm như: các loại dầu thực vật (dầu dừa, dầu argan, dầu oliu…), lanolin, dimethicone, mineral oil....Bạn có thể tham khảo chi tiết dòng dầu dưỡng làm dịu da Dermalogica tại đây.

Khi nào biết da cần cấp ẩm hay cấp nước

Dựa vào việc quan sát tình trạng da, chúng ta có thể nhận biết được liệu da đang cần cấp ẩm hay cấp nước. Lưu ý, bạn nên quan sát da trong điều kiện da đã được làm sạch và không sử dụng bất cứ sản phẩm nào nhé. Dưới đây là biểu hiện của da thiếu ẩm và thiếu nước:

  • Da thiếu nước: Bề mặt da sần sùi, xỉn màu, lỗ chân lông to. Đồng thời đổ nhiều dầu và bóng.
  • Da thiếu ẩm: Lỗ chân lông nhỏ, bề mặt da không căng và xuất hiện tình trạng đỏ và bong tróc.

Sản phẩm dưỡng ẩm tốt cần cấp nước hay cấp ẩm?

Một sản phẩm dưỡng ẩm tốt cần đảm bảo cả hai yếu tố cấp nước và dưỡng ẩm. Nghĩa là vừa bổ sung lượng nước cho da. Vừa cần củng cố và xây dựng lớp màng bảo vệ da để ngăn ngừa sự mất nước.

Tại sao chúng ta cần dưỡng ẩm da?

Cho dù bạn đang sở hữu làn da nào thì việc dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết. Tuy nhiên, tùy thuộc tình trạng da chúng ta sẽ lựa chọn những sản phẩm thiên về cấp nước hay cấp ẩm phù hợp

cong dung duong am cho tung loai da nhu the nao

  • Với là da dầu và hỗn hợp thiên dầu: Việc cấp nước cho da sẽ giúp cân bằng sự tiết dầu của tuyến bã nhờn. Khi da đủ ẩm, tuyến dầu sẽ không cần tự điều tiết thêm dầu để làm ẩm da. Vì vậy, khi được cấp nước đủ, da sẽ bớt đổ dầu.
  • Với làn da khô và hỗn hợp thiên khô: chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm có khả năng cấp ẩm giúp ngăn ngừa sự mất nước của da. Từ đó, giảm thiểu tình trạng căng và bong tróc da.

Dưỡng ẩm da là một bước rất quan trọng giúp nuôi dưỡng da, khôi phục và tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Nhờ vậy, da có thể chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài, gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da.

Review gel dưỡng ẩm Dermalogica Calm Water Gel

Gel dưỡng ẩm Dermalogica Calm Water Gel là một sản phẩm dưỡng ẩm với công nghệ Axit Hyaluronic kép giúp dưỡng ẩm và khóa ẩm vượt trội dành cho da khô và da nhạy cảm. Gel dưỡng ẩm Dermalogica thuộc dòng sản phẩm Ultracalming - dòng sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho da khô, da nhạy cảm. Dermalogica Calm Water Gel giúp làm giảm nhanh các dấu hiệu: khô căng, mẩn đỏ và rát ở làn da nhạy cảm.

review chi tiet kem duong am dang gel dermalogica phuc hoi da nhay cam mong yeu

Thành phần chính trong Calm Water Gel

Những thành phần chính trong gel dưỡng ẩm Dermalogica Calm Water Gel gồm:

  • Glycerin và Pyrus Malus (Apple) Fruit Extract (chiết xuất từ trái táo): giúp cấp nước và làm mềm da.
  • Aloe Barbadensis (Aloe) Leaf Juice (chiết xuất lá lô hội): mang tới hiệu quả làm dịu và mát da. Đồng thời, chiết xuất lô hội còn giúp kháng khuẩn và tăng cường khả năng tái tạo da.
  • Dimethicone là một thành phần hóa dược gốc Silicone. Trong sản phẩm gel dưỡng ẩm, Dimethicone đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ và ngăn ngừa sự mất nước của da.
  • Opuntia Ficus-Indica Stem Extract (chiết xuất từ cây xương rồng): giúp cân bằng độ ẩm, làm dịu da nhạy cảm. Chiết xuất xương rồng giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da.

Ưu điểm gel dưỡng ẩm Dermalogica

Những ưu điểm của gel dưỡng ẩm Dermalogica Calm Water Gel có thể kể đến như:

  • Sử dụng công thức gel dạng mới giúp sản phẩm dễ dàng chuyển hóa thành dung dịch lỏng và thẩm thấu nhanh vào bề mặt da. Nhờ đó, Dermalogica Calm Water Gel mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cấp tốc.
  • Công nghệ Axit Hyaluronic kép giúp đồng thời hai quá trình dưỡng ẩm và khóa ẩm hiệu quả hơn.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu và paraben.

Loại da phù hợp với Calm Water Gel dưỡng ẩm

  • Da khô và da nhạy cảm.

Cách sử dụng gel dưỡng ẩm Dermalogica

dung gel duong am phuc hoi da dermalogica nhu the nao

  • Nhấn nhẹ vào thân tuýp kem và lấy một lượng sản phẩm vừa đủ và lòng bàn tay. Nhẹ nhàng xoa nhẹ hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm sản phẩm. Sau đó, chúng ta vỗ nhẹ sản phẩm lên toàn bộ phần da mặt và vùng cổ.
  • Để gel dưỡng ẩm Dermalogica mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên sử dụng 2 lần/ ngày nhé!

Dưỡng ẩm da là yếu tố rất quan trọng dù cho bạn đang sở hữu da khô, da nhạy cảm hay da dầu. Dermalogica hy vọng với sản phẩm gel dưỡng ẩm Dermalogica Calm Water Gel. Bạn đã có thêm cho mình những gợi ý để lựa chọn được sản phẩm dưỡng da phù hợp. Nếu bạn còn đang phân vân không biết da mình cần cấp ẩm hay cấp nước. Hãy đăng ký ngay chương trình phân tích da mặt trực tuyến - SƠ ĐỒ GƯƠNG MẶT miễn phí của Dermalogica. Chỉ với những thao tác đơn giản, các chuyên gia Dermalogica sẽ giúp bạn phân tích tình trạng da một cách chính xác nhất. Cùng trải nghiệm thôi nào!

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi