Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Lỗ chân lông to, bạn đang bận tâm?

Lỗ chân lông to, bạn đang bận tâm?

Bạn đang tìm kiếm để có được làn da trông mịn màng và rạng rỡ như được thắp sáng từ bên trong? Đúng vậy, chúng ta chắc chắn cam kết vào hành trình này, nhưng có một điều cản trở hết lần này đến lần khác là kích thước lỗ chân lông của chúng ta. Chúng ta đang nói về những lỗ nhỏ mà bạn có thể nhìn thấy trên da khi quan sát siêu kỹ, những lỗ này có thể trông bẩn hoặc to ra khi bạn không chăm sóc chúng đúng cách.  

Bạn không chỉ một mình; đây là điều thực sự ảnh hưởng đến tất cả mọi người với các loại da khác nhau - từ da dầu đến da hỗn hợp và thậm chí cả da khô. Bây giờ, điều khó khăn là… chúng hoàn toàn không thể xóa đi vì chúng là một phần tự nhiên trên khuôn mặt của bạn. Trên thực tế, chúng được thiết kế để cho phép mồ hôi và bã nhờn (dầu tự nhiên) từ các tuyến bã nhờn thoát ra khỏi da và đôi khi tăng gấp đôi khi có thêm nang lông. Nói một cách đơn giản, chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da của bạn.   

nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to là gì? 

Mọi người đều có thể bị lỗ chân lông to trên da do bốn yếu tố sau:  

Di truyền: Một phần lớn yếu tố quyết định kích thước lỗ chân lông của bạn là do DNA, yếu tố di truyền được truyền lại cho bạn. Nếu một hoặc cả hai cha mẹ của bạn có lỗ chân lông to, thì bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng tương tự. Những người có lỗ chân lông lớn hơn sẽ tiết nhiều dầu hơn, dẫn đến bạn có làn da hỗn hợp hoặc da dầu. 

Giới tính: Trung bình, nam giới có xu hướng có lỗ chân lông to hơn phụ nữ. Tuy nhiên, những phụ nữ có làn da quá nhờn hoặc đang trải qua những thay đổi nội tiết tố do chu kỳ tháng, mang thai hoặc mãn kinh cũng có thể bị lỗ chân lông to ở mũi và má.  

Tuổi tác: Khi chúng ta già đi, lỗ chân lông của chúng ta có xu hướng to hơn, và điều này là do việc da của chúng ta sản xuất ít collagen hơn và do đó kém săn chắc và đàn hồi về lâu dài.  

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Mặt trời có thể mang đến cảm giác ấm áp dễ chịu trên khuôn mặt của bạn, nhưng các tia của nó có thể gây hại cho da của bạn một cách vô hình. Cụ thể, tia UVA gây ra sự tổn thương bởi ánh nắng và phá vỡ collagen trong da của bạn, khiến da kém đàn hồi. Khi da thiếu độ đàn hồi, da có thể chảy xệ và khiến lỗ chân lông trông rõ hơn. 

làm thế nào để giải quyết lỗ chân lông to  

Ok, nhưng kích thước của chúng thì sao… bạn có thể thực sự thu nhỏ lỗ chân lông của mình không? Về mặt kỹ thuật thì kích thước thực tế của lỗ chân lông của bạn không thể thay đổi, vì chúng phần lớn liên quan đến thuộc tính di truyền của bạn. Nhưng vẻ ngoài của lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn có thể được cải thiện! Và nó liên quan đến việc thiết lập thói quen chăm sóc da của bạn. 

Điều này dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo… tầm quan trọng của việc làm sạch. Đây là điều bạn nên làm hai lần một ngày - sáng và tối - và là một bước không cần phải bàn cãi trong quy trình chăm sóc da của bạn. Lý do tại sao chúng ta phải đặt việc làm sạch lên hàng đầu là vì nó có thể loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn dư thừa, mồ hôi và tế bào chết trên da. Khi lỗ chân lông của bạn sạch sẽ và không có cặn bẩn, nó sẽ ngăn ngừa bị tắc nghẽn và sau đó biến thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn bọc. 

Một cách khác để chăm sóc lỗ chân lông là sử dụng một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng cả ngày, chẳng hạn như micro-pore mist. Đây là một dạng xịt phun sương mà bạn dùng trên da đã được làm sạch và tự hào với quyền năng giảm thiểu rõ rệt vẻ ngoài của lỗ chân lông, cải thiện độ sáng và làm mờ chứng tăng sắc tố như sẹo mụn. Nhờ vào các thành phần như Hỗn hợp Flavonoid từ cây hoa hồng dại giúp giảm bóng dầu, cây Phỉ, Trà Xanh, chiết xuất Cúc La Mã giúp se khít lỗ chân lông, và chiết xuất từ Dưa Leo giúp làm dịu làn da của bạn và giữ cho nó cảm giác mát lạnh.

"Ngoài ra còn có một thành phần anh hùng khác trong sản phẩm này đáng được đề cập - niacinamide, còn được gọi là vitamin B3, là một thành phần chăm sóc da quan trọng tối thiểu, hiệu quả hàng đầu. Lý do tại sao chúng ta luôn tìm kiếm các sản phẩm có thành phần này là vì nó có thể làm giảm kích thước lỗ chân lông một cách hiệu quả và thậm chí làm se khít chúng, tăng cường độ sáng cho làn da của bạn và cải thiện chức năng hàng rào của bạn, giúp làm lành da. Chúng tôi hoàn toàn bị thu hút!

Đừng quên dùng kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm và làm cho làn da của bạn trông thực sự căng đầy và mịn màng. Một từ cần chú ý khi tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm tốt, đó là '' không chứa thành phần gây mụn tắc nghẽn''. Nói ngắn gọn thì từ này có nghĩa là sản phẩm sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đó chính là mục đích của kế hoạch ở đây. 

Vào ban ngày, hãy thoa kem chống nắng quang phổ rộng với SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ da khỏi các tia có hại của mặt trời. Bước này nên được kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn bất kể thời tiết bên ngoài như thế nào. Bạn có tin hay không, dù những ngày u ám, mưa hoặc tuyết thì làn da của bạn vẫn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

những điều nên và không nên đối với lỗ chân lông to 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho “làm cách nào để loại bỏ lỗ chân lông to trên mặt?” và muốn nâng tầm quy trình chăm sóc da của bạn lên cấp độ tiếp theo, hãy đọc kỹ danh sách những việc nên và không nên làm này. 

Nên làm

- Sử dụng mặt nạ đất sét. Chúng thường được làm từ đất sét tự nhiên như kaolin và thực sự tốt trong việc tẩy nhờn trên da của bạn và giúp thông thoáng lỗ chân lông để ngăn ngừa tắc nghẽn và nổi mụn. Chúng cực kỳ dễ sử dụng: thoa chúng lên da và để trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng một ít nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét một đến hai lần một tuần.

- Sử dụng Retinoids (cẩn thận!). Thành phần này rất quan trọng trong việc kích thích làn da của bạn sản xuất nhiều collagen, làm cho làn da của bạn trông thực sự căng đầy và mọng nước. Khi da căng mọng, nó sẽ giãn ra một chút và do đó, lỗ chân lông của bạn trông rõ hơn. Hãy cẩn thận với các sản phẩm có thành phần này; Nó có thể khá mạnh và khi sử dụng quá thường xuyên, có thể khiến da bạn bị bong tróc hoặc bị viêm sưng. Thành phần này cũng làm da nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng vào ban đêm. 

- Thử các sản phẩm có axit alpha hydroxy. AHA là một thuật ngữ chung cho các thành phần như axit glycolic, malic và lactic. Những chất này có thể tẩy đi lớp tế bào chết ở trên cùng của da, giúp da trông mịn màng hơn. Tẩy da chết hóa học chuyên nghiệp là phiên bản mạnh hơn của loại này, và có thể chỉ bao gồm AHA hoặc kèm với BHA (nghĩa là axit beta hydroxy, về mặt kỹ thuật là axit salicylic).

- Phương pháp điều trị bằng laser phân đoạn cũng là một cách tuyệt vời để giải quyết kích thước lỗ chân lông, tuy nhiên điều này chỉ nên được thực hiện bởi chuyên gia và chỉ sau khi được bác sĩ da liễu tư vấn. 

Không nên

- Chạm vào khuôn mặt của bạn suốt cả ngày. Chúng ta biết điều đó có thể rất khó để cưỡng lại, nhưng hãy tránh chạm vào da mặt suốt cả ngày, trừ khi bạn đang làm những việc với ngón tay sạch như rửa mặt hoặc dưỡng ẩm. Điều này là do tay của bạn có thể mang theo bụi bẩn và các mảnh vụn tế bào chết, và việc chạm vào mặt có thể truyền những chất này lên da và - trong trường hợp xấu nhất - vào lỗ chân lông của bạn.

- Nặn mụn. Nếu bạn phát hiện mụn cám hoặc mụn đầu đen trên da, chỉ việc loại bỏ chúng bằng dụng cụ nặn mụn khi làn da của bạn mới vừa được làm sạch. Nếu không, bạn có thể có nguy cơ bị sẹo hoặc nhiễm trùng, và không ai muốn điều đó.

- Mong muốn làn da của bạn trở nên mịn màng và không có lỗ chân lông. Việc sở hữu làn da hoàn hảo có thể đứng đầu danh sách mong muốn của bạn, nhưng nó thực sự có ý nghĩa riêng. Da có thể bị ảnh hưởng bởi căng thẳng và nội tiết tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Đặt mục tiêu chăm sóc da thực tế mà bạn có thể tuân thủ hàng ngày và bạn sẽ sớm có được làn da khỏe đẹp. Và hãy cố gắng yêu làn da đẹp mà bạn đang có trong thời gian chờ đợi! 

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi