Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Hướng dẫn các bước makeup có kem chống nắng "đúng cách"

khi makeup co can chong nang? cac buoc trang diem dung kem chong nang nhu the nao?

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh tranh cãi: Có nên dùng kem chống nắng khi makeup không? Người thì cho rằng: Các sản phẩm kem nền makeup đã có tích hợp thành phần chống nắng nên không cần kem chống nắng nữa. Vậy theo ý kiến từ chuyên gia da liễu có cần chống nắng khi makeup không? Dermalogica sẽ giải đáp thắc mắc và gợi ý đến bạn đọc các bước makeup có kem chống nắng nhé!

Có cần dùng kem chống nắng khi makeup?

Hiện nay trên thị trường, chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều sản phẩm trang điểm có tích hợp thành phần chống nắng như: kem nền, cushion, phấn phủ, kem lót… Thậm chí, chỉ số chống nắng của những sản phẩm này đều ở mức cao với SPF lên tới 50. Bởi vậy, khi sử dụng những sản phẩm trang điểm này có cần sử dụng thêm kem chống nắng hay không trở thành thắc mắc của không ít người. Vậy thực hư về hiệu quả chống nắng của các sản phẩm này ra sao?

Sản phẩm trang điểm chứa SPF đã đủ để làn da chống nắng?

cac san pham trang diem chua chong nang spf co tot khong

Theo các chuyên gia da liễu: Kem chống nắng sẽ phát huy hiệu quả chống nắng tối ưu nhất khi bạn thoa đủ lượng kem. Ước lượng tỷ lệ kem chống nắng cần cho mỗi cm2 da là 2mg. Trong khi đó, các sản phẩm kem nền thường chứa các thành phần chống nắng nằm ở giữa hoặc cuối bảng thành phần. Hơn nữa, khi sử dụng kem nền trên bề mặt da sẽ có độ phân bố dày mỏng khác nhau ở từng vùng da. Bởi vậy, các sản phẩm trang điểm chứa SPF sẽ khó mang tới hiệu quả chống nắng tốt. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước chống nắng vì cho rằng các sản phẩm trang điểm đã có chứa thành phần chống nắng.

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ gây tình trạng: sạm da, nám, tàn nhang thậm chí là cháy, bỏng da. Về lâu dài, tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời sẽ gây lão hóa da sớm khiến da chảy xệ, hình thành nếp nhăn… Bởi vậy, kem chống nắng chính là sản phẩm bạn cần có trong chu trình chăm sóc da hàng ngày dù bạn có makeup hay không. Các bước makeup có kem chống nắng là không thể bỏ qua.

Cách lựa chọn kem chống nắng khi makeup

cac buoc chon kem chong nang khi ban muon trang diem

Kem chống nắng quá bóng dầu khiến lớp nền bị trượt. Hay kem chống nắng khiến lớp nền bị dày thiếu tự nhiên. Đây chính là vấn đề của rất nhiều bạn khi trang điểm nhưng lựa chọn kem chống nắng chưa phù hợp. Dưới đây là một số lời khuyên từ Dermalogica giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn kem chống nắng khi makeup:

#1 ưu tiên chọn các sản phẩm kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng vật lý được chứng minh là phù hợp hơn cho da nhạy cảm và da mụn. Tuy nhiên, nhược điểm của kem chống nắng vật lý: chất kem dày, trắng, khó thẩm thấu vào da. Vì vậy, kem chống nắng vật lý thường dễ để lại vệt trắng và gây khó khăn trong quá trình trang điểm. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem chống nắng hóa học. Các sản phẩm kem chống nắng hóa học thường có kết cấu lỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Đồng thời, một số sản phẩm kem chống nắng hóa học còn được tích hợp thêm hiệu quả nâng tông da. Bởi vậy, kem chống nắng hóa học sẽ phù hợp hơn khi bạn trang điểm.

#2 Chỉ số chống nắng

Chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35

#3 Kết cấu

Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có finish ráo, mịn. Như thế lớp nền có thể bền vững hơn trên da.

Các bước makeup có kem chống nắng

Khi makeup nên dùng kem chống nắng trước hay sau? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu các bước makeup có kem chống nắng nhé:

trang diem nhu the nao khi dung kem chong nang? cac buoc makeup khi dung kem chong nang hieu qua

Bước 1 - Làm sạch da

Các bước makeup có kem chống nắng không thể thiếu bước làm sạch da. Để bắt đầu bước makeup, da cần được làm sạch với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Ngoài ra, nếu làn da của bạn có quá nhiều tế bào chết, bạn nên làm nên thêm bước tẩy tế bào chết cho da.

Bước 2 - Toner

Sau khi rửa mặt chúng ta sử dụng toner để loại bỏ một lần nữa bụi bẩn, vi khuẩn còn sót lại trên da. Bên cạnh đó, trong toner có những thành phần làm dịu, cấp ẩm giúp cân bằng lại độ pH trên da.

Bước 3 - Dưỡng ẩm cho da

Cấp ẩm cho da với toner và kem dưỡng. Lưu ý: bạn nên chọn những sản phẩm có độ cấp ẩm vừa phải, tránh những sản phẩm có kết cấu quá dày, khó thẩm thấu.

Bước 4 - Kem chống nắng

Sau khi lớp kem dưỡng đã thẩm thấu vào da, chúng ta tiếp tục với bước kem chống nắng. Thoa đều kem chống nắng lên toàn bộ vùng da mặt và cổ.

Bước 5 - Kem lót

Đợi kem chống nắng ráo khoảng 5-10 phút, tiếp tục sử dụng kem lót. Sử dụng một lượng nhỏ và thoa đều trên toàn bộ khuôn mặt

Bước 6 - Kem nền

Lấy từng lượng nhỏ kem nền, tán lần lượt các vùng trên khuôn mặt. Dậm nhẹ với bông mút hoặc cọ để kem nền có thể bám chắc trên da.

Bước 7 - Kem che khuyết điểm

Sử dụng kem trên những vùng da có khuyết điểm như: bọng mắt, mụn, vết thâm… Tán nhẹ để kem tệp vào lớp nền.

Bước 8 - Phủ phấn

Dùng cọ lấy một lượng phấn nhỏ phủ lên toàn khuôn mặt. Lưu ý những vùng dễ đổ dầu như: trán, mũi, cằm.

Bước 9 - Hoàn thành

Hoàn thành lớp makeup với việc đánh má hồng, kẻ mắt, chuốt mascara, tô son…Tùy thuộc mục đích trang điểm bạn có thể bỏ qua một số bước không cần thiết.

Lời kết

Kem chống nắng là một sản phẩm rất quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, dù sản phẩm makeup của bạn có chứa thành phần chống nắng hay không thì việc sử dụng kem chống nắng vẫn là điều bạn nên thực hiện. Dermalogica hy vọng với các bước makeup có kem chống nắng “chuẩn” sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc Makeup. Chúc các bạn luôn rạng rỡ và xinh đẹp!

Previous article Khám phá cách làm dịu da kích ứng cùng chuyên gia
Next article Sản phẩm skincare cho da không đều màu nào phù hợp với bạn?

Leave a comment

* Required fields

en