Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Cách kết hợp Vitamin C và B5 phục hồi làm sáng da an toàn nhất

huong dan ket hop vitamin c voi b5

Vitamin C và B5 là bộ đôi chăm sóc da được sử dụng phổ biến hiện nay. Mỗi thành phần đều có một vai trò khác nhau trên da. Vì thế, khi sử dụng kết hợp Vitamin C với B5 sẽ vừa giúp hỗ trợ phục hồi và vừa làm đẹp da. Nhưng sử dụng như thế nào để có hiệu quả tốt cho làn da mà không gây ra các tác dụng phụ khác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả.

Tìm hiểu về Vitamin C và B5

Vitamin C là gì trong mỹ phẩm?

Vitamin C hay còn được biết đến là axit Ascorbic, được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp hiện nay. Đây là một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ và đòi hỏi kỹ thuật hoặc công nghệ cao để bảo đảm tính ổn định của vitamin C.

co nen dung vitamin c duong da khong

Vitamin C có tác dụng gì đối với làn da?

Chống oxy hóa

Như đã đề cập ở trên, Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó có vai trò quan trọng trong việc hạn chế những tổn hại do UV. Đồng thời, loại Vitamin này còn có tác dụng trung hòa những gốc tự do và thúc đẩy sự tái tạo Vitamin E. Giúp bảo vệ các thành phần lipid, màng tế bào tránh được quá trình bị oxy hóa.

Dưỡng trắng da

Dưỡng trắng da chính là một trong những ưu điểm nổi bật của Vitamin C. Không chỉ có tác dụng làm ức chế các tế bào sắc tố Melanin. Vitamin C còn xử lý triệt để các đốm nâu, nám, tàn nhang hình thành trên da. Mang lại cho bạn một làn da hồng hào, sáng khỏe, rạng ngời.

Tái tạo và bảo vệ làn da

Ngoài công dụng dưỡng trắng da, Vitamin C còn đóng một vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Bằng việc ngăn cản sự hình thành các nếp nhăn và tăng cường tổng hợp Collagen tái tạo da. Giúp khôi phục làn da căng mịn, trẻ trung không tì vết.

Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 có tên khoa học là axit Pantothenic. Là một loại Vitamin nhóm B, có tan trong nước. Được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm dưới dạng Panthenol như: d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol.

co nen dung vitamin b5 duong da khong

Lợi ích của Vitamin B5 đối với làn da?

Làm dịu và cấp ẩm

Vitamin B5 là một chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da. Bằng cách làm gia tăng khả năng giữ nước của da. Giúp giữ ẩm và duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi của làn da. Từ đó làm ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da bị khô, bong tróc do mất nước.  

Chống lão hóa

Panthenol chiết xuất từ Vitamin B5 ngoài công dụng làm dịu và làm mềm da. Dưỡng chất này còn có khả năng thúc đẩy sản xuất các nguyên bào sợi ở lớp trung bì. Giúp kích thích sản sinh Collagen, Glycan và Elastin. Góp phần xóa mờ các nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hóa khác.

Chống viêm 

Bên cạnh các chức năng kể trên, Vitamin B5 còn có tác dụng chống viêm trên da hiệu quả. Không chỉ làm giảm thiểu những tổn thương trên da và hạn chế tình trạng kích ứng, mẩn đỏ. Mà còn thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và làm mờ vết sẹo một cách nhanh chóng. Do đó, Vitamin B5 đặc biệt phù hợp cho làn da dễ kích ứng, bị mụn, tổn thương, cần hồi phục.

Kết hợp Vitamin C và B5 trong quy trình chăm sóc da được không?

Vậy tóm lại có thể sử dụng chung Vitamin C và B5 để dưỡng da được không? Theo các chuyên gia trị liệu Dermalogica, kết hợp Vitamin C với B5 là hoàn toàn có thể. Do đặc điểm thành phần cũng như khả năng phát huy tác dụng độc lập và bổ trợ lẫn nhau. Nên nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ có được một quá trình làm đẹp da một cách toàn diện và chuyên sâu hơn. Cụ thể:

  • Hỗ trợ quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Tái tạo và làm trắng da một cách hiệu quả. 
  • Trẻ hóa làn da, làm xóa mờ và làm căng các nếp nhăn chảy xệ.
  • Nuôi dưỡng, khôi phục làn da căng bóng, khỏe mạnh.
  • Phù hợp với mọi làn da nhất là làn da bị tổn thương sau khi trị liệu. 

Cách kết hợp Vitamin C và B5 để có làn da trắng hồng, căng mịn

cach ket hop vitamin c va vitamin b5

Sử dụng serum Vitamin C và serum Vitamin B5

Sử dụng serum Vitamin B5 và đợi khoảng 5 phút mới thoa Vitamin C lên da. Để yên cho dưỡng chất được thẩm thấu trong vòng 10 phút rồi tiếp tục các bước dưỡng da còn lại.

Sử dụng serum Vitamin C và kem dưỡng B5

Sử dụng Vitamin C trước sau đó dùng kem dưỡng Vitamin B5 để khóa ẩm cho da.

Sử dụng kem dưỡng Vitamin C và serum B5

Ngược lại với quy trình trên, hãy sử dụng serum Vitamin B5 trước rồi dùng kem dưỡng Vitamin C sau.

Một số lưu ý khác khi sử dụng Vitamin C và B5

  • Không nhất thiết phải chọn kết cấu sản phẩm serum đi với serum. Có thể kết hợp serum với cream, hoặc lotion với serum đều được.
  • Vitamin C là chất dễ bị oxy hóa, cần bảo quản Vitamin C ở điều kiện khô ráo, tránh nắng nắng trực tiếp. Tốt nhất là nên bảo quản Vitamin C trong tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.
  • Khi kết hợp Vitamin C và B5, đừng quên thoa kem chống nắng kỹ cho da.
  • Vitamin C cần thời gian hấp thụ lâu, nên đợi khoảng 5-10 phút rồi hẵng thoa tiếp các dưỡng chất khác lên.

Lời kết: 

Tóm lại, Vitamin C và B5 là bộ đôi sản phẩm an toàn và đem lại hiệu quả phục hồi da nhanh chóng. Hy vọng thông qua những thông tin hữu ích mà Dermalogica đã chia sẻ ở trên. Bạn đã nắm được các công dụng, cũng như cách kết hợp Vitamin C và B5 để có hiệu quả tốt nhất cho làn da. Chúc bạn sớm sở hữu được làn da khỏe đẹp mà mình hằng mong muốn.

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en