Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Peel da là gì? Có nên peel da mặt không?

Peel da la gi? Tai sao nen peel da?

Để cải thiện tình trạng: vết thâm, da sạm màu, nếp nhăn nông… tại các cơ sở thẩm mỹ chúng ta thường được tư vấn thực hiện peel da. Vậy bạn có chắc mình nắm rõ peel da là gì hay không? Và có nên peel da hay không? Hãy cùng Dermalogica giải đáp những thắc mắc về peel da trong bài viết kỳ này nhé!

Peel da là gì?

Trước khi tìm được đáp án cho câu hỏi: Có nên peel da mặt hay không? Chúng ta cần hiểu rõ peel da là gì?

Peel da hay còn được gọi với những tên gọi khác như: lột da bằng hóa chất hay thay da sinh học. Đây là một phương pháp điều trị trong thẩm mỹ thường được áp dụng cho các khu vực da như: da mặt, cổ, lưng, tay...

Hiểu đơn giản peel da là quá trình giúp thay thế những tế bào da đã bị lão hóa (da cũ) bởi những tế bào da mới. Các tế bào da cũ bị lão hóa chính là nguyên nhân khiến bề mặt da bị sạm màu, thô ráp. Peel da hoạt động trên cơ chế sử dụng một dung dịch gồm nhiều thành phần trong đó có axit (các axit này được chiết xuất từ thành phần tự nhiên). Khi thoa lên da, các thành phần này sẽ tác động nhanh chóng lên lớp biểu bì da. Lớp da cũ sẽ khô lại, tróc vảy và dễ dàng bong ra. Nhờ vậy, quá trình thay da sẽ được đẩy nhanh hơn và các tế bào da mới cùng mịn, sáng và ít nếp nhăn hơn.

Phương pháp peel da thường được các bác sĩ da liễu chỉ định để điều trị các trường hợp về da như: vết thâm, mụn ẩn, da sạm màu, nếp nhăn nông...

Các cấp độ peel da

muc do peel da nhu the nao

Peel da (thay da sinh học) được chia thành 3 cấp độ gồm:

  • Peel mức độ nhẹ: Sử dụng các sản phẩm có chứa các axit nhẹ như AHA, BHA ở nồng độ thấp. Các sản phẩm peel này sẽ thâm nhập vào lớp ngoài cùng giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Peel mức độ nhẹ sẽ phù hợp với với việc điều trị da khô, sạm. Các axit thường được dùng trong các sản phẩm peel nhẹ có thể kể đến như: axit salicylic, axit mandelic, axit lactic nồng độ thấp.
  • Peel da mức độ trung bình: Ở mức độ này, các sản phẩm peel sẽ có khả năng xâm nhập cao hơn và lớp giữa da. Với mục đích loại bỏ và thay thế các tế bào da bị tổn thương. Peel ở mức độ này được chỉ định với các trường hợp sẹo, nám, rãnh nhăn...Các axit thường được dùng trong các sản phẩm peel da trung bình gồm: axit trichloroacetic, axit glycolic…
  • Peel da sâu: Peel sâu tác động rất sâu vào tế bào da giúp loại bỏ các tế bào da tổn thương nặng, các loại sẹo từ trung bình đến nàng, nếp nhăn sâu...Phương pháp này đặc biệt không được tự thực hiện ở nhà vì rủi ro rất cao

Hiện tượng da sau peel

Sau khi thực hiện peel da, vùng da thực hiện peel sẽ có trạng thái hơi rát, nóng và đỏ. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, hiện tượng này rất bình thường. Sau từ 15-45 phút da sẽ có tình trạng sạm đi và hơi ráp. Sau 2 ngày da sẽ bắt đầu bong và khoảng 5 ngày lớp tế bào cũ sẽ bong hoàn toàn và trả lại cho bạn làm da sáng, căng và mịn.

peel da xong da se nhu the nao

Những ưu điểm mang lại

Cùng tìm hiểu những ưu điểm của phương pháp peel da để đưa ra quyết định có nên peel da hay không nhé!

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp thay da sinh học chính là giúp loại bỏ lớp tế bào sừng ngoài cùng và các tế bào da bị hư hại lão hóa. Nhưng đồng thời không làm mất đi khả năng bảo vệ của tế bài da. Nhờ quá trình thay da, các dưỡng chất có thể thẩm thấu dễ dàng hơn. Từ đó, giúp nuôi dưỡng và sản sinh các tế bào da mới khỏe mạnh. Giúp làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ và săn chắc hơn.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết cách peel da sinh học chuẩn chuyên gia tại nhà ngay bài viết này.

Có nên peel da không?

Peel da là một phương pháp thẩm mỹ mang tới nhiều hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu đối với những bạn sở hữu làn da quá nhạy cảm, dễ kích ứng không nên tự ý peel da tại nhà. Đồng thời, với peel da sâu càng tuyệt đối không tự thực hiện tại nhà.

Để an toàn và tránh gặp phải những rủi ro không đáng có bạn nên xin lời khuyên từ chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu trước khi thực hiện peel da nhé!

Những lưu ý để tránh rủi ro có thể gặp phải khi peel da

Để quyết định có nên peel da không chúng ta cần cân nhắc thêm về những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện phương pháp này.

tranh cac tac dung phu khi peel da

Những hiệu quả mà phương pháp peel da mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện phương pháp này là điều hoàn toàn có thể xảy ra, dưới đây là một số lưu ý cho bạn:

  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng: Hiện nay trên thị trường các sản phẩm peel da tại nhà rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Lựa chọn cơ sở uy tín: Khi thực hiện liệu pháp peel trung bình và peel sâu hãy lựa chọn thực hiện tại những cơ sở uy tín để tránh tối đa những rủi ro có thể xảy ra như dị ứng, nhiễm trùng...Phương pháp peel da sâu đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm rất cao từ người thực hiện.
  • Chăm sóc da sau peel: Sau quá trình peel da, lớp da mới còn yếu và rất dễ bị tổn thương. Vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ da rất quan trọng. Bạn cần chống nắng hoàn toàn và sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để cấp ẩm và phục hồi da. Tuyệt đối không sử dụng các hoạt chất mạnh như vitamin C, BHA, AHA, retinol … ngay sau khi thực hiện peel da.

Lời kết

Với những thông tin trong bài viết kỳ này, Dermalogica hy vọng bạn đã có thêm thông tin để tự trả lời cho câu hỏi: Có nên peel da hay không? Mỗi phương pháp thẩm mỹ đều có ưu và nhược điểm riêng. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về bước chống nắng hay dưỡng ẩm trước tại đây.

Qua những chia sẻ này, trước khi thực hiện bất kỳ phương hãy trang bị cho mình kiến thức và tìm hiểu thật kỹ bạn nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en