Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Có nên xông mặt? 6 sai lầm cần tránh khi xông mặt

co nen xong mat moi ngay khong? tac dung cua xong da mat la gi?

Xông mặt là bước thường thấy trong các chu trình chăm sóc da tại các Spa hoặc thẩm mỹ viện. Vậy việc xông da có tác dụng gì? Có nên xông mặt hay không? Trong bài viết kỳ này, hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về việc xông hơi trong chăm sóc da mặt nhé!

Xông mặt là gì?

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc: Có nên xông mặt hay không? Bạn đã biết rõ xông mặt là gì chưa?

Xông mặt là việc sử dụng nhiệt độ và hơi nước tác động lên bề mặt da giúp giãn nở nang lông. Nhờ quá trình này da lớp biểu bì da sẽ trở nên mềm hơn do được cấp ẩm. Bên cạnh đó nhiệt độ mao mạch da giãn nở, thúc đẩy tuần hoàn máu. Khiến bề mặt da trở nên căng bóng và hồng hào hơn.

5 lợi ích xông mặt

Nhờ tác động của nhiệt và hơi nước giúp mang tới những lợi ích cho làn da có thể kể đến như:

loi ich cua xong mat tai nha cho moi lan da
  • Làm sạch sâu cho da: Xông hơi giúp nang lông được giãn nở. Nhờ vậy, các tế bào chết và bụi bẩn nằm sâu trong nang lông sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lỗ chân lông giãn nở sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng hơn.
  • Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở mao mạch da: Nhiệt độ trong quá trình xông hơi khiến các mao mạch nằm dưới da giãn nở. Mao mạch giãn nở giúp quá trình tuần hoàn máu nhanh hơn. Nhờ vậy, bề mặt da sẽ trở nên hồng hào và căng bóng hơn.
  • Loại bỏ bã nhờn: Dư thừa tuyến bã nhờn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn trứng cá. Bã nhờn dư thừa trở thành “môi trường lý tưởng” cho vi khuẩn phát triển gây mụn. Quá trình xông hơi da sẽ giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa nằm sâu trong lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm cho da: quá trình xông hơi giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da một cách nhanh chóng.
  • Gia tăng khả năng hấp thụ cho da: Nhờ nhiệt độ và hơi nước trong quá trình xông hơi da mặt, lớp biểu bì da sẽ trở nên mềm hơn. Từ đó, các sản phẩm chăm sóc da sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Có nên xông mặt hay không?

Vậy chúng ta có nên xông mặt?

Dựa trên những lợi ích mang đến cho làn da, chắc chắn việc xông mặt là bước chúng ta nên bổ sung trong chu trình chăm sóc da. Tuy nhiên, khi xông mặt chúng ta cũng cần tìm hiểu thật kỹ. Việc tìm hiểu nghĩ giúp chúng ta tránh được những rủi ro có thể xảy ra. Vậy đâu là những lưu ý khi thực hiện xông mặt?

6 sai lầm cần tránh khi thực hiện xông mặt

Dưới đây là 5 sai lầm chúng ta thường mắc phải trong quá trình thực hiện xông da:

sai lam nen tranh khi xong da mat tranh da bi nhay cam kich ung

Sai lầm 1: Xông quá lâu

Tùy theo từng cơ địa và từng tình trạng da, da sẽ có khả năng chịu nhiệt độ xông và thời gian xông khác nhau. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia da liễu, thời gian xông hơi cho da mặt lý tưởng sẽ từ 10-15 phút. Việc xông hơi lâu sẽ khiến lớp Lipid thành phần chính trong lớp màng bảo vệ da tự nhiên bị tổn thương bởi nhiệt độ. Bên cạnh đó, việc lỗ chân lông bị giãn nở quá mức cũng gây ảnh hưởng không tốt.

Sai lầm 2: Xông hơi ở mức nhiệt độ quá cao

Có nên xông mặt ở nhiệt độ cao hay không? Xông hơi ở nhiệt độ cao quá mức cho phép sẽ dẫn tới tình trạng kích ứng. Thậm chí, trong trường hợp tệ hơn bạn có thể bị bỏng. Với các làn da dễ kích ứng, nhạy cảm hay da khô, việc xông da ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến da bạn khô hơn.

Vì vậy, khoảng nhiệt độ an toàn cho việc xông hơi mặt sẽ là từ 45-50oC.

Sai lầm 3: Không làm sạch mặt với nước lạnh sau khi xông

Sau khi xông mặt, đây là thời điểm lỗ chân lông nở rộng. Vì vậy, việc loại bỏ mụn đầu đen, bã nhờn… trở nên hết sức dễ dàng. Vì vậy, sau khi xông đừng quên rửa lại mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước mát (khoảng 20-15oC). Nước mát sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại nhanh chóng hơn.

Sai lầm 4: Xông hơi da mặt không đúng thời điểm

Xông hơi da mặt là bước làm sạch sâu cho da. Vì vậy, bạn nên thực hiện xông hơi vào buổi tối. Sau đó tiếp tục với các bước như: đắp mặt nạ, kem dưỡng..

Sai lầm 5: Xông hơi khi da có mụn mủ, viêm

Nếu làn da của bạn đang gặp tình trạng mụn mủ, viêm, bạn không nên thực hiện xông mặt. Xông mặt sẽ có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, nếu làn da của bạn đang gặp vấn đề với mụn mủ, viêm hãy điều trị mụn với kháng sinh theo chỉ dẫn từ bác sĩ da liễu. Tuyệt đối không nên tự thực hiện xông mặt tại nhà.

Sai lầm 6: Xông mặt liên tục

Xông hơi da mặt giúp làm sạch da hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không nên thực hiện liên tục hàng ngày. Tần suất xông hơi da mặt phù hợp theo các chuyên gia da liễu là từ 2-3 lần/ tuần.

Với những kiến thức trong bài viết kỳ này, chắc chắn bạn đã tự giải đáp cho mình được thắc mắc: Có nên xông mặt hay không? Xông mặt là một bước nên có trong chu trình chăm sóc da. Quá trình xông hơi mặt sẽ giúp cổ chân lông mở rộng. Nhờ vậy, da sẽ được làm sạch hiệu quả hơn. Trước khi thực hiện, đừng quên tham khảo những lưu ý cần tránh khi thực hiện xông mặt bạn nhé!

Previous article Bị mụn không nên ăn gì? Thực phẩm nào tốt cho da mụn?
Next article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en