Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Da bị break out nên làm gì?

cach tri da bi break out nen lam gi hieu qua

Làn da của bạn thường bị nhạy cảm, dễ kích ứng nhất là sau khi điều trị bằng các treatment “nặng đô”? Điều này sinh ra tình trạng da bị breakout và khi đó không thể tránh khỏi vấn đề như mụn viêm, thâm sạm, xuống cấp. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này? Da bị break out nên làm gì để hồi phục nhanh chóng? Cùng Dermalogica tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Da bị break out là gì? Dấu hiệu nhận biết làn da break out

Break out là hiện tượng đẩy mụn không kiểm soát trên da. Hay có thể hiểu đơn giản là tình trạng làn da đang “đình công”. Biểu hiện rõ qua các nốt đỏ sưng viêm mọc trên diện rộng. Thậm chí còn xuất hiện trên những vùng da chưa bao giờ có mụn và gây cảm giác đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu. 

Tại sao da bị break out?

Trước khi tìm lời giải cho da bị break out nên làm gì. Bạn đọc hãy hiểu rõ break out liên quan đến tình trạng viêm da dị ứng do không hợp với các thành phần trong mỹ phẩm. Tạo thành những ổ mụn viêm và bùng phát trên mặt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bị break out. Dưới đây là một số nguyên nhân chính thường gặp:

nhung nguyen nhan khien da bi break out

Tác động môi trường bên ngoài

Môi trường là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da bị break out. Liên quan đến điều kiện thời tiết khắc nghiệt, môi trường ô nhiễm nặng. Hay việc thay đổi chỗ ở mới đột ngột cũng khiến làn da không kịp thích ứng.

Vệ sinh da không đúng cách

Bạn có biết, da là môi trường sống của một hệ vi sinh vật phong phú nhất là vi khuẩn. Do đó, chỉ cần lơ là không vệ sinh da kỹ sẽ càng tạo điều kiện cho da bị break out bất cứ lúc nào. Thực tế, việc vệ sinh da bằng sữa rửa mặt chỉ giúp làm sạch sơ bộ phía trên bề mặt da. Trong khi mụn thường xuất hiện bởi các nguyên nhân từ sâu bên trong. Vì thế, để da được làm sạch một cách tuyệt đối. Đừng quên giữ thói quen tẩy tế bào chết và sử dụng các sản phẩm tẩy trang mỗi ngày.

Dị ứng mỹ phẩm 

Sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần dầu khoáng hay silicones cũng là nguyên nhân khiến da bị breakout. Mặc dù chúng đóng vai trò như một chất siêu dưỡng ẩm. Nhưng các thành phần này rất dễ làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây nên mụn. 

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Một yếu tố quan trọng khác cũng ảnh hưởng không kém đến sức khỏe làn da. Đó chính là thói quen sinh hoạt không điều độ của bạn. Bao gồm cả việc thức khuya, ăn đồ nóng, sử dụng chất kích thích hay ít vận động. Ngoài ra, thường xuyên bị áp lực, stress cũng khiến làn da dễ rơi vào tình trạng break out.

Như vậy, sau khi đã xác định được nguyên nhân, da bị break out nên làm gì để điều trị kịp thời? Theo dõi nội dung tiếp theo sau đây.

Da bị break out nên làm gì để cải thiện?

Da bị break out nên làm gì và không nên làm gì luôn là nỗi băn khoăn của không ít người. Thế nhưng, bạn không nên quá lo lắng. Hãy bình tĩnh xem xét lại nguyên nhân và tình trạng làn da của mình. Để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

  • Nếu da bạn có triệu chứng dị ứng nặng và không có dấu hiệu thuyên giảm. Hãy tìm đến các bác sĩ, chuyên gia da liễu để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.
  • Nếu trường hợp của bạn mới chỉ là hiện tượng kích ứng nhẹ thì tham khảo ngay một số biện pháp sau:
nen lam gi khi da bi break out

Ngưng ngay sản phẩm đang sử dụng

Khi bị break out, lớp màng lipid trên da sẽ bị phá vỡ và trở nên rất yếu ớt. Do đó, hãy ngưng ngay sản phẩm có nguy cơ gây kích ứng mà bạn đang sử dụng. Nhất là các dòng sản phẩm đặc trị có chứa các thành phần như AHA/BHA, Retinol. Ngoài ra, bạn cũng nên đơn giản hóa chu trình dưỡng da của mình, để không tạo thêm áp lực cho da. Bằng cách sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính và giúp hỗ trợ phục hồi da. 

Chú trọng làm sạch và chăm sóc da

Ngoài việc tạm ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng. Da break out nên làm gì tiếp theo? Tích cực làm sạch và dưỡng da chính là điều mà bạn cần làm ngay lúc này. Thông qua 3 bước chăm sóc da tối giản nhưng vẫn hiệu quả sau:

  • Làm sạch: Đây chính là bước căn bản để giảm thiểu nguy cơ gây mụn. Đồng thời hỗ trợ các sản phẩm dưỡng được thấm sâu và giúp da sáng khỏe hơn. Đặc biệt, để da được làm sạch sâu một cách an toàn. Bạn nên chọn mua các dòng sữa rửa mặt, nước tẩy trang và tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ và lành tính cho da. 
  • Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm không chỉ giúp khôi phục lại lớp màng bảo vệ da. Mà còn làm gia tăng sức đề kháng để da tự phục hồi. Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm tốt cho da nhạy cảm như: Panthenol B5, Madecassol, chiết xuất rau má, Allantoin, Oatmeal hydrocolloid,... 
  • Chống nắng: Các tác nhân từ môi trường là nguyên nhân hàng đầu khiến tình trạng da xấu đi. Nhất là khi da bị break out, tia UV sẽ càng dễ thâm nhập và gây nên sạm nám. Để bảo vệ làn da một cách an toàn tuyệt đối. Kem chống nắng vật lý với thành phần Zinc Oxide hay Titanium Oxide là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Sinh hoạt điều độ

Như đã đề cập ở trên, việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh rất quan trọng đối với làn da. Do đó, hãy xây dựng cho mình kế hoạch sinh hoạt điều độ để có một làn da khỏe đẹp:

  • Ăn uống đúng bữa và đầy đủ chất. 
  • Thư giãn, nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức. 
  • Tránh xa những thói quen có hại như hút thuốc, đồ uống có cồn. 
  • Dành thời gian vận động, tập thể dục thường xuyên.

Lời kết:

Dermalogica tin rằng qua bài viết chi tiết trên. Bạn đã giải đáp được thắc mắc da bị break out nên làm gì. Bạn thấy đấy, việc điều trị làn da bị hư tổn là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Do đó, sau khi xác định được tình trạng da và nguyên nhân tác động. Hãy bình tĩnh tìm ra cho mình giải pháp phù hợp. Cũng như tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia da liễu. Để ngăn chặn kịp thời những chuyển biến xấu trên làn da mỏng manh.

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en