Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Vì sao da lão hóa sớm? Da lão hóa sớm là như thế nào?

dau hieu da lao hoa som nhu the nao? cach cai thien da lao hoa som

Lão hóa là một quá trình tự nhiên diễn ra ở cả cả thể và làn da. Tuy nhiên, một số nhân tố có hại từ bên trong và bên ngoài khiến quá trình này xảy ra sớm hơn, đây được gọi là lão hóa da sớm. Để có cái nhìn khách quan hơn đồng thời có những biện pháp đúng để chăm sóc bảo vệ làn da khỏi lão hóa sớm, chúng ta cần nắm rõ những nguyên nhân chính gây lão hóa sớm. Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về những nguyên nhân khiến da lão hóa sớm trong bài viết kỳ này nhé!

Các dấu hiệu lão hóa da

nhung nguyen nhan gay lao hoa som

Khi da lão hóa, các dấu hiệu lão hóa sẽ được biểu hiện trên bề mặt da. Chúng ta có thể quan sát những dấu hiệu lão hóa trên da như sau:

  • Da khô: khi càng lớn tuổi do các yếu tố bên trong như collagen, elastin bị suy giảm khiến da bị mỏng dần đi, để mất nước và có xu hướng khô hơn.
  • Vết đồi mồi: Biểu hiện qua những đốm mảng sẫm màu trên bề mặt da. Đồi mồi thường xuất hiện chủ yếu ở những khu vực da thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như gò má, trán…
  • Nếp nhăn: Tình trạng suy giảm về cả số lượng và chất lượng Collagen và Elastin khiến da bị chảy xệ và xuất hiện tình trạng nếp nhăn. 

Da lão hóa sớm là như thế nào?

Lão hóa da thường xuất hiện khi chúng ta bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên. Ở giai đoạn này, các biểu hiện lão hóa sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Da lão hóa sớm thể hiện quá trình này diễn ra sớm hơn so với thông thường. Thậm chí, ở một số trường hợp, lão hóa da sớm xuất hiện ở những bạn rất trẻ, độ tuổi từ 20-25.

Nguyên nhân khiến da lão hóa sớm

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm:

Yếu tố di truyền

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở một số nhóm người cùng độ tuổi. Có người trông sẽ trẻ hơn nhưng cũng có những người trông già dặn hơn tuổi rất nhiều. Lão hóa sớm hay muộn sẽ được quyết định bởi yếu tố di truyền. Những người dậy thì sớm (phát triển sớm) thường sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm hơn. Bên cạnh đó một số hội chứng như: Hutchinson-Gilford hay Werner khiến người mắc phải lão hóa sớm.

Ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời chính là “kẻ thù” của làn da. Tia tử ngoại xâm nhập và đâm xuyên bề mặt biểu bì da và tác động phá vỡ cấu trúc Collagen và Elastin ở lớp trung bì. Do đó, cấu trúc da bị ảnh hưởng và hình thành nếp nhăn, sạm da.

Chế độ sinh hoạt thiếu hợp lý

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng tác động rất nhiều tới sức khỏe làn da. Dưới đây là một số thói quen xấu khiến da lão hóa sớm:

  • Lạm dụng chất kích thích: rượu bia, thuốc lá, caffeine… được chứng minh là những yếu tố kích thích sự sản sinh gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra lão hóa sớm.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng: Giới trẻ ngày nay thường có xu hướng dung nạp các thực phẩm có chứa quá nhiều đường. Khi lượng đường trong cơ thể tăng cao sẽ dẫn tới quá trình Glycation hóa. Đây là quá trình gắn đường vào các protein và tạo ra các AGE. AGEs sẽ gây ra sự phá hủy liên kết protein Collagen và Elastin khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm về Estrogen có vai trò gì với cơ thể và làn da.

Chăm sóc da chưa đúng cách

Chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Đã có rất nhiều trường hợp các bạn vì muốn làm đẹp “cấp tốc” đã tìm tới những sản phẩm làm đẹp da không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm này khiến hàng rào bảo vệ da da tự nhiên bị tổn thương. Do đó, da trở nên suy yếu và rất dễ bị tấn công bởi các nhân tố có hại từ ngoài môi trường như: ô nhiễm, ánh nắng…

Bên cạnh đó, việc không bôi kem chống nắng hay lựa chọn các sản phẩm làm sạch chưa phù hợp đều có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới da.

Các nguyên nhân khác

Bên cạnh 4 nguyên nhân chủ yếu phía trên, da lão hóa sớm còn do sự ảnh hưởng của một số yếu tố: ô nhiễm môi trường, khói bụi, thực phẩm không an toàn, tình trạng căng thẳng… Đây đều là những yếu tố có thể gây tác động xấu tới làn da.

Chăm sóc da lão hóa sớm

buoc cham soc da bi lao hoa som nho tay te bao chet lam moi lan da

Hiệu quả của việc chăm sóc da giúp cải thiện tình trạng da lão hóa sớm là điều chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả như mong đợi, chúng ta cần đảm bảo da được làm sạch đúng cách. Làm sạch da chính là bước quyết định các sản phẩm dưỡng da có mang lại hiệu quả hay không.

Tẩy tế bào chết cho da

Để các sản phẩm dưỡng da có thể phát huy tối đa hiệu quả. Việc tẩy tế bào chết định kỳ cho da là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, với làn da lão hóa sớm, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết nào?

tay da chet Dermalogica Multivitamin Thermafoliant vat ly va hoa hoc chong lao hoa som

Dermalogica Multivitamin Thermafoliant là sản phẩm tẩy tế bào chết kết hợp giữa dạng vật lý và hóa học được thiết kế dành riêng cho làn da lão hóa. Những ưu điểm mà Multivitamin Thermafoliant mang lại có thể kể đến như:

  • Tẩy da chết bằng nhiệt mang lại hiệu quả truyền tiếp các thành phần chống lão hóa chi da.
  • Giúp loại bỏ lớp tế bào da chết cũ và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới.
  • Cải thiện kết cấu làn da và tăng cường nuôi dưỡng nhờ việc cung cấp các vitamin thiết yếu.
  • Mang lại cho là da sự mịn màng, cải thiện sắc tố.
  • Ngăn ngừa sự tác động của MMPs và AGEs - hai nhân tố ảnh hưởng gây lão hóa da.

Thành phần chính trong Dermalogica Multivitamin Thermafoliant 

  • Magnesium Oxide, Silica và Sodium Bicarbonate: Đây là hỗn hợp khoáng dạng bột siêu nhỏ. Hỗn hợp này đóng vai trò tẩy tế bào chết vật lý cho da.
  • Lactic Acid và Salicylic Acid: là 2 AHA và BHA. Hai acid này mang tới khả năng tẩy tế bào chết dạng hóa học cho da. Đồng thời mang lại hiệu quả lại hiệu quả giảm viêm và kích thích sự tái tạo của tế bào. 
  • Chiết xuất Opuntia Ficus Indica ( Hoa Lê gai ): Hoạt chất giúp làm lỏng các liên kết tế bào da cũ và mới. Nhờ vậy, lớp tế bào da cũ sẽ dễ dàng bong ra.o.
  • Nhóm 3 hoạt chất gồm Retinol (Vitamin A), Tetrahexyldecyl Ascorbate (Vitamin C), Tocopherol (Vitamin E) và Tetrahexyldecyl Ascorbate (Vitamin C): Đây đều là những hoạt chất có khả năng chống lại gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa da. Đồng thời, nhóm các vitamin giúp cấp ẩm, cải thiện sắc tố và kích thích sự tăng sinh collagen và elastin giúp cải thiện nếp nhăn. Nếu bạn muốn duy trì vẻ đẹp làn da bạn có thể tham khảo lời giải đáp có nên dùng Retinol không tại đây.
  • Chiết xuất từ Camellia Sinensis (lá trà trắng), chiết xuất Dipotassium Glycyrrhizate (Cam thảo) và chiết xuất từ Glycine Soja (đậu nành): Giúp bảo vệ da khỏi MMPs và AGEs gây suy giảm và phá hủy Collagen.

Với sản phẩm Dermalogica Multivitamin Thermafoliant, bạn nên sử dụng từ 2-3 lần/ tuần để có thể cảm nhận rõ nhất hiệu quả của sản phẩm và sự cải thiện của làn da.

Tham khảo thêm bài viết giải đáp có nên dùng Retinol không?

Tạm kết

Da lão hóa sớm luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của tất cả chúng ta. Để có những biện pháp ngăn ngừa và cải thiện lão hóa da chúng ta cần hiểu rõ về những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Dermalogica hy vọng qua bài viết lần này bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về lão hóa da và lý do tại sao chúng ta cần tẩy da chết định kỳ. Cùng đồng hành với Dermalogica trong những chủ đề tiếp theo nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en