Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Retinol không nên kết hợp với gì trong chu trình chăm sóc da?

retinol khong nen ket hop voi thanh phan gi

Retinol là thành phần chăm sóc da quen thuộc giúp chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng, nếu muốn có một làn da hoàn thiện. Chúng ta không nên sử dụng Retinol một cách bừa bãi. Nhất là khi dùng chung với một số hoạt chất axit mạnh khác. Do đó, nếu bạn vẫn đang thắc mắc về vấn đề Retinol không nên kết hợp với gì. Đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Retinol là chất gì?

Retinol là hoạt chất được dẫn xuất từ Vitamin A. Nó có khả năng làm giảm sắc tố Melanin và kích thích quá trình sản sinh Collagen. Từ đó giúp làm đầy nếp nhăn và tăng cường tái tạo tế bào mới cho da. Vì thế, khi kết hợp với thành phần tẩy tế bào chết hóa học khác. Chúng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài tuần sử dụng.

Retinol la hoat chat gi? Tac dung cua retinoid nhu the nao

3 công dụng nổi bật của Retinol

Chống lão hóa

Sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol là phương pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Thành phần này không chỉ giúp trẻ hóa làn da bằng cách kích thích sản sinh Collagen, làm mờ thâm nám. Mà còn bảo vệ da tuyệt đối trước các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. 

Trị mụn

Một công dụng nổi bật khác của Retinol được nhiều người biết đến chính là khả năng trị mụn. Nếu bạn đã thử vô số các loại mỹ phẩm điều trị mụn mà không mang lại hiệu quả. Thì đây chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Retinol không chỉ giúp loại bỏ sạch sâu các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa, da chết. Mà còn hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc. Cũng như hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Chống sưng, kháng viêm

Ngoài các chức năng trên, Retinol còn có tác dụng chống sưng và kháng khuẩn rất tốt. Không chỉ cải thiện các vấn đề về mụn mà bạn đang gặp phải. Hoạt chất này còn giúp tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương. Bằng cách cân bằng độ ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. 

Retinol có thể kết hợp với thành phần nào?

nen ket hop retinoid voi thanh phan gi

Bên cạnh việc tìm hiểu về các công dụng nổi bật của Retinol. Thì câu hỏi xoay quanh việc Retinol không nên kết hợp với gì? Hay nó có thể dùng chung với thành phần nào khác không? Cũng là vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc. Bởi lẽ, việc xem xét kỹ mục đích sử dụng sẽ giúp phát huy được hiệu quả tối ưu của sản phẩm. Cũng như ngăn ngừa các tác dụng phụ không mong muốn mà chúng mang lại.

Peptide

Peptide là chất giúp cung cấp Collagen, Vitamin E và Vitamin B có lợi cho da. Khi kết hợp với Retinol, bộ đôi này không chỉ giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Mà còn làm hạn chế khả năng gây kích ứng, khô da, châm chích do Retinol mang lại.

Axit Ferulic

Axit Ferulic là chất giúp hạn chế những ảnh hưởng của tia UV đối với Retinol lên làn da. Bởi lẽ, nhiệt độ ban ngày chính là tác nhân gây oxy hóa làn da và làm giảm tác dụng của Retinol. Do đó, sự kết hợp này sẽ phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ các chất chống oxy hóa và nuôi dưỡng Collagen.

Niacinamide

Sử dụng Niacinamide và Retinol cùng với nhau sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Ngoài khả năng làm giảm kích ứng và khô da do Retinol gây nên. Sự kết hợp này còn giúp cải thiện màu da và giảm các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt là cực kỳ an toàn và hiệu quả đối với tình trạng da mụn trứng cá.

Axit Hyaluronic 

Axit Hyaluronic là chất cấp ẩm không thể thiếu giúp hạn chế tác dụng phụ của Retinol. Nó đóng vai trò duy trì độ ẩm cần thiết cho da khi sử dụng Retinol. Đồng thời hỗ trợ Retinol hoạt động chống lão hóa cho da cực kỳ hiệu quả.

Retinol không nên kết hợp với gì?

khong nen ket hop retinoid voi thanh phan gi

Như vậy, có rất nhiều thành phần giúp làm gia tăng hiệu quả sử dụng của Retinol. Mà bạn có thể kết hợp đa dạng trong cùng một chu trình chăm sóc da của mình. Thế nhưng bên cạnh đó, việc tìm hiểu Retinol không nên kết hợp với gì cũng là điều cần thiết. Để hạn chế tối đa các tác dụng phụ và phát huy vai trò của các thành phần một cách triệt để.

AHA/BHA

AHA/BHA là các hoạt chất thuộc dạng tẩy tế bào chết hóa học. Còn Retinol là chất chống lão hóa mạnh giúp thúc đẩy quá trình đào thải da chết và tái tạo làn da. Vì thế, việc kết hợp Retinol và AHA/BHA sẽ càng khiến da trở nên khô và bong tróc nặng hơn. Kéo theo cảm giác châm chích, khó chịu do kích ứng. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết hợp Retinol và AHA/BHA. Bằng cách sử dụng AHA/BHA trước, sau đó đợi 30 phút rồi mới sử dụng Retinol. Hoặc dùng xen kẽ cách ngày để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Vitamin C

Retinol và Vitamin C đều là hoạt chất sản sinh Collagen và làm sáng da. Thế nhưng, Retinol chỉ hoạt động tốt ở mức pH là 5.5-6. Trong khi Vitamin C ở mức thấp hơn là 2.5-3.5. Do đó, nếu kết hợp với nhau sẽ làm giảm đi tác dụng của cả 2 thành phần. 

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide (BPO) là chất trị mụn, kháng viêm. Nhưng sẽ dễ gây bong da, khô da nên thường được khuyến khích chỉ sử dụng trên các nốt mụn. Do đó, nếu sử dụng chung với Retinol sẽ gây khô da và kích ứng hơn. Vì thế, tương tự như AHA/BHA, hãy thoa Benzoyl trên nốt mụn và đợi 30 phút rồi mới sử dụng Retinol.

Axit Salicylic

Ngoài các thành phần trên, Retinol không nên kết hợp với gì nữa không? Tất nhiên, không thể không nhắc đến axit Salicylic. Cũng giống như Benzoyl peroxide (BPO), axit Salicylic (SA) được sử dụng trên các nốt mụn. Tuy nhiên, đối với vùng da nhiều mụn đòi hỏi việc sử dụng chất này với diện tích rộng. Vì thế, tốt nhất là nên tạm ngưng các sản phẩm có chứa Retinol. Cho đến khi da được cải thiện hẳn rồi mới quay lại sử dụng Retinol nhé.

Bộ sưu tập Retinol đến từ thương hiệu Dermalogica

Nếu bạn đang muốn sử dụng Retinol vào chu trình chăm sóc da của mình. Nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm gì. Hãy tham khảo ngay bộ sưu tập Retinol quyền năng đến từ thương hiệu Dermalogica.

Bộ sản phẩm hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm Retinol một cách toàn diện. Với công thức mới giúp tăng tốc độ chuyển hóa tế bào. Từ đó kích thích quá trình tái tạo da và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn vào ban đêm hiệu quả. Bao gồm: 

  • 1 kem mắt Reversal Eye Complex (15ml): Thành phần có chứa Retinol dạng vi nang tiên tiến giúp làm mờ các dấu hiệu lão hóa da quanh mắt.

Công dụng đặc biệt khi dùng bộ đôi tối ưu ngăn ngừa lão hóa da Dermalogica:

Kem dưỡng mắt Dermalogica Age Reversal Eye Complex là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện nếp nhăn vùng mắt. Với sự kết hợp độc đáo giữa Retinol cùng peptide và vitamin C trong thành phần. Age Reversal Eye Complex không chỉ làm giảm bọng mắt và quầng thâm do gia tăng sắc tố. Mà còn giúp củng cố kết cấu da, làm căng mượt các vết chân chim một cách hiệu quả.

Chưa hết, combo này còn mang đến cho bạn sản phẩm kem dưỡng phục hồi da ban đêm cao cấp Overnight Retinol Repair. Áp dụng công nghệ tiên tiến viên nén hoạt tính cùng công thức giàu dưỡng chất. Ngoài khả năng khôi phục lớp hàng rào bảo vệ da trở về trạng thái ban đầu. Overnight Retinol Repair còn tích cực thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Từ đó nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, căng bóng và đẩy lùi mọi dấu vết thời gian chỉ sau một đêm sử dụng.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin bổ ích mà các chuyên gia trị liệu Dermalogica trong bài viết trên. Bạn đã tìm ra cho mình câu trả lời Retinol không nên kết hợp với gì. Từ đó tìm ra cho mình một công thức thật sự phù hợp để thay đổi làn da của mình. Chúc bạn sớm thành công!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en