Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Tại sao chúng ta cần tẩy da chết? Review sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser

Tại sao chúng ta cần tẩy da chết? Review sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser

Tại sao chúng ta thường được khuyên nên tẩy da chết định kỳ hàng tuần? Bạn có biết lý do làn da cần được tẩy tế bào chết là gì? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân, hãy cùng Dermalogica giải đáp thắc mắc này trong bài viết kỳ này. Bên cạnh đó, cùng review nhanh về sản phẩm sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser nhé!

Tẩy da chết là gì?

Tẩy da chết hay còn có tên gọi khác là tẩy tế bào chết cho da. Đây là quá trình chúng ta sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hóa học hoặc vật lý. Quá trình này giúp loại bỏ lớp tế bào da cũ tích tụ trên bề mặt biểu bì da. Nhờ quá trình này, các tế bào da cũ sẽ được loại bỏ. Nhờ vậy, các tế bào da mới có thể thay thế và phát triển.

Tại sao chúng ta cần tẩy da chết cho da mặt?

Có 2 lý do chính để chúng ta nên tẩy tế bào chết định kỳ cho da:

  • Theo nghiên cứu, một chu kỳ sinh học của da sẽ kéo dài khoảng 30 ngày. Chu kỳ sinh học này chính là quá trình thay da tự nhiên ( lớp tế bào da cũ sẽ được thay thế hoàn toàn bởi tế bào da mới). Bình thường, da chết sẽ tự khô lại và bong ra. Tuy nhiên, với một số trường hợp, các tế bào chết sẽ không tự bong. Chúng bị tích tụ lại trên bề mặt da, khiến da trở nên thô ráp và xỉn màu. Đồng thời, các tế bào da chết này gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Hệ quả của quá trình tích tụ này sẽ gây ra mụn.
  • Sự tích tụ quá mức của tế bào chết sẽ tạo thành một “lớp ngăn cách” khiến các hoạt chất trong các sản phẩm điều trị và dưỡng da không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Đây chính là nguyên nhân chính khiến quá trình chăm sóc da của bạn trở nên kém hiệu quả.

Bước tẩy da chết nên thực hiện trước hay sau khi rửa mặt?

tay da chet nen lam truoc hay sau khi rua mat

Nên thực hiện bước tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thắc mắc này chắc chắn không ít bạn đang gặp phải. Vậy đâu là quy trình làm sạch da đúng chuẩn? 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu, bước tẩy tế bào chết nên được áp dụng sau bước rửa mặt. Khi chưa rửa mặt, lớp dầu thừa và bụi bẩn trên bề mặt da sẽ khiến các sản phẩm tẩy tế bào chết bị giảm hiệu quả. Đồng thời, sau khi rửa mặt bề mặt da sẽ trở nên mềm hơn, lỗ chân lông nở rộng hơn giúp các sản phẩm tẩy tế bào chết trên da mang lại tác dụng tốt nhất.

Các bước làm sạch da cơ bản gồm: tẩy trang  => sữa rửa mặt => tẩy tế bào chết khiến chúng ta tốn khá nhiều thời gian. Đồng thời, với các sản phẩm tẩy da chết thông thường bạn chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần/ tuần. Bạn cần ghi nhớ và phân chia thời gian sao cho hợp lý. Nhằm đảm bảo hai giai đoạn tẩy da chết gần nhất không quá gần hoặc quá xa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm hiểu thêm dòng cấp ẩm dịu nhẹ tức thời cho làn da thêm sáng khỏe.

Vậy có cách nào đơn giản và ít phải ghi nhớ hơn không? Hãy cùng tìm hiểu ngay về sản phẩm sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser nhé!

Review sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser

sua rua mat tay da chet Skin Resurfacing Cleanser hieu qua khong

Skin Resurfacing Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt tẩy da chết với 2 công dụng trong một sản phẩm giúp mang lại hiệu quả làm sạch da. Đồng thời, sản phẩm giúp bạn rút ngắn quy trình làm sạch da hàng ngày. Skin Resurfacing Cleanser là một sản phẩm thuộc bộ sản phẩm AGE Smart®. Đây là các sản phẩm chuyên dụng được nghiên cứu riêng cho da lão hóa.

Thành phần chính trong sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser

Công dụng kép của sản phẩm Skin Resurfacing Cleanser được thể hiện qua các thành phần chính gồm:

  • Acid Lactic

Đây là một axit thuộc nhóm AHA (Alpha Hydroxy Axit). Với thành phần Acid Lactic, Skin Resurfacing Cleanser giúp tái cấu trúc làn da bằng cách loại bỏ các tế bào cũ. Đồng thời, AHA giúp kích thích sự sản sinh và phát triển của các tế bào da mới và collagen dưới bề mặt da. Nhờ đó, làn da trở nên mịn màng, rạng rỡ hơn và cải thiện tình trạng lỗ chân lông. 

  • Cocamidopropyl Betaine

Nó là một chất hoạt động bề mặt được chiết xuất từ dầu dừa. Trong Skin Resurfacing Cleanser, thành phần này đóng vai trò chất làm sạch da. Nhưng cũng đồng thời không gây bào mòn da, khô rát hay thay đổi độ pH trên da. Đây là một thành phần làm sạch da lành tính và an toàn.

  • Tocopherol (vitamin E)

Hoạt chất mang tới công dụng cấp ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Đồng thời, vitamin E là thành phần chống oxy hóa hiệu quả.

  • Rose Damascena Flower Oil (chiết xuất hoa hồng)

Đây là một thành phần có tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, chiết xuất từ hóa hồng giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa da từ bên trong và bên ngoài cơ thể. 

  • Các chiết xuất từ tự nhiên

Citrus Medica Limonum (Lemon) Peel Extract (chiết xuất chanh), Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (chiết xuất hoa hướng dương), Citrus Grandis (Grapefruit) Peel Oil (chiết xuất bưởi), Aniba Rosaeodora (Rosewood) Wood Oil (chiết xuất Gỗ hồng)... Các chiết xuất dầu từ thực vật là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E giúp chống lại lão hóa, cấp ẩm cho da. Đồng thời, mùi hương dễ chịu từ các loại tinh dầu sẽ giúp cơ thể và tinh thần được sảng khoái, thư thái.

Công dụng mang lại Skin Resurfacing Cleanser

Sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser mang tới làn da những công dụng bao gồm:

  • Giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào da chết. Nhờ đó, bên mặt lỗ chân lông được làm sạch, thông thoáng và ngăn ngừa mụn..
  • Các thành phần chống lão hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • Cấp ẩm, làm sáng da và giúp da không bị căng, khô sau quá trình làm sạch.
  • Tái cấu trúc tế bào da và kích thích sự sản sinh Collagen tự nhiên ở da.

Cách sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết Dermalogica

huong dan dung sua rua mat tay da chet dermalogica tai nha

Sự kết hợp 2 trong 1 giúp bạn tiết kiệm thời gian cho 2 bước rửa mặt và tẩy da chết như thông thường. Cách sử dụng rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser cũng rất đơn giản:

Sau khi làm ẩm da với nước, chúng ta lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra lòng bàn tay. Nhẹ nhàng xoa đều hai lòng bàn tay để tạo bọt và thoa đều bọt mịn lên toàn bộ phần mặt và cổ. Nhẹ nhàng massage mặt và cổ theo hướng từ dưới lên trên trong ít nhất 30 giây. Sau đó, chúng ta rửa lại da mặt với nước sạch và thực hiện các bước chăm sóc da như thông thường.

Lưu ý: Nếu bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm 1 lần/ ngày nhé!

Tẩy tế bào chết cho da chính là bước rất quan trọng để giúp làn da được tái tạo. Vì vậy, hãy lưu ý tẩy tế bào chết định kỳ trong chu trình chăm sóc da bạn nhé. Nếu bạn quá bận rộn và muốn rút ngắn quá trình làm sạch da thì sữa rửa mặt tẩy da chết Skin Resurfacing Cleanser sẽ là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm dòng sữa rửa mặt dạng gel rất lành tính và làm sạch hiệu quả thích hợp nhất cho da từ dầu đến hỗn hợp và nhạy cảm bị mụn.

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en