Bỏ qua nội dung
Hotline: 091 137 0011
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm
Miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 1,100,000vnđ thông tin chi tiết Nhập mã BULK2% giảm 2% cho đơn hàng từ 2 sản phẩm

Dầu dưỡng mặt có thể gây ra mụn không?

Dầu dưỡng mặt có thể gây ra mụn không?

Tìm hiểu xem liệu dầu trong thói quen chăm sóc da của bạn là bạn hay thù!

Các điểm nhấn của câu chuyện

  • Một số loại dầu bôi mặt thực sự có thể khiến da nổi mụn - nhưng nhiều loại dầu lại rất có lợi.
  • Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng các loại dầu dưỡng mặt; chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những loại phù hợp với loại da cụ thể của mình.

Có nhiều loại dầu - và không phải tất cả chúng đều gây ra mụn. Trên thực tế, một số trong số chúng có thể giúp giữ cho làn da thông thoáng.

dầu do da của bạn tiết ra

Da của bạn sản xuất bã nhờn một cách tự nhiên, một dạng dầu có tác dụng ngăn ngừa khô da. Bã nhờn chỉ có thể gây ra mụn khi nó kết hợp với vi khuẩn gây mụn và tế bào da chết. Tẩy da chết giúp ngăn ngừa điều này.

dầu có thuộc tính bít giữ

Các chất dầu thuộc tính bít giữ có tác dụng ngăn chặn sự mất nước về mặt vật lý. Chúng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và có thể gây ra mụn cho một số người. Mỡ khoáng, Dầu khoáng, Sáp ong, Mỡ cừu và Parafin là một số thành phần có thuộc tính bít giữ cần chú ý. Dầu ô liu và Dầu Dừa cũng có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nhưng một số người - đặc biệt là những người có làn da khô - vẫn thích sử dụng chúng. Da của mỗi người phản ứng khác nhau với các thành phần khác nhau.

dầu không gây mụn tắc nghẽn

Dầu không gây mụn tắc nghẽn được biết là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Một ví dụ là Dầu hạnh nhân, có hàm lượng axit béo cao và có thể giúp dưỡng ẩm cho da khô. Một loại khác, Dầu Neem, có đặc tính kháng khuẩn và thậm chí có thể hữu ích như một phương pháp điều trị tại điểm cho mụn.

dầu thực vật

Các lipid thực vật trọng lượng nhẹ (dầu có nguồn gốc thực vật) có xu hướng KHÔNG gây mụn trừ khi bạn bị dị ứng với chúng. Các thành phần như dầu hạt quả Tầm Xuân, dầu Squalane, dầu Argan, dầu Jojoba, dầu hạt Hướng Dương, có thể được tìm thấy trong Retinol Clearing Oil, tất cả đều tuyệt vời trong việc cân bằng da dầu và giúp ngăn ngừa da mất nước (có thể dẫn đến sản xuất dầu nhiều hơn).

bất cứ ai cũng có thể sử dụng dầu dưỡng mặt

Ngay cả những người có làn da dầu! Dầu dưỡng mặt có thể giúp cân bằng mức độ bã nhờn của da bằng cách cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn da khỏi việc quá tải trong sản xuất bã nhờn. Cho dù bạn là người mới hay một tay chuyên sử dụng dầu dưỡng da, hãy chú ý đến thành phần nào phù hợp nhất với làn da của bạn. Đọc thêm về các thành phần và loại dầu dưỡng da mặt nào phù hợp với làn da của bạn.

Bài viết trước Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Để lại bình luận

* Phần bắt buộc

vi